Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Bệnh viêm khớp háng - thông tin cơ bản nhất cần biết

Viêm khớp háng là bệnh gì? Bệnh có nguyên nhân xuất phát từ đâu? Làm thế nào để nhận biết bệnh viêm khớp háng? Phương pháp điều trị bệnh viêm khớp háng là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.




Nguyên nhân bệnh viêm khớp háng là gì?

Bệnh viêm khớp háng là một trong những bệnh xương khớp gây cản trở hoạt động sinh hoạt của con người. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn những nguyên nhân gây bệnh viêm khớp háng:

- Do chấn thương: Chấn thương có thể tới từ: lao động, tai nạn hay chơi thể thao. Các chấn thương này có thể là nguyên nhân gây viêm và đau khớp háng.

- Lão hóa xương khớp do tuổi tác: Quá trình lão hóa xương khớp diễn ra mạnh mẽ ở độ tuổi càng lớn. Kết quả của sự lão hóa này chính là các bệnh về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm đau khớp… Ngoài ra, bệnh viêm khớp háng có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt tuổi tác.

- Thừa cân, béo phì: trọng lượng cơ thể quá lớn làm tăng áp lực, sức ép lên xương khớp và dễ dẫn đến viêm khớp háng.

- Yếu tố di truyền cũng có thể khiến bạn mắc bệnh viêm khớp háng do sụn khớp khiếm khuyết không đảm bảo cho các hoạt động của xương khớp.

Triệu chứng viêm khớp háng là gì?

Bất kỳ căn bệnh nào cũng có nguyên nhân và biểu hiện của riêng mình. Bệnh viêm khớp háng cũng vậy. Các biểu hiện đặc trưng của bệnh gồm:

- Biểu hiện sớm: đùi, đầu gối thì thường gặp phải tình trạng nhiễm trùng tai – mũi- họng hay đường tiêu hóa cách 3-4 ngày.

- Đau ở vùng háng, đùi, đau đầu gối, chân biến dáng đi bị khập khiễng. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội, khiến việc di chuyển rất khó khăn.

- Người bệnh có thể bị sưng hoặc đau khớp hông, sau khi ngủ dậy hoặc ngồi lâu một chỗ dễ bị cứng khớp.

- Đau vùng xương chậu, khi đi lại có thể nghe thấy tiếng lạo xạo phát ra từ trong khớp háng. 



Điều trị bệnh viêm khớp háng như thế nào?

Hiện nay, chúng ta có nhiều pháp điều trị bệnh. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng liệt kê những phương pháp điều trị bệnh cụ thể:

- Thuốc: thuốc Tây y, thuốc Đông y: thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm như corticoid, sản phẩm Vương Khớp An của phòng khám Phúc Minh Đường….

- Phẫu thuật: thay thế khớp háng

- Vật lý trị liệu: châm cứu, xoa bóp, các tập đơn giản, chườm nóng,…

-Thay đổi thói quen sống tích cực điều trị viêm khớp háng

Trên đây là những kiến thức cơ bản về viêm khớp háng. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Viêm khớp háng uống thuốc gì? 
Đau khớp vai khám ở đâu?

Bệnh viêm khớp háng - thông tin cơ bản nhất cần biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét