Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cùng tìm hiểu bệnh viêm họng hạt có lây không?

Bệnh viêm họng hạt làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Có rất nhiều người thắc mắc rằng Bệnh viêm họng hạt có lây lan không? bệnh lây như thế nào và lây qua những đường nào? Vậy để giảp đáp những thắc mắc trên mời quý vị cùng người bệnh theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Nguyên nhân gây ra bệnh

Cùng tìm hiểu triệu chứng bệnh viêm họng hạt ở trẻ em
Thực hư chữa bệnh viêm họng hạt bằng cây rẻ quạt có khỏi bệnh không? 

Cùng tìm hiểu bệnh viêm họng hạt có lây không?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng hạt

Bệnh viêm họng nói chung và bệnh viêm họng hạt nói riêng nguyên nhân gây ra bệnh có rất nhiều nhưng cụ thể thì được chia thành 2 trường hợp.
- Nguyên nhân gây bệnh trực tiếp: Ở nguyên nhân này virus là tác nhân gây bệnh chủ yếu, ngoài ra còn có vi khuẩn cũng là yếu tố gây ra bệnh.
- Nguyên nhân gián tiếp: Do sức đề khác của cơ thể yếu đi, do thời tiết thay đổi đột ngột, môi trường sống bị ô nhiễm, do thói quen ăn uống quá nhiều đồ lạnh, chất kích thích, bị Bệnh viêm xoang.... đó là những yếu tố thuận lợi tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn và nấm tấn công gây nên bệnh.

Bệnh viêm họng hạt có lây lan không?

Những nguy hiểm mà người bệnh viêm họng hạt nên biết
3 Bài thuốc dân gian dành cho người viêm họng hạt 

Cùng tìm hiểu bệnh viêm họng hạt có lây không?

Bệnh viêm họng có lây lan không?

Đa số mọi người lầm tưởng rằng bệnh viêm họng và bệnh viêm họng hạt không lây lan, nhưng trong thực tế các bệnh lý về đường hô hấp này lại có thể lây làn qua tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp. Bệnh lây lan qua con đường chính lá dịch mũi, nước bọt hay dùng chung các vật trung gian truyền bệnh như thìa, cốc, bát.....
Bệnh viêm họng hạt là bệnh rất khó để điều trị rứt điểm và bệnh rất hay tái phát trở lại, do vậy bệnh rất rễ lây lan cho cộng đồng, cũng như bệnh gây những biến chứng nguy hiển như viêm xoang, viêm thận, viêm khớp, áp xe họng.....
Do vậy việc phòng bệnh là hết sức cần thiết, sau đây là 1 số lời khuyên phòng bệnh hiệu quả cho mọi người.
- Khi nhận thấy có dấu hiệu bệnh viêm họng cấp, cần đi thăm khám ngay ở các phòng khám hay bệnh viện chuyên khoa để được chuẩn đoán chính xác nhất và đưa ra pháp đồ điều trị hiệu quả nhất. Lưu ý là tuyệt nhiên không được tứ ý đi mua thuốc và tự điều trị nó có thể khiến cho bệnh nặng thêm lên trở nên khó điều trị hơn.
- Không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân với những người mắc bệnh viêm họng hạt mãn tính.
- Vệ sịnh răng miệng sạch sẽ, đánh răng và súc miệnh nước muối mỗi ngày.
- Thực hiện rử tay chận sạch sẽ trước khi ăn hay sau khi tiếp xúc với người bị bệnh.
- Cần có chế độ ăn khoa học: Hạn chế ăn hay sử dụng rượu bia, thuốc lá cũng như các chất kích thích, nên tăng cường bổ sung các vitamin C nhằm tăng sức đề khácng cho cơ thể.
- Lưu ý nên giữ ấm cho cơ thể, giữ môi trường sống luôn sạch sẽ và có nhiệt độ ổn định.
- Cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao nhằm tằng cường sức miễn dịch cho cơ thể.....
Hi vọng qua bài viết đã giúp mọi người hiểu được bệnh như thế nào và biết cách phòng tránh bệnh ra sao, chúc quý vị sức khoẻ.

Cùng tìm hiểu bệnh viêm họng hạt có lây không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét