Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Đau khớp gối trái - kiến thức cơ bản cần biết

Đau khớp gối trái là một trong các hiện tượng có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bệnh đau khớp gối trái.




Nguyên nhân gây hiện tượng đau khớp gối trái là gì?

Đau khớp gối trái, đau khớp gối phải đều là các bệnh về xương khớp. Nguyên nhân gây bệnh gần giống như những nguyên nhân gây bệnh xương khớp khác. Điểm khác biệt duy nhất chính là vị trí xảy ra các nguyên nhân này tại: khớp gối trái.

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các nguyên nhân gây đau khớp gối:

- Chấn thương: chấn thương do sinh hoạt, vận động, tai nạn lao động tại khớp gối trái

- Viêm: bánh chè, khớp, viêm dịch hoạt khớp

- Tổn thương: sụn, xương bị vỡ, trật xương bánh chè`

- Bệnh lý khác: bệnh gout, ….

Triệu chứng đau khớp gối trái là gì?
Bệnh đau khớp gối trái có biểu hiện tương tự như các bệnh ly khác về xương khớp. Tuy nhiên, vị trí của các trí thường xảy ra ở khớp gối trái và có thể lan sang các cơ quan phụ cận.

Biểu hiện của bệnh đau khớp gối trái:

- Đau, sưng, đỏ: đây là biểu hiện đặc trưng tại khớp gối trái bị bệnh.

- Hạn chế vận động: các cơn đau của bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới việc vận động của bạn. Ngoài ra, khớp gối trái cũng như khớp gối phải đóng một vai trò quan trọng trong việc di chuyển.

- Tiếng kêu: trong lúc di chuyển, bạn có thể nghe thấy hoặc cảm nhận được tiếng kêu phát ra từ vị trí đau khớp gối trái.



Điều trị đau khớp gối trái như thế nào?

Bệnh đau khớp gối trái là một trong các bệnh về xương khớp. Trước khi tiến hành điều trị bệnh, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng này. Cơn đau khớp gối trái chỉ đơn thuần là cơn đau hay có nguyên nhân do thoái hóa, viêm hoặc bệnh ly khác. Sau khi xác định chính xác nguyên nhân, bạn sẽ tìm được con đường điều trị bệnh ngắn nhất, nhanh nhất.

Dưới đây là các phương pháp thường được sử dụng để chữa đau khớp gối trái:

- Thuốc: các loại thuốc thường được sử dụng: giảm đau, chống viêm, giãn cơ, Vương Khớp An, An Cốt Nam, viên khớp Tâm Bình,…

- Thực phẩm giàu canxi: canxi là chất cấu tạo chính của xương. Do đó, bạn cần tăng cường bổ sung canxi qua thực phẩm, thực phẩm chức năng.

- Vật ly trị liệu: đây là phương pháp hỗ trợ giảm đau, chữa bệnh an toàn, không tác dụng phụ.

- Phẫu thuật: các biện pháp phẫu thuật thường được sử dụng: thay thế, cắt bỏ 1 phần. Đây cũng là phương pháp cuối cùng trong điều trị đau khớp gối trái.

Trên đây là những thông tin chi tiết về đau khớp gối trái. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.
Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân tốt nhất
Đau khớp vai khám ở đâu?

Đau khớp gối trái - kiến thức cơ bản cần biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét: