Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Bí mật bài thuốc chữa bệnh viêm họng hạt bằng mật ong

Bệnh viêm họng hạt hay còn gọi là bệnh viêm họng mãn tính nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do ăn uống nhiều đồ ăn cay nóng, dùng chất kích thích thuốc lá, rượu bia, cafe trong 1 thời gian dài làm cho những triệu chứng đau cổ, rát họng, khản tiếng thường xuyên xảy ra và tái phát trở lại từ đó làm cho bệnh ngày càng thêm nặng hơn và khó chữa trị hơn.

Công dụng của mật ong

Người bệnh viêm họng hạt nên ăn gì và không nên ăn gì?
Cùng tìm hiểu xem bệnh viêm họng hạt có bị lây không? 

Bí mật bài thuốc chữa bệnh viêm họng hạt bằng mật ong

Chữa viêm họng hạt bằng mật ong có hiệu quả không?


Mật ong có nhiều công dụng trong việc làm đẹp như chăm sóc da mặt cũng như sức khoẻ, Điều trị bệnh viêm họng hạt là 1 trong những tác dụng nổi bật của mật ong, khi sử dụng mật ong cùng kết hợp thêm với 1 số vị thuốc khác sẽ làm giảm đi rõ rệt triệu chứng của bệnh này.
Trong mật ong có chứa nhiều đường và các axit amin rất có lợi cho sức khoẻ, nó giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nó còn làm tăng khả năng chống lại những kích thích và tác nhân xấu đối với sức khoẻ.
Ở mật ong nguyên nhất có vị ngọt dịu, có chứa nhiều khoáng chất và nó được xem như là một kháng sinh tự nhiên có thế ngăn ngưag sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh, chính nhờ những ưu điềm này mà mật ong đã làm giảm đi đáng kể những triệu chứng mà bệnh viêm họng hạt gây ra như đau rát cổ họng, đau khan, ho có đờm, bị khản tiếng....

Bài thuốc chữa bệnh viêm họng hạt bằng mật ong

Sử dụng mật ong kết hợ với gừng

Cùng tìm hiểu triệu chứng bệnh viêm họng hạt ở trẻ em
Thực hư cây rẻ quạt chữa khỏi bệnh viêm họng hạt 

Bí mật bài thuốc chữa bệnh viêm họng hạt bằng mật ong


Trong đời sống hàng ngày của chúng ta gừng là 1 trong những gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn, Gừng có tính nóng và có mùi thơm đặc trưng cũng như có nhiều công dụng khác. Ngoài ra gừng còn có tính kháng khuẩn mạng do đó được dùng trong chữa bệnh viêm họng hạt, điều trị ho, cảm lạnh rất hữu hiệu, Hơn nữa khi kết hợp với mật ong lại làm tăng công dụng chữa bệnh lên gấp bội phần.
Cách làm bài thuốc:
- Gừng tươi mang đi cạo vỏ, đem rửa sạch rồi giã nhuyễn lấy nước, sau đó thì đem trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi uống. mỗi ngày sử dụng 3 lần và mỗi lần thì uống 1 thìa cafe.
- Gừng tươi rửa sạch rồi cắt lat hay giã hoặc dập, đem đi ngâm với mật ong. sau đó thì sử dụng gừng ngâm với mật ong để ngậm. Bài thuốc này mang lại hiệu quả cự kì cao, mật ong và gừng sẽ ngấm từ từ vào cổ họng sẽ làm giảm đi chứng rát họng và triệu chứng ho cũng giảm đi rõ dệt.

Sử dụng mật ong và chanh tươi

Những nguy hiểm mà người bệnh viêm họng hạt nên biết
3 Bài thuốc dân gian dành cho người viêm họng hạt 

Bí mật bài thuốc chữa bệnh viêm họng hạt bằng mật ong


Chanh tươi ngoài dùng làm gia vị thì còn có rất là nhiều công dụng được biết đến. Trong chanh có chứa chất oxy hoá và hàm lượng vitamin C rất lớn. Chanh có vị chua, có công dụng thanh nhiệt cơ thể và rất tốt cho sức khoẻ. Còn đối với bệnh viêm họng hạt chanh giúp giảm ho, làm tiêu đờm, xoa dịu cổ họng và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Cách thực hiện bài thuốc:
- Chanh tươi mang đi vắt lấy nước rồi trộn đều với mật ong theo tỉ lệ 2:1 và uống. môi ngày sử dụng rừ 2-4 lần để mang lại kết quả cao nhất, đây cũng chính là cách chữa ho, viêm họng cho trẻ rất hiệu quả nhưng với trẻ khi dùng bài thuốc thì phải giảm tỉ lệ của công thức xuống 1:1.
- Dùng mật ong, chanh đào, đường phèn đây là công thức được rất là nhiều người sử dụng để trị ho và bệng viêm họng hạt. sử dụng 1 lít mật ong, 1kg chanh đào cắt lát mỏng, 0,5kg đường phèn rồi cho tất cả vào lọ thuỷ tinh sạch, ngâm và đợi trong 3 tháng rồi sử dụng.
- Ngoài ra còn cách chữa bệnh bằng cách chưng mật ong và quất. Chuẩn bị quất mang đi rửa sạch rồi bổ đôi, bỏ đi hạt và sau đó thêm mật ong cho gần ngập hết phần quất rồi đem đi hấp trong nồi cơm hay mang đi cách thuỷ. Mỗi ngày thì sử dụng 2-3 lần mỗi lần thì uống 1-2 muỗng cafe tuỳ theo độ tuổi, bài thuốc này giúp giảm đi triệu chứng ngứa rát họng, đau họng, giảm ho và hỗ trợ điều trị bẹnh rất tốt.

Sử dụng mật ong và nước ấm

Cùng tìm hiểu về nguyên nhân của bệnh viêm họng hạt
Bí quyết chữa bệnh viêm họng hạt bằng gừng 

Bí mật bài thuốc chữa bệnh viêm họng hạt bằng mật ong


Đây là 1 cách chữa bệnh viêm họng hạt rất chi là đơn giản mà có nhiều người chư biết đến. Dùng mật ong chỉ cần pha với nước ấm, rồi cho thêm 1 vài lát chanh thái mỏng rồi uống vào mỗi buổi sáng sẽ làm cho cổ họng rễ chịu hơn và bệnh cũng thuyên giảm đi. nhưng khi sử dụng mật ong để trị bệnh thì không được áp dụng cho trẻ từ dưới 12 tháng tuổi.
Lưu ý: Khi sử dụng mật ong để trị bệnh thì cần phải tránh những trường hợp sau đây: người bị bệnh tiểu đường, bị xơ gan, huyết áp thấp, những người ở thể nhiệt hay mới phẫu thuật. 

Bí mật bài thuốc chữa bệnh viêm họng hạt bằng mật ong Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét