Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Bí mật bài thuốc chữa viêm xoang bằng hạt gấc

Bài thuốc dùng hạt gấc để chữa viêm xoang là 1 trong những bài thuốc dân gian được hơn 80% người việt nam được biết đến và đã dùng, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ tới người bệnh bài thuốc dùng hạt gấc chữa bệnh viêm xoang vô cùng hiệu quả.

Thế nào là hạt gấc?

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm xoang ở trẻ em
Thực hư củ dền đỏ chữa khỏi bệnh viêm xoang hay không?
Bí mật bài thuốc chữa viêm xoang bằng hạt gấc
Hạt gấc chữa khỏi bệnh viêm xoang không?

Theo đông y Hạt gấc còn có tên gọi khác là hạt "Mộc Miết Tử", chúng có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc và có màu vàng.
Hạt gấc cơ những công dụng như chữa mụn nhọt, sưng tấy, tràng nhạc, bị lở loét và tiêu thũng.
Hạt gấc là loại hạt không còn quá là xa lạ đối với người việt nam chúng ta, Trong đó xôi gấc là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng thì hạt gấc lại được tận dụng để ngâm rượu và dùng để xoa bóp khi bị đau khớp cực kì hiệu quả.

Bài thuốc điều trị viêm xoang bằng hạt gấc

Bí mật bài thuốc chữa bệnh gút bằng đậu xanh 
Nguyên nhân của bệnh thoái hóa khớp 
Bí mật bài thuốc chữa viêm xoang bằng hạt gấc

Bài thuốc dùng hạt gấc để trị bệnh đã chữa khỏi cho rất nhiều người bệnh và làm giảm hơn 70% bệnh khi mới sử dụng lần đầu.
Cách làm bài thuốc:
- Nguyên liệu: Chuẩn bị từ 20-25 hạt gấc
- Cách làm bài thuốc: Lấy hạt gấc ở trên mang nướng sém đen vỏ, sau đó đem ffi giã nhỏ (lấy hết toàn bộ không được bỏ vỏ), Tiếp theo mang hết những phần đã giã nhỏ đi ngâm với rượu ngon với liều lượng vùa đủ dùng, nên ngâm trong 2 ngày liên tục để hạt gấc phát huy được hết công dụng.
- Cách sử dụng: Người bệnh dùng tăm bông thấm vào dung dịch rồi bôi lên sống mũi, rồi sau đó đợi trong 3 phút để thuốc phát huy tác dụng và ngấm vào bên trong. Khi thấy dịch viêm chảy ra thì xì nhẹ và cố gắng làm sao xì nhiều lần để dịch viêm ra hết.
Nhưng lưu ý khi dùng bài thuốc này:
Trong đông y hạt gấc được coi là 1 thảo dược quý nhưng cần biết là hạt gấc có tính độc, do đó hạt gấc không được dùng chó nội chứng mà chỉ được dùng để bôi ngoài ra và khi sử dụng phải dùng lửa để chuyển hóa nhằm giảm đi độc tính.
Vì vậy khi sử dụng bài thuốc này để chữa bệnh viêm xoang thì người bệnh chỉ được bôi ở sống mũi và không được để cho dung dịch dính trực tiếp vào niêm mạc mũi.

Bí mật bài thuốc chữa viêm xoang bằng hạt gấc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét