Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Cẩn thận với biến chứng của bệnh thoái hóa khớp gối

Bệnh thoái hóa khớp gối là 1 căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nó thật sự là 1 gánh nặng cho nghành y khoa không chỉ ở nước ta.Căn bệnh này thường xuất hiện ở những người từ 35 tuổi trở lên, bệnh nếu không được phát hiện ra sớm và điều trị kịp thời  sẽ dẫn đến những biến chứng khôn lường.

Thoái hóa khớp gối bệnh không hề đơn giản

Bí mật cách chữa bệnh thoái hóa khớp bằng gạo lứt
Cẩn thận với biến chứng của bệnh thoái hóa khớp gối
Biến chứng của thoái hóa khớp gối rất nguy hiểm

Bệnh thoái hóa khớp gối là chứng bệnh mãn tính mà ở độ tuổi ngoài 50 thường bị mắc phải.
Bệnh được cho là do hư sụn khớp, bị suy giảm chất nhờn dịch khớp nền thường được điều trị bằng cách bổ sung thêm sụ khớp hay tiêm chất nhờn. Nhưng từ sâu trong xương khớp của chúng ta lại phức tạp hơn rất là nhiều và khiến cho việc điều trị bệnh gặp rất nhiều khó khăn.

Biến chứng của thoái khớp gối chớ coi thường

Bệnh thoái hóa khớp gối có thể dẫn đến hậu quả như chân cao chân thấp, dáng đi thì không được thẳng do chân bị cong ở khớp gối.
Điều trị rứt điểm thoái hóa khớp bằng bài thuốc dân gian
Cẩn thận với biến chứng của bệnh thoái hóa khớp gối

Ta được biết khớp gối được cấu tạo gồm 2 phần nối với nhau là mâm chày cộng với đầu này được phủ 1 lớp sụn khớp nó có nhiệm vụ giúp khớp gối vận hành được trơn tru. Ngoài ra trong đó còn chứa dịch khớp tạo ra sự láng mịn trong vận động cũng như bảo vệ sụn khớp. Khi còn trẻ dịch khớp sẽ không ngừng sản xuất ra để bảo vệ tế bào sụn khớp, khi đến giai đoạn lão hóa dịch khớp sẽ bị suy giảm và lúc này sụn khớp cũng bị mòn dần và gây nên bệnh thoái hóa khớp gối.
Ngoài ra  hện thống cơ bao quanh khớp gối còn có tác dụng tạo lực cho khớp gối lúc vận động mạnh hay khi chơi thể thao, sự kết hợp giữa các khớp gối, các bó cơ và khớp háng sẽ giúp ta có 1 dáng đi đẹp và thẳng, nhưng khi bị thoái hóa khớp gối thì điều đó không còn nữa, do khớp gối bị tổn thương, đồng thời những cơ bao quanh sẽ bị suy giảm đi sức mạnh và chức năng, do vậy nó làm cho khớp gối bị chùng xuống, người bệnh đi lại sẽ bị khập khiễng, Khi tình trạng bệnh nặng hơn có thể dẫn đến hư hại khớp hoàn toàn và dẫn đến biến chứng bệnh bại liệt và làm mất khả năng vận động.
Cẩn thận với biến chứng của bệnh thoái hóa khớp gối

 Với người bị thoái hóa khớp gối nó sẽ chuyển biến ngày càng nặng hơn, biểu hiện là nhũng cơn đau thường xuất hiện về ban đêm khi thời tiết lạng và ẩm ướt. Lúc này khớp gối sẽ bị vẹo vào trong hoặc ra ngoài, bệnh nhân sẽ cảm thấy mình bị thấp đi, độ dài của chân mất đi sự cân đối và bị chênh lệch.
Bên cạnh đó người bệnh còn bị teo cơ nên làm cho việc đi lại của người bệnh trở nên khó khăn hơn, đặc biệ là khi thay đổi tư thế ngôi hay đứng.
Biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra là tình trạng khớp gối bị cong vẹo. Bệnh xảy ra do tình trạng dối loạn các chức năng của hệ thống dây chằng làm co cơ một bên từ đó gây ra tình trạng chân cao chân thấp khi đi.
Nguy hiểm hơn là trong quá trình viêm gây ra biến chứng cho người bệnh thoái hóa khớp gối như bệnh Alzheumer, nhồi máu cơ tim, đột quỵ....
Bệnh thoái hóa khớp gối là bệnh mãn tính của tình trạng viêm khớp nên rất khó để điều trị bệnh được rứt điểm trong thời gian ngắn. Do vậy việc điều trị bệnh người bệnh nên kết hợp với nhiều phương pháp điều trị bệnh khác để cho việc chữa trị bệnh được nhanh hơn và đạt hiêu quả tối ưu hơn.

Cẩn thận với biến chứng của bệnh thoái hóa khớp gối Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét