Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai

Cây rau dền gai là 1  loại thảo dược quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, tron dân ian nó được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh 1 cách hiệu quả, Trong khi đó nó được sử dụng nhiều nhất ở bài thuốc trị gai cột sống được nhiều người áp dụng, Bào viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về tác dụng và cách điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai ra sáo, được thực hiện như thế nào?

Công dụng thật sự của cây rau dền gai

Rau dền gai thuộc họ Dền tên tiếng anh là ( Amaranthaceaem), chúng thường mọc hoang hay được trồng ở rất nhiều nơi. Trên thân của cây của chúng có đặc điểm là có những đót gai nhỏ nên rễ phân biệt với các loại rau dền xanh, dền cơm ...
Chữa bệnh xương khớp bằng cây thuốc
Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ bị gút
Y học cổ truyền có ghi chẹp lại, rau dền gai có vị ngọt nhạt, mang tính lạnh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu.... các bộ phận của cầy đề được sử dụng để làm thuốc đắp trị mụn nhọt, vết bỏng, chữa ho có đờm, bệnh thận tiết niệu, chữa đau lưng và gai cột sống.
Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây rau dền gai có chứa thành phần dinh dưỡng rất cao như chất xơ, protein, các vitaminB2-B6-B12, vitaminK, 1 số khoáng chất như canxi, sắt, kẽm.... chúng rất tốt cho sức khỏe. Rau dền gai có hàm lượng canxi rất dồi dào cho nên nếu thường xuyên sử dụng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, thoái hóa khớp và đau nhức xương khớp.
Điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai
Điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai có tốt không?

Điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai

Dùng rau dền gai trị đau lưng và đau gai cột sống nhẹ

Ta dùng rễ và cành với lá của cây rồi rửa sạch mang sắc với nước sau đó lấy nước đó uống hàng ngày, nên sắc uống thay cho uống nước hàng ngày. Người bệnh sử dụng trong 1 thời gian sẽ thấy hết đau lưng cũng như đau gai cột sông.

 Dùng rau dền gai trị đau nhức khó vận động do bị gai cột sống

Điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai
Điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai hiệu quả như thế nào?

Ở bài thuốc này ta cần phải kết hợp thêm một số vị thuốc khác như chìa vôi, cỏ xước, lá lốt , tâm gửi chúng đề có công dụng giảm đau nhức tương tự như cây rau dền gai, cho nên việc kết hợp với nhau nhằm tăng thêm khả năng và phát huy hết tác dụng chữa bệnh gai cột sống của chúng.
Nguyên liệu cần: 30g cây rau dền gai, 30g cây cỏ xước, 30g lá lốt, 30g cây tầm gửi và chìa vôi.
Cách làm: Mang tất cả các thứ trên đi rửa sạch, rồi cho chìa vôi, cỏ xước và tầm gửi vào ấm sắc đổ 2 lít nước đung cho đến khi sôi, sau đó ta mới cho rau dền gai cùng với lá lốt vào đun trong vòng 5 phút thì nhấc xuống. Người bệnh chắt ra lấy nước để uống thay cho uống nước lọc mỗi ngày.
Lưu ý: Thuốc đã sắc lên để uống thì người bệnh nên sử dụng trong ngày. trong khi sử dụng cây rau dền gai để làm thuốc thì nên kết hợp cùng với các món ăn được làm từ cây rau dền gai nhằm bổ sung canxi cho xương khớp, bài thuốc chữa gai cột sống bằng cây rau dền gai rất an toàn người bệnh nên áp dụng trong 1 thời gian dài và kiên trì thì mới đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét