Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Giảm đau khớp gối như thế nào?

Giảm đau khớp gối là gì? Sử dụng các biện pháp tự nhiên, vật lý trị liệu giảm đau khớp gối an toàn như thế nào? Cùng tìm hiểu các biện pháp giảm đau khớp gối trong bài viết dưới đây.




1/ Giảm đau khớp gối bằng cách chườm nóng hoặc lạnh

Đây là phương pháp vật ly trị liệu giúp giảm đau khớp gối một cách hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng nước nóng hoặc đá lạnh làm vật liệu để giảm đau khi áp dụng biện pháp này.

Hơi nóng sẽ làm dịu cảm giác tê cứng ở đầu gối. Bạn có thể áp dụng cách chườm nóng bằng khăn ấm, đai quấn nóng hoặc tắm vòi sen với nước ấm để đầu gối cũng như cơ thể được xoa dịu, thư giãn và dễ chịu hơn.

Trường hợp đầu gối sưng đau, bạn sử dụng đá lạnh để chườm. Phương pháp này có tác dụng giảm sưng viêm do hơi lạnh có tác dụng giảm lưu lượng máu quanh khớp.

2/ Giảm đau khớp gối bằng cách giảm cân

Một trong các nguyên nhân gây tình trạng đau khớp gối chính là thừa cân, béo phì. Do đó, để giảm đau khớp gối, bạn cần giảm trọng lượng của cơ thể, giảm áp lực của cơ thể xuống gối.

Giảm cân là một trong các biện pháp giảm đau khớp gối hiệu quả. Bạn nên có phương pháp giảm cân hợp lý bằng một chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng. 



3/ Chế độ dinh dưỡng cho người bị đau đầu gối


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, người bị đau đầu gối do viêm khớp gối nên ăn nhiều rau củ quả và trái cây. Vitamin C, D, khoáng chất, axit béo omega 3 sẽ hỗ trợ tích cực trong việc giảm đau khớp gối.

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin, dưỡng chất như: rau củ, trái cây, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, cá hồi, cá ngừ,…

4/ Tập thể dục thể thao là cách giảm đau đầu gối hiệu quả

Đi xe đạp, bơi lội hay yoga là những môn thể thao lý tưởng có thể mang đến hiệu quả cao trong việc giảm đau khớp.

5/ Thư giãn và nghỉ ngơi đầy đủ

Bạn cần giảm căng thẳng, stress. Bạn cần một giấc ngủ ngon và sâu, ngủ đầy đủ. Bạn có thể ngồi thiền để tập trung, thư giãn. Phương pháp này cũng sẽ giúp bạn quên đi cơn đau đầu gối và phục hồi cơ thể một cách hiệu quả.

Trên đây là các biện pháp giảm đau khớp gối được nhiều người áp dụng hiện nay. Các phương pháp này có cách thực hiện đơn giản, nhanh gọn, phù hợp với bất kỳ đối tượng nào.Chúc bạn thành công.
Đau khớp gối trái - kiến thức cơ bản cần biết 
Đau khớp vai uống thuốc gì?

Giảm đau khớp gối như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét