Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Những loại đồ ăn dành cho người bị viêm dạ dày

Đối với người bị viêm dạ dày thì việc điều trị bệnh cần phải kết hợp với giữa điều trị dùng thuốc với chế độ ăn uống hợp lý, Đối với người bệnh thì nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có thể gây ra những tổn thương lên niêm mạc dạ dày hay tình trạng bị đầy hơi. Nếu bệnh không được điều trị triệt để thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng rất nguy hiểm, Hôm nay chúng tôi xin đưa ra lời khuyên cho người bệnh nên ăn những loại thực phẩm nào.

Những loại đồ ăn phẩm dành cho người bị viêm dạ dày

Những loại đồ ăn dành cho người bị viêm dạ dày

- Người bị viêm dạ dày nên ăn những chất ngọt, chất béo hoặc sử dụng những loại thực phẩm có tính chất bao bọc viêm mạc dạ dày, như gạo nếp có tác dụng thâm dịch vị hay các loại sau: bột sắn, banh quy, bánh mì, lòng trứng trắng, sữa.
Hãy dùng những loại thức ăn mềm có tác dụng cơ giới, lưu ý không để đói hay ăn quá no. Người bị bệnh nên ăn nhiều bữa trong ngày mỗi bữa thì cách nhau từ 2-3 giờ. đặc biệt khi chế biến thức ăn cứng thì nên đi nghiền, xay, băm nhỏ hay nấu nhừ, tăng cường ăn những đồ hấp hay luộc cũng như hạn chế các đồ ăn sào nấu.
Người bệnh xương khớp nên biết 8 loại thực phẩm sau
Những loại đồ ăn phẩm dành cho người bị viêm dạ dày

- Bệnh nhân không nên sử dụng những loại thực phẩm có nồng độ acid cao như (các lọa quả chua, dưa chua, cà muối, giấm chua, tương ớt) hay những chất tạp hơi trong dạ dày(đậu đỗ, dưa cà muối và hành), các loại thực phẩm là hư hại niêm mạc dạ dày như (rượu, bia, ớt, tỏi, cà phê, chè) cũng như thực phẩm làm tăng tiết ra acid (nước sốt thịt, cá đậm đặc). Ngoài ra thì người bệnh không nên sử dụng các loại hoa quả như chuối tiêu, đu đủ, táo hoặc các loại thức ăn chế biến săn như giăm bông, lạp sườn, sữa chua, xúc xích.
- Đối với những người bị viêm dạ dày cấp tính ở thể ngộ độc nặng thì nên điều trị bệnh kịp thời, người bị bệnh ở thể trạng này cần uống lòng trắng trứng gà hoặc sữa bò loãng. Khi tình trạng bệnh thuyên giảm hơn thì có thể ăn nước cháo và nước hạnh nhân để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Còn ở giai đoạn phục hồi bệnh mà người bệnh có kèm theo tình trạng hẹp môn vị thì cần chú ý ăn các món ăn mềm, nhừ và rễ tiêu hóa, cần tránh các chất kích thích dạ dày để bệnh mau lành.
- Những người bị viêm dạ dày cũng như bị viêm dạ dày cấp tính, cho dù tình trạng bệnh đã ổn định thì vẫn phải kiêng những đồ ăn uống như rượu bia, ớt, tỏi, hành hay thực phẩm gây tổn thương dạ dày, nên hạn chế ăn thịt mỡ, bơ cùng với những món ăn có dầu mỡ vì chúng rất khó tiêu khiến cho dạ dày làm việc quá nhiều. Các đồ uống như sữa đậu nành, đường mía, sữa bò, nước giải khát, đồ ăn như lạc hay món ăn gây đầy hơi nên hạn chế dùng tối đa.
6 loại thực phầm người bệnh gút nên ăn
Những loại đồ ăn phẩm dành cho người bị viêm dạ dày

- Ở thời kì sau của bệnh với những người nào bị hẹp hậu ôn thì cần kiêng các món ăn thô cứng như rau cần, rau hẹ, hành tây, các món ăn rán .... do những loại đồ ăn này có thể gây ra những tổn thương lên niêm mạc dạ dày.
Lưu ý: Đối với người bị viêm dạ dày ngoài việc ăn uống và sinh hoạt khoa học để tránh tình trạng bệnh nặng lên, chúng tôi cũng khuyên những người bệnh nên đi thăm khám từ đó biết tình trạng bệnh tình của mình như thế nào để từ đó có cách điều trị bệnh cũng như sử dụng bài thuốc nào là phù hợp.

Những loại đồ ăn dành cho người bị viêm dạ dày Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét