Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cùng tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm xoang ở trẻ em

Bệnh viêm xoang cứ ngỡ rằng chỉ gặp ở những người trưởng thành, nhưng ngày nay do tình trạng và môi trường xung quanh bị ô nhiễm quá nhiều đây là nguyên nhân mà hiện nay số trẻ em mắc bệnh viêm xoang ngày càng tăng cao. Vậy nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là gì, triệu chứng bệnh như thế nào? bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin chi tiết về bệnh cho người đọc.

Thế nào là viêm xoang ở trẻ em

Cùng tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm xoang ở trẻ em
Viêm xoang ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không?
Nguyên nhân đau khớp háng ở trẻ em
Nhận biết nguyên nhân triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp gối 
Xoang chính là những khoang rỗng nằm trong khối xương mặt và xung quang mũi, khi mà trẻ chưa hoàn thiện hện thống xoang nhưng cũng có các đôi xoang nhất định và tùy theo độ tuổi của trẻ. Khi trẻ mới sinh đã có xoang soàn, lúc lớn dần lên xẽ có thêm các xoang như: xoang hàm(3-4 tuổi), xoang trán, xoang bướm(7-8 tuổi) và chúng dần hoàn thiện khi đến 20 tuổi. Thời gian đầu khi mới hình thành các xoang còn nhỏ, có khi chỉ là những rãnh hằn vào xương nên chúng rất rễ bị tắc nghẽn và gây ra viêm. Đặc biệt hơn là do trẻ cò khá là nhỏ nên những triệu chứng thường không được rõ ràng, rất khó để đánh giá và chuẩn đoán. Cho nên nếu không chú ý thì rất khó để nhận ra bệnh từ đó dẫn tới những biến chứng không lường của bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh ở trẻ

Các bậc phụ huynh cần chú ý những nguyên nhân gây ra bệnh ở trẻ, từ đó có những biện pháp phóng tránh và nhận biết ra bệnh.
Cùng tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm xoang ở trẻ em
Người đau dạ dày có nên ăn sữa không?

- Bị nhiễm trùng đường hô hấp: Bệnh được coi như là 1 kiểu biến chứng của đường hô hấp, nguyên nhân gây ra là do sự thâm nhập của vi khuẩn, virus ở các bộ phận khác của đường hô hấp vào xoang, đồng thời dịch và mủ ở mũi cùng với họng làm cả trở dịch tiết ra từ xoang thoát xuống, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn tại xoang và làm cho bệnh nặng lên thêm.
- Bị nhiễm trùng răng miệng: Ở trẻ nhỏ hay bị sâu răng và viêm lợi, các bậc phụ huynh thường không để ý đến vấn đề này, là do chủ quan hay là không biết chúng có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh cho trẻ.
- Bị dị ứng: Khi trẻ bị dị ứng, đặc biệt là các tác nhân tiếp xúc trực tiếp với đường hô hấp như bụi nhà, lông mèo chó, phấn hoa .... làm co niêm mạc mũi xoang bị phù nề, tăng xuất tiết khiến cho dịch bị ứ đọng lại trong xoang, từ đó tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và virus phá bệnh.
- Do vệ sinh kém: Trẻ nhỏ tuổi thường không có thói quen rửa tay và rửa mặt, lại còn hay cho tay lên ngoáy mũi nên đã vô tình đưa vi khuẩn, virus từ bên ngoài vào mũi và xoang, ngoài ra ngoáy mũi còn làm tổn thương đến niêm mạc mũi, làm tăng nguy cơ viêm mũi và bị xoang.
- Do môi trường bị ô nhiễm: Do trẻ phái tiếp xúc với khói bụi, hóa chất hàng ngày quá nhiều khiến cho trẻ rễ bị tổn thương niêm mạc đường hô hấp, làm tăng nguy cơ nhiễm các mầm bệnh bên ngoài môi trường, trẻ đi tắm hay bơi ở các hồ bơi không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân dễ mắc các bệnh đường hô hấp trong đó có cả bệnh viêm xoang.
Cùng tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm xoang ở trẻ em
Nguyên nhân của bệnh thoái hóa khớp là do đâu? 

- Do sức đề kháng yếu: Khi thời tiết thay đổi nóng lạnh thất thường làm cho trẻ mắc kèm theo các bệnh khác, khiến cho sức đề kháng của trẻ yếu đi, từ đây là tác nhân gây ra bệnh ở trẻ.
- Do một số yếu tố khác: Ở 1 số trẻ nguyên nhân của bệnh có thể là do có bất thường trong cấu trúc mũi, xoang như bị vẹo vách ngăn, có bướu thịt nhỏ trong mũi, bị chấn thương vùng mặt....

Triệu chứng nhận biết bệnh ở trẻ

Khi các bậc phụ huynh nhận ra các yếu tố và nguyên nhân ở trên, cần quan tâm ngay tới trẻ và đưa trẻ đi thăm khám để phát hiện ra sớm các triệu chứng bệnh ở trẻ, để điều trị bệnh được kịp thời và tránh những biến chứng không đáng có. 
Triệu chứng nhận biết bệnh ở trẻ:
Cùng tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm xoang ở trẻ em
Công dụng tuyệt vời của cây lô hội dành cho người đau dạ dày

-  Trẻ có những biểu hiện viêm đường hô hấp kéo dài từ 10-14 ngày.
- Khi có dâu hiệu viêm đường hô hấp và kèm theo sốt liên tục trong 4 ngày.
- Trẻ có dấu hiệu ho, bị ngứa họng, thở khò khè, nôn và buồn nôn.
- Trẻ quấy khóc nhiều, bị mệt mỏi.
- Khi trẻ còn bú mẹ thì thấy trẻ không bú được dài hơi như bình thường.
- Ở trẻ có những đợt viêm họng, cảm lạnh... lập đi lập lại nhiều lần hay là tình trạng dai dẳng không dứt, đây cũng chính là biểu hiện của bệnh viêm xoang.
Lưu ý: Các bậc phụ huynh cần hiểu biết rõ các nguyên nhân gây viêm xoang cho trẻ để có những biện pháp phòng tránh bệnh phù hợp nhất. Với những trẻ đã mắc bệnh, nên đưa trẻ đi thăm khám để được điều trị và loại trừ những nguyên nhân gây ra bệnh giúp cho việc trị bệnh có kết quả nhanh hơn và ngăn chặn quá trình tái phát bệnh trở lại.

Cùng tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm xoang ở trẻ em Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét