Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Giải đáp thắc mắc : Khô khớp gối nên ăn gì?

Khô khớp gối là tình trạng xương khớp thường gặp và gây ra nhiều mối nguy hiểm. Vậy người bị khô khớp gối nên ăn gì?

Mới đây bố mình đi khám và bị đau khớp gối. Hiện tại mình đang chăm sóc bố mình nên muốn tìm hiểu bệnh khô khớp gối nên ăn gì để tiện chăm sóc bố mình. Mong được tư vấn! Mình xin cảm ơn!
( Minh Thư, 24 tuổi)
Trả lời:
Bệnh khô khớp gối khi sử dụng thuốc chỉ giúp đẩy lùi tình trạng bệnh đi phần nào, tuy nhiên đẩy lùi tình trạng bệnh bằng cách tự nhiên vẫn hiệu quả và tốt nhất.

Bệnh khô khớp gối nên ăn nhóm chất nào?
Đối với người bị khô khớp gối nên bổ sung những loại loại thực phẩm như :
·        Thực phẩm giàu vitamin E, C, D, B đặc biệt là nhóm vitamin B12. Những loại vitamin này có nhiều trong trái cây, hoa quả.
·        Bổ sung Protein từ các loai thịt đỏ, cá hồi, tôm…đây đều là những loại thịt có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có công dụng giúp hồi phục dịch khớp nhanh chóng.
·        Bổ sung vi chất như mage, kẽm, canxi...

Các món ăn người bị khô dịch khớp nên ăn

Theo chuyên gia dinh dưỡng, người bị khô dịch khớp do hoạt động không đúng cách hoặc do xương khớp bị thiếu chất dinh dưỡng nên bổ sung thêm một số loại chất dinh dưỡng như:
Món ăn 1: Canh bí xanh xương hầm

Nguyên liệu: 500g Bí xanh, 250g xương sườn lợn
Chế biến: Bí xanh gọt vỏ bỏ hạt sau đó cắt thành miếng vừa đủ ăn, xương lợn rang cùng với hành cho thơm sau đó đổ nước vào ninh như thường khoảng 30 phút thhif cho bí vào nấu vừa chín đến là xong. Với món ăn cho người khô dịch khớp này bạn bạn có thể dùng với cơm trong bữa ăn hằng ngày.
Món canh này có tác dụng rất tốt đối với những người mắc bệnh xương khớp, giảm sưng đau khá hiệu quả, giúp tăng dịch khớp vì vậy bạn đừng quên bổ sung từ 3-4 lần/tuần.
Món ăn 2: Canh đậu tương hồng trà

Thêm một món ăn giúp tăng dịch khớp bạn nên bỏ túi đó là món canh đậu tương hồng trà.
Nguyên liệu: 0,5g muối ăn, 30g Đậu tương, 2g hồng trà, 500ml nước.
Chế biến: Trước tiên nấu đậu tương cho đến khi đậu chín thì cho nước cùng với hồng trà thêm muối vào đun sôi. Mỗi lần uống với 100ml chia ra làm 4 lần, sau đó hãy mỗi ngày một thang nhằm giảm cơn đau khớp gối do khô khớp gối gây ra.
Việc đẩy lùi tình trạng khô khớp cần kiên trì, không thể thực hiện trong 1 vài ngày mà có thể khỏi được. Vì vậy bạn hãy kiên trì thực để đẩy lùi tình trạng bệnh theo cách an toàn này.

Giải đáp thắc mắc : Khô khớp gối nên ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét