Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Người bị bệnh gút có nên tập thể dục

Luyện tập thể dục hàng ngày là rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là nó giúp hỗ trợ việc giảm cân rất tốt và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Việc tập thể dục còn giúp kiểm soát được cân nặng làm giảm áp lực lên khớp cho nên rất tốt cho người bị bệnh gút và các bệnh về xương khớp.

Người bị gút có nên tập thể dục?

Coi chừng biến chứng của bệnh gút
Người bị bệnh gút có nên tập thể dục
Tập thể dục có tốt cho người bệnh gút

Bệnh gút là 1 trong những bệnh lý về xương khớp, bệnh hay gây ra những cơn đau dữ dội và ban đêm ở những khớp ngón chân, khuỷu tay và các khớp ngón tay, người bệnh sẽ cảm thấy đau khi chạm và bất cứ đồ vật gì.
Nguyên nhân của bệnh gút là do sự gia tăng của acid uric trong cơ thể, các tinh thể acid uric hình kim sau 1 thời gian lắng đọng sẽ gây tổn thương cho các khớp, Nguyên nhân acid uric tăng cao có rất nhiều và đa số hay bắt gặp nhất là do thói quen ăn uống hàng ngày như ăn quá nhiều nội tạng động vật, hải sản, thịt bò...., người lớn tuổi, người bị béo phì thừa cân, người uống nhiều rượu bia đây là những người có nguy cơ mắc bệnh gút rất cao.
Để phòng ngừa và điều trị bệnh gút được hiệu quả, thì ngoài viế sử dụng thuốc  người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống khóa học và duy trì thói quen luyện tập thể dục mỗi ngày.
Luyện tập thể dục không những giúp giả được cân nặng mà còn làm cho cơ bắp khỏe mạnh lên, kiểm soát được cân nặng, nhằm giảm áp lực lên xương khớp đối với người bị bệnh gút hay các bệnh về xương khớp, tăng cường lưu thông máu đến các khớp, giúp bôi trơn các khớp, làm hạn chế các acid uric lắng đọng trog khớp từ đó giúp phòng ngừa bệnh tốt hơn.

Những bài tập thể dục dành cho người bệnh gút 

Tập cử động khớp trong tầm hạn

Điều trị rứt điểm thoái hóa khớp bằng bài thuốc dân gian
Người bị bệnh gút có nên tập thể dục

Đây là bài tập nhẹ nhàng, người bệnh chỉ cần thực hiện các động tác co duỗi khớp. Đây chính là bài tập khởi động quan trọng trước khi người bệnh tiến hành những bài tập nặng hơn.

Tập cơ bắp

Khi cơ bắp của ta khỏe mạnh sẽ hỗ trợ được cử động ổn định hơn và thoái mái hơn khi bảo vệ khớp khỏi bị những tổn hại sâu.
Với những người bệnh gặp khó khăn trong vận động thì khi tập những bài tập cơ bắp này và để tránh đau khi tập thì người bệnh nên áp dụng liệu pháp " isometric " mà các chuyên gia đã chỉ ra, liệu pháp này sẽ giúp các cơ được tập luyện độc lập kết hợp với các khoảng thư giãn mà khớp sẽ không hề bị di chuyển.

Tập dưới nước

Người bị bệnh gút có nên tập thể dục

Đây là những bài tập được thực hiện ở trong bể nước, bể bơi, hay 1 khoảng mà mức nước cao tới vị trí ức hoặc bên trên ức 1 chút, phương pháp tập này sẽ giúp cho khớp vận động được rễ ràng hơn nhờ vào lực đẩy ở trong nước do đã giảm đi được 1 phần trọng lượng của cơ thể.

Tập sức bền

Bài tập này chính là bao gồm các bài tập aerobic như đi bộ ,xe đạp, bơi lội hay thậm chí là quét sân và lau sàn nhà. Các bài tập trên sẽ giúp nâng cao được khả năng lưu chuyển oxi trong máu và tăng sức mạnh cho cơ bắp cũng như hỗ trợ tốt cho các hoạt động hàng ngày.
Luyện tập thể dục không những tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho người bệnh gút, cho nên tập thể dục mỗi ngày thường xuyên và đều đặn để có được sức khỏe tốt nhất và giúp việc điều trị bệnh đạt hiệu quả hơn.


Người bị bệnh gút có nên tập thể dục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét