Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

2 Bài thuốc đông y đánh bay bệnh gai cột sống cổ

Bệnh gai cột sống cổ chính là tình trạng cột sống bị thoái hóa và có kèm thoe các mỏm xương, ngày nay các bài thuốc chữa gai cột sống bằng Đông Y đã và đang được rất nhiều người bệnh cũng như y học hiện đại ngày này quan tâm và tin tưởng áp dụng để điều trị bệnh, vì tính an toàn và công dụnh mà nó mang lại. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới người bệnh 2 bài thuốc đông y chữa bệnh gai cột sống cổ hiệu quả.

Điều trị gai cột sống cổ bằng đông y

Biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ chớ coi thường
 2 Bài thuốc đông y đánh bay bệnh gai cột sống cổ
Điều trị gai cột sống cổ bằng đông ý có hiệu quả không?

Bệnh gai cột sống cổ xuất hiện là do tình trạng khớp bị hư ở các diện thân đốt sống, đĩa liên đốt tới màng, dây chằng và nó dần hình thành lên tình trạng thoái hóa đốt xương, Bệnh cũng có thể là nguyên nhân tuổi tác hay do bị chấn thương sọ não làm tổn thương ở các mô và các đốt sống cùng với tư thế sinh hoạt không đúng....
Khi những bộ phận này chịu tải do bị thoái hóa cột sống cổ ở trung tâm nó khiến cho khớp ngày càng mềm dần ra và hình thành các vết nứt. Lúc này các mô sụn ở xung quanh khớp hình thành ra xương và chúng tạo ra các chồi xương mọc xung quanh, mặt trước hay mặt bên của thân đốt sống cổ. Đây chính là tình trạng gai cột sống.
Hiện nay đa phần các bệnh nhân bị gai cột sống cổ đều lựa chọn điều trị bằng các bài thuốc đông y, nhưng để điều trị theo phương pháp này thì người bệnh cần đi thăm khám rồi đưa ra liệu trình hơp lý.

 2 Bài thuốc đông y đánh bay bệnh gai cột sống cổ

Hai bài thuốc này người bệnh áp dụng tùy vào tình trạng của bệnh để điều trị được hiệu quả hơn.

Bài thuốc số 1

Thực phẩm dành cho người bị thoái hóa đốt sống cổ
 2 Bài thuốc đông y đánh bay bệnh gai cột sống cổ

-Nguyên liệu: 30gr bạch thược, 12gr mộc qua, 12gr uy linh tiên, 12gr cát ăn, 12gr đỗ trọng, 1gr cam thảo, 15gr kê huyết đằng.
- Cách làm bài thuốc: Cho các vị thuốc ở trên vào ấm sắc thuốc rồi cho 3 chén nước, đun sôi nhỏ lứ đến khi thuốc cô lại còn 1 chén thì để nguội và uống. Sau đó thì tiếp tục cho thêm nước vào đun và đun thêm 3 lần nữa, mỗi lần cũng lấy 1 chén để uống, Hợp tất chén thuốc của 3 cả lần đun rồi chia ra uống làm 3-4 lần trong ngày.
Người bệnh nên sử dụng bài thuốc này với liệu trình 10 ngày và giữa các liệu trình nên nghỉ từ 5-7 ngày thì mới tiếp tục sử dụng lại.

Bài thuốc số 2

3 bài thuốc từ thảo dược trị gai cột sống hiệu quả 
Cùng tìm hiểu nguyên nhân đau khớp háng ở trẻ em 
 2 Bài thuốc đông y đánh bay bệnh gai cột sống cổ

Bài thuốc áp dụng cho những trường hợp người bệnh không cúi ngửa được, cơn đau tăng khi cử động, bị đau nhiều điểm ở lưng, cột sống và bị ảnh hưởng tới chi dưới.
- Nguyên liệu: 9gr tần giao, 9gr kỳ xà, 9gr chế phụ tử, 9gr xích thược, 9gr đương quy, 9gr quế chi, 50gr sinh địa, 30gr tàm sa, 15gr Uy linh tiên.
- Cách làm bài thuốc: Đem các vị thuốc trên cho vào ấm sắc thuốc thêm nước rồi đun sôi, sau đó người bệnh gạn ra dùng hàng ngày. 
Bài thuốc này có tác dụng giúp ôn kinh tán hàn, trừ thấp hóa và ứ khư phong chỉ thống.
Ngoài ra để việc điều trị bệnh có kết quả nhanh và hiệu quả hơn nữa, người bệnh cần kết hợp giữa chế độ ăn uống, luyên tập thể dục thể thao điều độ khoa học và hợp lý, Người bệnh cũng đừng quyên đi thăm khám thường xuyên để theo dõi tình trạng bệnh của mình cũng như xin ý kiến và lời khuyên của các ác sĩ và chuyên gia.

2 Bài thuốc đông y đánh bay bệnh gai cột sống cổ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét