Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Ngỡ ngàng với những nguyên nhân tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối nằm trong nhóm bệnh xương khớp khá nguy hiểm. Trong độ tuổi từ 40 trở lên, người ta thường bị những căn bệnh xương khớp gõ cửa và bệnh tràn dịch khớp gối là một trong những vị khách không mời mà tới. Vậy bạn có biết tại sao vị khác này lại gõ cửa sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tràn dịch khớp gối dưới đây.

2 nguyên nhân tràn dịch khớp gối thường gặp


Tràn dịch khớp gối do 2 tác nhân chủ yếu gây ra và 2 nguyên nhân tràn dịch khớp gối phải kể đến đó chính là nguyên nhân vật lý và tác nhân bệnh lý:
• Nguyên nhân do tác nhân vật lý: Người đã tùng bị chấn thương như gãy xương, sụn chêm phầm khớp gối bị rách, đứt dây chằng khớp gối, sụn bị tổn thương do khớp phải chịu sức ép quá tải… Những chấn thương này có thể gặp do tai nạn, người béo phì, thừa cân hoặc do hoạt động hằng ngày…
• Nguyên nhân do tác nhân bệnh lý: Tràn dịch khớp gối có thể hình thành do viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, viêm hoạt dịch, các dạng nang hoạt dịch, bệnh  u khớp… xảy ra tại khớp gối chính là nguyên nhân tràn dịch khớp gối.
Để xác định chính xác nguyên nhân gây ra tràn dịch khớp gối, người bệnh cần được tiến hành thăm khám cận lâm sàng bằng cách:
Xét nghiệm máu: Nhằm xác định chính xác viêm nhiễm, viêm khớp dạng thấp, bệnh gút…
Chụp X- quang: Xác định tổn thương như trật khớp, gãy xương, u xương, thoái hóa khớp…
Chụp cộng hưởng từ việc nhận biết các tổn thương xương và phần mềm khớp.
Hút dịch khớp: Xác định bản chất dịch khớp có chứa máu hay không, vi khuẩn nào gây ra viêm nhiễm, có dấu hiệu của những loại bệnh xương khớp khác hay không?

Phòng bệnh tràn dịch khớp


• Thăm khám định kì 6 tháng/ lần nhằm phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất có thể.
• Sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh lý là nguyên nhân gây ra tràn dịch khớp gối, đeo nẹp khớp gối khi cần thiết theo yêu cầu điều trị bệnh.
• Bạn cần chú ý luyện tập khớp gối, cơ đùi bởi khi bạn có một cơ đùi khỏe mạnh chính là yếu tố quan trọng cho việc hỗ trợ vận động khớp gối. Cơ đùi yếu sẽ khiến khớp gối nhanh chóng bị mỏi, dễ dàng bị chấn thương.
• Luyện tập những bài tập giúp mềm dẻo khớp gối theo hướng dẫn của bác sĩ. Những người béo phì hay thừa cân nên luyện tập để giảm cân đồng thời thực hiện chế độ ăn uống khoa học nhiều rau xanh, chất xơ…
Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên loại bỏ nguyên nhân tràn dịch khớp gối từ ngay bây giờ.

Ngỡ ngàng với những nguyên nhân tràn dịch khớp gối Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét