Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Chữa bệnh viêm dạ dày hiệu quả

Bệnh viêm dạ dày là kết quả của sự kích thích niêm trực tiếp mạc bởi các yếu tố nội sinh hoặc ngoại sinh như nhiểm khuẩn, nhiễm độc chất, rối loạn miễn dịch,.. chúng ta không thể xem nhẹ bệnh lý này, bởi vì khi thời gian mắc bệnh kéo dài nó sẽ có biến chứng thì gây ra hậu quả vô cùng nặng nề cho sức khỏe cho chúng ta, vì vậy chữa viêm dạ dày như thế nào là vấn đề nhiều người quan tâm. Hôm nay tôi sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu và lựa chọn ra cách chữa viêm dạ dày hiệu quả nhất.
Chưa bệnh viêm dạ dày như thế nào

1. Nguyên nhân viêm dạ dày

Nguyên nhân viêm dạ dày chính và hàng đầu của bệnh viêm dạ dày đó chính là vi khuẩn Helicobacter Pylori hay còn gọi là viêm dạ dày HP. Ngoài ra một số nguyên nhân khác tác động đến bệnh viêm dạ dày đó chính là thường xuyên sử dụng các thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, uống quá nhiều rượu, bia, sử dụng cocain, và stress.

2. Triệu chứng bệnh viêm dạ dày.

Bệnh viêm dạ dày có thường có những triệu chứng điển hình: đau thương vị, có thể cảm thấy đau sau khi ăn no hay khi quá đói, đặc biệt là sau khi những đồ ăn chua, cay, nóng,.. Ngoài ra bệnh còn biểu hiện ợ hơi, ợ chua, chậm tiêu hóa. Nếu không điều trị bệnh viêm dạ dày kịp thời và tận gốc bệnh sẽ có những biến chứng nguy hiểm hơn như: Hẹp môn vị, xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày và thủng dạ dày.

3. Những phương pháp chữa viêm dạ dày.

Hiện nay ở Việt Nam, tình trạng mắc bệnh viêm dạ dày khá phổ biến, cả nam và nữ không cứ ở lứa tuổi nào có thể cả là cả trẻ em, để điều trị viêm dạ dày hiệu quả bạn cần sự chuẩn đoán của bác sĩ về mức độ bệnh và có thể áp dụng một số bài thuốc chữa viêm dạ dày sau:
  • Cách điều trị viêm dạ dày bằng phương pháp dân gian:

Bài thuốc điều trị viêm dạ dày dân gian là những bài thuốc đã có từ rất lâu, được ông cha ta để lại và lưu truyền từ đời này sang đời khác. Thành phần bài thuốc chủ yếu sử dụng những vị thuốc 100% tự nhiên như nghệ vàng tươi hoặc khô, mật ong nguyên chất, bắp cải xanh, hạt bưởi vỏ bười,.. Cách chữa viêm dạ dày bằng bài thuốc gian khá an toàn cho người bệnh, hơn nữa là các thành phần rất dễ tìm kiếm và chi phí thấp, nhưng bài thuốc trị viêm dạ dày này chỉ áp dụng cho người mới phát bệnh, thời gian điều trị kéo dài và rất lâu.
  • Chữa viêm dạ dày bằng y học hiện đại.

Sau khi đến bệnh viện hay các phòng khám khám nội soi, bác sĩ sẽ chuẩn đoán tình trạng bệnh của bạn và đưa ra cho bạn một pháp đồ điều trị viêm dạ dày, sẽ sử dụng các loại thuốc Nizatidine, Cimetidin, Famotidine,... Dùng thuốc tây chữa viêm dạ dày sẽ giúp tình trạng bệnh của bạn giảm thiểu các cơn đau , nhưng về căn bản  mà nói thuốc tây y không thể điều trị viêm dạ dày khỏi gốc gác, hơn nữa việc dụng thuốc tây trong gian dài có thể dẫn tới tình trạng nhờn thuốc hoặc ảnh hưởng tới các cơ quan khác.
  • Bài thuốc Đông Y điều trị viêm dạ dày

Chữa viêm dạ dày bằng Đông Y đang là phương pháp điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng, bởi phương pháp này được nghiên cứu rất kỹ lưỡng và có công hiệu rất tốt. Chữa viêm dạ dày bằng đông y có nhiều ưu điểm so với các phương pháp khác bởi nó được kết hợp từ các thảo mộc từ thiên nhiên, không gây có tác dụng phụ thời gian điều trị nhanh chóng và chi phí cũng không tốn kém lắm.
Lời khuyên cho các bệnh nhân viêm dạ dày
Trong thời gian chữa viêm dạ dày, chúng tôi khuyên bạn nên có một chế độ uống hợp lý điều đồ và đủ chất dinh dưỡng, không nên ăn quá nó, quá đói, những đồ chua, cay, nóng, không sử dụng các chất kích như rượu, bia, thuốc lá,… Thay đổi chế độ làm việc, không làm việc quá sức, đừng để tinh thần căng thẳng và tránh thức quá khua.

Chữa bệnh viêm dạ dày hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét