Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Viêm đa khớp kiêng ăn gì?

Viêm đa khớp kiêng ăn gì?

Câu hỏi trên được rất nhiều người bệnh viêm đa khớp quan tâm. Bệnh viêm đa khớp làm cho người bệnh gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các cơn đau viêm đa khớp. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của con người và giảm tình trạng bệnh viêm đa khớp.




Hỏi: viêm đa khớp kiêng ăn gì?

"Chào bác sĩ!

Tôi phát hiện mình bệnh viêm đa khớp cách đây gần 1 tháng. Bác sĩ kê đơn thuốc cho tôi và dặn tôi cần chú y trong việc ăn uống, chế độ sinh hoạt, vận động khoa học, phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Tôi hy vọng bác sĩ tư vấn giúp tôi: Viêm đa khớp kiêng ăn gì? Tôi nghĩ chế độ ăn sẽ phần nào giúp tôi giảm các cơn đau. Tuy nhiên, tôi chưa biết mình cần kiêng, cần tránh loại thực phẩm nào.

Tôi xin chân thành cảm ơn!"


Tư vấn: Viêm đa khớp kiêng ăn gì?

Trước hết, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng, gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn các loại thực phẩm bạn cần tránh. Những loại thực phẩm này đều không tốt cho tình trạng bệnh của bạn.

- Thức ăn nhanh,nhiều dầu mỡ

Các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh như: đồ chiên, đồ xào, đồ nướng, xúc xích,….

Điểm chung của tất cả các loại thức ăn này chính là trong quá trình chế biến đều sử dụng rất nhiều dầu mỡ. Các chất béo bão hòa trong dầu mỡ kích thích phản ứng viêm của bệnh viêm đa khớp, làm các cơn đau xảy ra nhiều hơn.



- Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là một trong các món ăn được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt là những quy ông thích lai rai. Tuy nhiên, nội tạng động vật là không tốt. Ngoài ra, đối với bệnh viêm đa khớp, nội tạng động vật đặc biệt không tốt.

Thành phần trong nội tạng động vật chính là P. P khó được hấp thụ vào cơ thể sẽ làm mất canxi trong cơ thể. Như vậy, khi bị bệnh, lượng canxi rất cần thiết cho con người lại bị mất đi do nội tạng động vật. Điều này sẽ làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

- Các chất kích thích

Viêm đa khớp kiêng ăn gì? Người bệnh cần tránh xa các chất kích thích: rượu, bia, tiêu, ớt, thuốc lá,….

Các chất kích thích trên đều làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

- Thực phẩm khác

Nhóm các loại thực phẩm khác người bệnh viêm đa khớp cần tránh: bắp, bột mì, muối.

Trên đây là các loại thực phẩm cần tránh, trả lời câu hỏi: Viêm đa khớp kiêng ăn gì? Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.
Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không? 
Bệnh viêm đa khớp dạng thấp chữa ở đâu?

Viêm đa khớp kiêng ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét