Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Biến chứng của thoát vị đĩa đệm chớ coi thường

Thoát vị đĩa đệm hay thoát vị đĩa đệm ở cổ hay thắt lưng đều mang đến những cơ đau mỏi ở vùng cổ hay vùng thắt lưng, rồi sau đó những cơn đau này lan đến mông và đùi nó làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt và công việc học tập .... Đa số người bệnh đều rất chủ quan với các triệu chứng cơ bản của bệnh rồi tự ý mua thuốc để về nhà điều trị, cho đến khi thấy bệnh không đỡ và nặng lên thêm mới đi thăm khám, thì lúc này bệnh đã quá nặng và sảy ra những biến chứng không đáng có rồi, vậy để giúp quý vị nhận biết ra những biến chứng của bệnh chúng tôi xin đưa ra cách nhận biết sau đây.

Biến chứng của thoát vị đĩa đệm chớ coi thường
Biến chứng của thoát vị đĩa đệm chớ xem thường

Biểu hiện biến chứng của bệnh

-Bị rối loạn vận động:  Người bị thoát vị đĩa đệm có thể bị tàn phế suốt đời do bị liệt khi bệnh chèn ép vào tủy sống. 
5 bài tập thể dục mà người bị thoát vị đĩa đệm lưng cần biết
Biến chứng của thoát vị đĩa đệm chớ coi thường

- Bị teo cơ: Người bệnh bị teo cơ rất nhanh, nó làm cho sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng, có thể làm mất khả năng lao động làm việc, những biến chứng này gây ra ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người bệnh.
- Bị đau rễ thần kinh: Ngay sau khi giai đoạn thắt lưng bị đau cục bộ, người bệnh sẽ gặp ngày tình trạng này do quá trình tổn thương kích thích rễ thần kinh. những cơn đau này thường xuất hiện theo dải và kéo dài từ thắt lưng rồi lan rộng tới chân. Những lúc người bệnh ho, hắt hơi, di chuyển hay đứng hoặc ngồi quá lấu sẽ thấy cơ đau này tăng mạnh hơn.
- Bị rối loạn cảm giác: Biến chứng này xuất hiện khi ở những khoảng ra tương ứng với rễ thần kinh khi bị tổn thương, thường phổ biến làm cảm giác nóng, lạnh hay xúc giác....
- Bị rối loạn cơ thắt: Biến chứng do các dây thần kinh vùng lưng bị chèn ép làm cho người bệnh có thể bị di chứng như đi đại tiểu tiện không còn tự chủ được và còn bị rối loạn cơ tròn.
- Hội chứng đau khập khiễng và cách hồi: Đây là 1 dạng đau rễ thần kinh ngắt quãng, chúng xuất hiện khi người bệnh đi được 1 đoạn phải dừng lại để nghỉ, và sau khi đi tiếp thì cơn đau lại xuất hiện và buộc người bệnh phải nằm nghỉ.
Xua tan nỗi lo thoát vị đĩa đệm với 5 thảo dược từ thiên nhiên
Biến chứng của thoát vị đĩa đệm chớ coi thường

- Hội chứng Đuôi ngựa: Biểu hiện của triệu chứng này là đau 1 cách dữ dội, vượt quá mức chịu đựng của người bệnh  và phải tiến hành cấp cứu về thân kinh, tình trạng này còn kèm theo tình trạng liệt cơ, mất cảm giác, rối loạn cảm giác... Những trường hợp bị hội chứng đuôi ngựa dưới thì có thể bị rối loạn cơ thắt kiểu ngoại vi, rối loạn cảm giác vùng đáy chậu, có thể có liệt hay chỉ liệt 1 số cử động ở bàn chân.
Các trường hợp mà bị hội chứng đuôi ngựa giữa thì có những triệu chứng liệt gấp cẳng chân, liệt các cử động của bàn chân và ngón chân, bị mất toàn bộ cảm giác của ngón chân, cẳng chân, bàn chân, mặt sau đùi và mông, rối loạn cơ thắt ngoại vi.
Lưu ý: Người bệnh cần đi thăm khám thường xuyên để kiểm tra tình trạng bện tình của mình, xin ý kiến bác sĩ liệu pháp điều trị bệnh phù hợp nhất để tránh những biến chứng đáng tiếc của bệnh.


Biến chứng của thoát vị đĩa đệm chớ coi thường Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét