Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Người bị gai cột sống nên kiêng gì?

Với những bệnh nhân mắc bệnh gai cột sống thì chế độ ăn uống và kiêng khem góp phần không nhỏ tới tình rạng bệnh giảm đi hay tăng lên, vậy đối với người bệnh gai cột sống nên kiêng gì? đê bệnh không bị ảnh hưởng và hỗ trợ việc điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Điều trị gai cột sống bằng cây rau dền gai
Người bị gai cột sống nên kiêng gì?
Bị gai cột sống nên kiêng gì?

Người bị gai cột sống nên kiêng gì?

Qua nhiều nghiên cứu các chuyên gia về xương khớp cho rằng về chấn thương và chỉnh hình của gai cột sống là do quá trình lão hóa của cột sống, nó làm cho các đĩa sụn bị bào mòn từ đó gây ra hiện tượng các đốt sống bị cọ xát vào nhau và dần về sau hình thành lên các gai xương, Hay sự lắng đọng canxi, thói quen khom lưng, ngồi làm việc, ít khi vận động, bị béo phì.... cũng là trong những nguyên nhân gây ra bệnh.
Cho nên để việc phòng và điều trị bệnh đạt hiệu quả hơn người bệnh cần lưu ý tới những thói quen sau đây.

Những tư thế trong sinh hoạt và làm việc hàng ngày

3 bài thuốc trị gai cột sống đơn giản từ thảo dược
Người bị gai cột sống nên kiêng gì?

Thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc để phòng bệnh được tốt hơn:
- Nên tránh duy trì các tư thế khom lưng khi khuân vác, khi làm việc, đi lại hay đứng và nằm, bệnh nhân nên duy trì tư thế thẳng trong sinh hoạt hàng ngày.
- Không được ngồi làm việc trước máy tính quá 30 phút lời khuyên là nên đi lại 2-3 phút rồi quay lại làm việc tiếp.
- Nên hạn chế đến mức thấp nhất nhưng công việc nặng nư bê hay kéo và đẩy quá nhiều sẽ khiến cột sống bị thoái hóa, dính chấn thương hay bị vẹo cột sống....
- Tránh tập luyện những môn thể thao quá sức với bản thân nó sẽ gây áp lực lên cột sống khiến cho cột sống mất đi độ đàn hồi và bị thoái hóa...
- Ngoài ra nên duy trì cân nặng vừa phải đây cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh.

Người bệnh gai cột sống nên kiêng ăn gì?

Người bị gai cột sống nên ăn gì?
Người bị gai cột sống nên kiêng gì?

Với những người bệnh gai cột sống thì cần tránh những loại đồ ăn có chứa nhiều chất phụ gia,chất kích thích, đồ ăn nhanh... đây là những thực phẩm kích thích tăng trưởng cá gai cột sống.
Những thực phẩm gồm có chất béo hydro hó, chất ngọt aspartame, ớt cay, nước ngọt, soda, rượu, thuốc lá, đồ ăn nhanh như pizza, hăm bơ gơ, khoai tây chiên, thịt xông khói.... đây là thực phẩm chứa hàm lượng calo cao gây ra béo phì, khiến cho các gai xương phát triển.
Người bệnh không nên sử dụng những đồ ăn gây tổn hại cho xương, thay và đó nên sử dụng các loại đồ ăn giàu canxi, vitamin C,D,B12.... chúng có trong các loại rau xanh, trái cây tươi, đồ hải sản như tôm, cua, sữa và sữa tươi ....
Bệnh gai cột sống nguyên nhân chủ yếu là do quá trình lão hóa nên rất khó tránh khỏi, vì vậy việc phòng tránh và điều trị bệnh nhằm giảm được tối thiểu tình trạng bệnh, thì người bệnh cần phải kiên trì và cần lập cho mình 1 kế hoạch để thực hiện khoa học hơn.

Người bị gai cột sống nên kiêng gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét