Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Viêm đa khớp có nguy hiểm không?

Viêm đa khớp có nguy hiểm không? Viêm đa khớp nguy hiểm như thế nào? Viêm đa khớp có thể để lại những hậu quả gì cho người bệnh? Những câu hỏi trên đều có chung một mối quan tâm: biến chứng viêm đa khớp. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:



Trả lời: Viêm đa khớp có nguy hiểm không?

Chúng tôi xin trả lời những câu hỏi trên như sau: Bệnh viêm đa khớp vô cùng nguy hiểm. Người bệnh có thể không hình dung hết được sự nguy hiểm của những cơn đau tại ngón tay, ngón chân. Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp tử vong và những câu chuyện về hậu quả đáng buồn của biến chứng viêm đa khớp.

Dưới đây là những hậu quả nguy hiểm viêm đa khớp có thể gây ra. Bạn cần phát hiện và điều trị sớm bệnh viêm đa khớp:

Gây tử vong do “ khớp đớp vào tim”

Theo sự hình dung bình thường, khớp tay, khớp chân và tim hoàn toàn không liên quan tới nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng có liên hệ chặt chẽ với nhau. Bất kỳ một phản ứng nào trên cơ thể, đều sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động của cơ thể.

Theo thống kê của các nhà khoa học, 30% người bệnh xảy ra biến chứng về hệ tim mạch. Trong đó, 50% trường hợp bị tử vong.

Như vậy, số trường hợp bị tử vong vì bệnh viêm đa khớp rất lớn. Do đó, Viêm đa khớp có nguy hiểm không? – vô cùng nguy hiểm.



Khó thụ thai

Làm mẹ là một trong những thiên chức của người phụ nữ. Một gia đình hoàn hảo  phải có sự xuất hiện của con cái. Tuy nhiên, khi bị mắc bệnh viêm đa khớp, có thể, người phụ nữ sẽ bị mất đi thiên chức này. Xoay quanh biến chứng này, có rất nhiều bi kịch hôn nhân.

Tỷ lệ nữ giới bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp khó có khả năng thụ thai cao gấp 3 lần so với nam giới. Theo Tạp chí “Viêm khớp và Thấp khớp” của Đan Mạch, có tới 25% nữ giới mắc bệnh khó thụ thai.

Tàn phế

Đây là một trong các biến chứng nguy hiểm khác của bệnh viêm khớp dạng thấp trả lời câu hỏi: Viêm đa khớp có nguy hiểm không?

Một người bình thường sẽ khó có thể chấp nhận được việc mình bị tàn phế. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Theo thống kê, có tới 88% trường hợp người bệnh bị cứng khớp, khó đi lại sau 10 năm mắc bệnh. Ngoài ra, khớp có thể xuất hiện hiện tượng: teo, dính, biến dạng, tàn phế.

Mất khả năng lao động

Theo thống kê, 43 % trường hợp người bệnh bị mất khả năng vận động. Sau thời gian 10 năm, có 60% người bệnh bị mất khả năng lao động hoàn toàn. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tình trạng kinh tế của gia đình người bệnh.
Bệnh viêm đa khớp kiêng ăn gì? 
Địa chỉ chữa viêm đa khớp dạng thấp uy tín

Viêm đa khớp có nguy hiểm không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét