Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Những loại thực phẩm dành cho người bị thoát đĩa đệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm là 1 bệnh xương khớp khá là phổ biến ở những người cao tuổi hiện nay. Đối với những người không mắc bệnh về xương khớp thì nên xây dựng 1 chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng cường bổ sung những loại thực phẩm giàu chất canxi. Vậy còn đối với những người bị thoát vi đĩa đệm thì sao? Chúng tôi xin chỉ ra sau đây Những loại thực phẩm dành cho người bị thoát đĩa đệm hi vọng người bệnh sẽ biết mình nên ăn những gì để tốt cho bệnh tình của mình.

Những loại thực phẩm dành cho người bị thoát đĩa đệm
Thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đia đệm


Chúng ta biết rằng dinh dưỡng là 1 phần quan trọng của sức khỏe đặc biệt là trong những trường hợp mà cần phục hồi sức khỏe do bị tổn thương bệnh lý. Với những người bị thoát vị đĩa đệm thì phải ăn uống đúng cách và tạo thành 1 thói quen hàng ngày.
Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên bổ ung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cũng như ăn uống phải điều độ hơn. Việc này không những giúp chữa lành tổn thương đĩa đệm mà còn giúp giảm các triệu chứng đau.
Bệnh còn gây chèn ép lên tủy sống, rễ thần kinh, đó là nguyên nhân làm cản trở các xung điện thần kinh chuyển tiếp giữa não bộ và các bộ phận khác trên cơ thể, lúc này người bệnh sẽ có những triệu chứng như đau, ngứa ra, tê liệt hay mệt mỏi kéo dài.

Những loại thực phẩm dành cho người bị thoát đĩa đệm

- Người bệnh nên bổ sung cá hồi, cá ngừ đó là những loại cá tốt cho xương khớp, do chúng chứa acid béo và omega3, những chất này khi đi vào cơ thể sẽ biến đổi thành prostaglandin nó là hoạt chất giữ vai trò chủ đạo trong chuỗi phản ứng viêm.
Chớ coi thường biến chứng của thoát vị đĩa đệm
Những loại thực phẩm dành cho người bị thoát đĩa đệm

- Cần gi tăng trong khẩu phần ăn có tôm, cua đồng... do chúng chứa nhiều chất canxi giúp cho hệ xương khớp của bạn trở nên dẻo dai và chắc khỏe hơn.
- Cần hạn chế tối đa những loại thực phẩm giàu đạm và chất béo, nếu người bệnh ăn quá nhiều thực phẩm chứa đạm sẽ dẫn đến làm tăng lượng canxi đào thỉa quá thận, nó là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị gãy xương.
- Gia tăng sử dụng các loại nước hầm có chứa nhiều glucosamine và chondroitin, đây là 2 hợp chất tự nhiên có công dụng giúp sụn chắc khỏe.
- Nên tăng cường ăn những loại rau củ tốt cho xương khớp như cà rốt, súp lơ, mộc nhĩ, nấm hương.... bỏi chúng giàu vitamin A,E đó là những nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương cũng như chống lão hóa....
Xua tan lo sợ thoát vị đĩa đệm với 5 thảo dược từ thiên nhiên
Những loại thực phẩm dành cho người bị thoát đĩa đệm

- Nên sử dụn nhiều sữa đậu nành, các loại ngũ cốc vì chúng có nhiều vitamin, khoáng chất và canxi sẽ giúp cho xương khớp lâu bị lão hóa hơn.
Người bệnh nên vừa kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng điều độ hợp lý và khóa học, cung với liệu pháp điều trị cũng như cải thiện tư thế khi làm việc thì sẽ nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau do bệnh gây nên.

Những loại thực phẩm dành cho người bị thoát đĩa đệm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét