Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Hãy coi chừng với biến chứng của bệnh gút

Bệnh gút 1 căn bệnh vô cùng nguy hiểm bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng khôn lường như các khớp bị sưng phù, bi lở loét, toàn thân người bị bệnh đầy những cục u nhọt, đó chính là những biến chứng nguy hiểm của bệnh mà xuất phát chủ yếu từ thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học gây ra biến chứng của bệnh.

Bệnh gút và những khó khăn trong việc điều trị

 Coi chừng biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ
Hãy coi chừng với biến chứng của bệnh gút
Biến chứng của bệnh gút hãy coi chừng

Việc khó khăn lớn nhất trong việc điều trị bệnh là trong quá trình điều trị người bệnh nhân thường gặp phải những tác dụng phụ,không mong muốn khi dùng thuốc.
- Có 1 số loại thuốc đặc trị bệnh gây ra tình trạng tiêu chảy, 1 có loại thì lại gây ra dị ứng và còn có thêm những loại làm tác có thể làm tăng lượng acid uric dẫn đến bệnh sỏi thận.
- Trong giai đoạn điều trị bệnh một số bệnh nhân còn bị dị ứng với những thành của thuốc điều trị bệnh như cochicin và allopurinol. Hay 1 số bệnh nhân còn bị sốc phản vệ, đặc biệt nguy hiểm hơn là nó có thể dẫn tới tử vong nếu người bệnh không được cấp cứu kịp thời.
- Người bệnh không tuân thủ theo pháp đồ điều trị bệnh của bác sĩ.
- Thường thì bệnh nhân chỉ dùng thuốc khi bệnh ở giai đoạn cấp tính rồi sau đó bỏ không dùng thuốc, đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm, có những bệnh nhân thì do quá lạm dụng thuốc  corticoid rồi dẫn đến những tác dụng phụ như bị xuất huyết dạ dày, rai biến mạch máu não, tăng huyết áp.....
- Những bệnh nhân điều trị bệnh đã thuyên giảm nhưng lại không kiêng khem, ăn nhậu quá mức, sinh hoạt không điều độ dẫn đến bệnh có nguy cơ tái phát trở lại.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh gút

Nếu bệnh không được điều trị kịp thời và không đúng cách, có khả năng rất cao là người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: xương khớp bị tổn thương, nguy cơ bị hủy hoại khớp, các đầu xương bị thương tổn khiến cho bệnh nhân rễ bị tàn phế.
Cẩn thận với biến chứng của thoái hóa khớp gối
Hãy coi chừng với biến chứng của bệnh gút

- Khi những hạt tophi bị loét vỡ sẽ tạo ra điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khớp từ đó gây ra bệnh viêm khớp nhiễm khuẩn.
- Làm tổn thương thận
+ Ngoài các ảnh hưởng xâu trực tiếp tới khớp xương, người bệnh còn phải đối diện với các nguy cơ bị tổn thương ở thận.
+ Theo những thống kê đã chỉ ra có tới 10-15% bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương ở thận chủ yếu là bị viêm ở khe thận và cầu thận.
+ Khi mà nồng độ acid uric trong máu tăng cao nó sẽ được đào thải qua đường tiết niệu khiến cho các muối urat lắng đọng tại hệ thống dẫn niệu, từ đó gây tích tụ sỏi thận, cũng vì những tổn thương này mà làm cho bệnh nhân gút rễ mắc suy thận hơn người bình thường, còn có những trường hợp không nhận ra thận của mình đang bị tổn thương nên tiếp tục dùng thuốc để điều trị bệnh gút đây là nguyên nhân làm cho nguy cơ mắc bệnh sỏi thận tăng lên hay ngày càng trầm trọng và dẫn tới hậu quả là bị suy thận.
- Ngoài bị suy thận người bệnh còn phải đối mặt với nguy cơ thận bị ứ nước ứ mủ, không chỉ đối mặt với suy thận mà còn đối mặt với huyết áp coa, tai biến mạch máu não, đột quỵ....
- Với người mắc bệnh trong thời gian đầu sẽ rễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiễm khuẩn, dẫn đến điều trị sai cách như dùng quá nhiều kháng sinh loại khác nhau, làm cho cơ thể bị dị ứng với thuốc có 1 số trường hợp nặng hơn và nghiêm trọng hơn có thể gây ra tử vong.
Hãy coi chừng với biến chứng của bệnh gút

Bệnh rất rễ nhầm lẫn đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng uống sai các loại thuốc dẫn tới các biến chứng như lao, loãng xương, gãy xương, đái tháo đường, huyết áp cao.
- Do vậy chúng tối khuyến cáo nếu quý vị thấy có những triệu chứng trên thì nên đi thăm khám xem mình có mắc bệnh hay không, đừng quyên xin ý kiến cúa bác sĩ nếu bạn mắc bệnh, hãy chọn cho mình cách điều trị phù hợp nhất để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Hãy coi chừng với biến chứng của bệnh gút Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét