Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bí mật bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng cây lô hội

Cây lô hội hay còn được gọi là cây nhan đam, cây có công dụng đáng kể nhất như giải nhiệt, làm đẹp. Ngoài công dụng đó cây còn  rất tốt cho những bệnh về đường tiêu hóa, khó tiêu hóa, bị viêm loét dạ dày tá tràng... Bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho quý vị và các bạn bài thuốc chữa bệnh đạ dày bằng cây lô hội vô cùng hiệu quả.

Đặc điểm của cây lô hội


Bí mật bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng cây lô hội
Lô hội thảo dược chữa bệnh dạ dày hiệu quả

Từ xa xưa trong dân gian cây lô hội đã được sử dụng rất nhiều để làm thuốc, hầu hết các bộ phận của cây lô hội đều có thể được sử dụng để làm thuốc, cây lô hội không những chỉ có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ mà nó còn có công dụng rất lơn trong việc chữa bệnh, do chúng có tính mát, vị đắng nên có tác dụn giải độc rất tốt, Hay thanh nhiệt cơ thể, giúp thông mật, nhuận trường , mát huyết và giúp dễ đại tiện.
Ngày nay vời trình độ khoa học tiến bộ đã tìm ra trong lô hội có chứa đến hơn 300 các hợp chất, trong đó có rất nhiều acid amin, các vitamin và khoáng chất cho cơ thể, Ngoài ra chúng còn tác dụng kháng sinh kháng viêm tự nhiên có công dụng chữa trị vết thương và vết loét ở da hay dạ dày rất tốt.
Khi sử dụng lô hội mọi người cần để ý vì cây có khả năng tẩy mạnh nên phụ nữ mang thai hay người bệnh bị đi phân lỏng, bị từ vị hư nhược thì tuyệt đối không được dùng.

Bí mật bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng cây lô hội

Bài thuốc dành cho người bị viêm dạ dày tá tràng

Thực phẩm mà người bị viêm dạ dày nên ăn
Bí mật bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng cây lô hội
Bài thuốc trị dạ dày hiệu quả từ cây lô hội

- Chuẩn bị nguyên liệu: Lô hội 20gr, dạ cẩm 20gr, 12gr nghệ vàng đã tán mịn, 6gr cảm thảo.
- Cách làm: Người bệnh mang nguyên liệu trên đi sắc, mỗi ngày thì lấy 1 thang để sắc rồi lấy nước uống, chia nước uống làm 3 lần trong ngày. Nếu người bệnh còn bị kèm theo triệu trứng ợ chua , thì dùng thêm 10gr mai mực đã tán bột cùng với các vị thuốc ở trên. Với liệu trình này người bệnh sử dụng trong khoảng 15- 20 ngày thì sẽ thấy công dụng.
Ngoài ra có thể dùng lô hội đã rửa sạch bỏ vỏ rồi lầy phần gel để uống, sử dụng cách vài giờ sau khi ăn khi mà trong dạ dày không còn thức ăn. Công dụng của cách này là làm lành những vết loét do bệnh viêm dạ dày gây ra và mỗi ngày thì người bệnh không được sử dụng quá 400mg gel tươi.

Bài thuốc dành cho người bị tiêu hóa(Táo Bón)

Những bệnh nhân có vấn đề về đường tiêu hóa như táo bón thì có thể điều trị bệnh bằng cách sau, mỗi ngày ăn 1 lá lô hội tươi hay 20gr lô hôi xay cùng với 500ml nước rồi chia thành 2-3 lần để uống trong ngày.
Với người mà bị tiêu hóa kén thì dùng 20gr lô hội, 12gr bạch truật, 4gr cam thảo. mang những nguyên liệu trên đi sắc uống, mỗi ngày uống từ 2-3 lần và sắc mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc dành cho người bị viêm đại tràng mãn tính

Người bị viêm dạ dày nên biết cách chữa bệnh hiệu quả
Tìm hiểu nguyên nhân đau khớp háng ở trẻ em 
Bí mật bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng cây lô hội
Công dụng tuyệt diệu của cây lô hội trong chữa bệnh dạ dày

Chuẩn bị 5 lá lô hội tươi, bóc bỏ vỏ ngoài mang đi xay và trộn với 500ml mật ong, Mỗi ngày người bệnh dùng khoảng 30ml và chia làm 2-3 lần trong ngày. mỗi lần làm bài thuốc này ta có thể sử dụng được trong 1 tuần.
Lưu ý: Khi dùng lô hội mọi người được dùng phần thạch trắng ở bên trong lá hay còn gọi là gel lô hội, không nên dùng các phần màu xanh hay màu vàng bên ngoài vì chúng có vị đắng.
Cây lô hội có rất nhiều tác dụng đặc hiệu trong Trị Bệnh Dạ Dày, trên đây là chia sẻ về những bài thuốc trị bệnh hiệu quả, ngoài việc dùng thuốc người bệnh nên có chế độ ăn uống kiêng khem hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh cũng như công việc và hãy luôn giữ cho tâm trạng của mình được thoải mải để không có tác động xấu đến dạ dày.

Bí mật bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng cây lô hội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét