Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Đẩy lùi thoát vị đĩa đệm với 2 bài thuốc nam đơn giản

Thế nào là thuốc nam đây là chỉ những loại thuốc có nguồn gốc hay xuất sứ từ thảo dược, Hiện nay cho dù y học hiện đại đã phát triển 1 cách vượt bậc và đã tìm ra nhiều phương pháp chữa bệnh mới, nhưng không phả vì thế mà thuốc nam đã bị lãng quyên, Ngược lại giờ đây có rất nhiều người bệnh đã nhận ra những ưu điểm vượt trội mà thuốc nam mang lại khi mà y học hiện đại lại không co điều đó. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị cũng như người bệnh 2 bài thuốc nam trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, quý vị và các bạn hãy theo dõi bài viết sau nhé.

Xóa tan âu lo thoát vị đĩa đệm với 5 bài thuốc từ thảo dược
Đẩy lùi thoát vị đĩa đệm với 2 bài thuốc nam đơn giản
Hai bài thuốc nam trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Đẩy lùi thoát vị đĩa đệm với 2 bài thuốc nam đơn giản

Bài thuốc từ cây thiên niên kiện

Biến chứng của thoát vị đĩa đệm chớ coi thường
Đẩy lùi thoát vị đĩa đệm với 2 bài thuốc nam đơn giản

Đây là cây đã được ghi trong sách Dược điển của việt nam (năm 2002). Chúng là loài cây sống lâu năm, thân rễ bò ngang trên mặt đất và dài từ 10-40cm, Loại cây này có lá mọc từ thân đến rễ , phiến lá của chúng to và có hình mũi tên, Hoa thì thuộc loại bông mo có màu xanh, cây này thường mọc hoang ở những vùng đồi núi ở nước ta đặc biệt là nơi ẩm thấp.
Nhưng bộ phận trên cây dùng để làm thuốc là thân và rễ, cây được thu hái quanh năm nhưng thời điểm tốt nhất là vào hạ.
Cây thiên niên kiện có thành phần hóa học chủ yếu là tinh dầu nó có tỉ lệ từ 0.8-1%.
Công dụng và bài thuốc:
Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, làm mạnh gân cốt, ngoài dùng để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm nó còn được dùng để chữa bệnh tê thấp, đau nhức xương khớp, chân tay bị tê dại hay bị chuột rút.
Cách sử dụng bài thuốc: Người bệnh cần uống từ 5-10g cây thuốc trên 1 ngày bằng cách cho vào sắc với nước hay ngâm với rượu để uống. Hay dùng ở bên ngoài bằng cách giã nát rôi đắp lên chỗ bị đau hoặc dùng ngâm rượu để xoa bóp lên chỗ đau.
Lưu ý: Đối với những người như âm hư, bị nội nhiệt, táo bón và phụ nữ đang mang thai thì tuyệt đối không được dùng.

Bài thuốc từ cây đinh lăng

5 bài tập thể dục hiệu quả cho người bị thoát vị đĩa đệm lưng
Đẩy lùi thoát vị đĩa đệm với 2 bài thuốc nam đơn giản

Đinh lăng là loài cây nhỏ, nó cao khoảng 0,8-2m, cây có lá kép 3 lần và dài khoảng 20-40cm và có mùi thơm đặc trưng, Toàn bộ các phần trên cây đều có thể dùng làm thuốc, đối với cây có tuổi đời càng lớn thì giá trị chữa bệnh lại càng cao hơn.
Đinh lăng được mệnh danh là "cây sâm của người nghèo", chúng có nhiều công dụng như dùng làm rau để ăn gỏi, lợi tiểu, bồi bổ và giải độc. Đặc biệt là những cây có tuổi đời lâu năm từ 20-40 năm chúng có công dụng không kém gì cây nhân sâm.
Công dụng và bài thuốc:
Trong dân gian thường dùng thân và cành của cây để điều trị những bệnh liên quan đến xương khớp bằng cách sau.
Chuẩn bị 20-30g thân cành đinh lăng đã được phơi khô, cho lên sắc với nước rồi uống, mỗi ngày uống 3 lần. Ngoài ra có thể kết hợp với rễ cây xấu hổ(Trinh Nữ), Cây cúc tân và cam thao dây. Hay có thể dùng 40g la cây tươi rồi giã nhuyễn và đắp và đắp vào chỗ bị sưng đau.
Hai bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam hiệu quả ở trên rất đơn giản mọi người để có thể áp dụng được, nhưng với 1 số những người bệnh lâu năm hay bị biến chứng thì xin ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng 2 bài thuốc này.

Đẩy lùi thoát vị đĩa đệm với 2 bài thuốc nam đơn giản Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét