Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

4 Bài thuốc trong dân gian chữa bệnh gút hiệu quả

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại, cho nên ngày càng xuất hiện nhiều các loại thuốc tây với ưu thế và hiệu quả điều trị bệnh vượt trội và nó dần làm cho các bài thuốc gia truyền bị lãng quyên đi, Nhưng ở xét ở 1 khía cạnh nào đó thì các bài thuốc trong dân gian vẫn được rất nhiều người lựa chọn do nó an toàn, chi phí thấp, rễ thực hiện và hơn nữa là không bao giờ xuất hiện tác dụng phụ đây là suy nghĩ phần lớn của người bệnh khi điều trị bệnh. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị  4 Bài thuốc dân gian chữa bệnh gút hiệu quả.

Điều trị bệnh gút bằng 4 bài thuốc trong dân gian hiệu quả

Cua đồng bài thuốc lạ trị bệnh gút

Coi chừng với biến chứng của bệnh gút
4 Bài thuốc trong dân gian chữa bệnh gút hiệu quả

- Chuẩn bị: 
Cua đồng còn sống lấy 1 con, mang đi rửa sạch, rồi để khô và không được cho tiếp xúc với nước từ 1-2 tiếng, mục tiêu là làm cho cua sẽ tiết dịch trong miệng và trao đổi nước nhiều hơn.
Rượu trắng có nồng độ từ 35-40 độ (rượu nguyên chất) pha vơi nước the ti lệ 1 rượu và 5 nước vừa đủ dùng.
- Cách thực hiện:
Lấy 1 cái tô lớn dùng 2 tay đè lên mai cua rồi ngâm với hỗn hợp nước và rượu cho đến miệng con cua, trong thời gian ngâm dùng 2 tay đè cùa suống để cu tiết dịch tự nhiên trong vòng từ 10-15 phút.
Sau khi ngâm cua lấy phần nước của hỗn hợp này mang đi lọc sạch.Tuần đầu tiên thì mỗi ngày sử dụng 1 con để tạo ra hỗn hợp nước uống và uống liên tục trong 7 ngày, thực hiện sau 1-2 lần thì sẽ thấy hiệu quả, tuần thứ 2 thì cứ cách 3 ngày sử dụng 1 lần, tuần thứ 3 sử dụng 1 lần 1 tuần, rồi tiếp đến cứ 2 tuần dùng 1 lần, 1 tháng dùng 1 lần, 3 tháng dùng 1 lần và 6 tháng dùng 1 lần.
Người bệnh có thể kết hợp thêm rượu gạo trắng nắn bóp xung quanh phần bị sưng viêm nhằm làm giãn mạch máu, giúp máu lưu thông và đào thải các cựn của acid uric nhanh hơn.

Bài thuốc từ Đỗ xanh(Đậu xanh)

4 Bài thuốc trong dân gian chữa bệnh gút hiệu quả

Lấy hạt đậu xanh để nguyên vỏ, mang đi ninh nhừ và không được cho thêm bất cứ gia vị nào dùng để ăn vào buổi sáng và buổi tối.
Lưu ý: Người bệnh khi sử dụng bài thuốc này cần tuyệt đối kiêng rượu bia, cà phê, thuốc lá, hạn chế ăn những thực phẩm quá giàu chất đạm như nội tạng động vật, hải sản.... để việc điều trị bệnh được hiệu quả nhất.

Bài thuốc từ lá lốt

4 Bài thuốc trong dân gian chữa bệnh gút hiệu quả

Đây là loại cây được trồng nhiều ở vùng thôn quê, do đó không quá khó để tìm hái hay mua loại lá này. đây là loại cây dại nhưng lại có hiệu quả điều trị bệnh gút rất là lớn. Với lá lốt thì có 2 bài thuốc dùng để điều trị.
Bài thuốc số 1: Dùng làm nước uống.
Chuẩn bị từ 5-10 g lá lốt đã phơi khô, mang đi sắc với 2 bát nước rồi lấy lại 1 bát, dùng uống sau bữa tối khi nước còn ấm, bài thuốc này sử dụng trong vòng 10 ngày thì sẽ thấy tác dụng như giảm đau, thanh lọc và giải nhiệt cơ thể.
Bài thuốc số 2: Dùng làm nước để ngâm chân tay.
Chuẩn bị 30g lá lốt tươi, mang đi rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi cho 1 lít nước, mang đi đun sôi trong khoảng 3 phút, khi sôi thì cho thêm 1 ít muối, để cho nguội bớt đến khi còn âm ấm thì mang ra ngâm tay hoặc chân nên ngâm lúc trước khi đi ngủ. Thực hiện bài thuốc này từ 5-7 ngày sẽ thấy tác dụng giảm đau xương khớp tích cực.

Bài thuốc từ nấm Lim xanh(Linh dược)

Bị gút có nên luyện tập thể dục
4 Bài thuốc trong dân gian chữa bệnh gút hiệu quả

Nấm lim xanh có chứa khoảng 119 khoáng tố vi lượng khác nhau, trong đó có 1 số khoáng chất điển hình như Germanium hữu cơ, vanadium, crom .... các nghiên cứa khoa học đã chỉ ra những khoáng chất này giúp điều hòa lượng acid, ngăn chặn sự phát triển của tế bào tự do, ổn định cấu trúc gen, ngoài ra các khoáng chất này còn có tác dụng chống viêm, sưng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp đào thải các chất dư thừa trong cơ thể và tránh được tình trạng lắng đọng acid uric.
Với những người bệnh gút mỗi ngày sắc 15g nấm lim xanh cùng với 2 lít nước rồi lấy 1,5 lít, dùng uống đều đặn trong ngày thay cho nước(không sử dụng qua đêm), sử dụng sau 1 tuần người bệnh sẽ thấy có những thay đổi tích cực tình trang bện lý, bệnh nhân nên dùng kiên trì cho đến khi khỏi bệnh.

4 Bài thuốc trong dân gian chữa bệnh gút hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét