Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Bị đau khớp gối phải làm sao – Xoa tan nỗi đau khớp gối

Đau khớp là khớp chịu nhiều áp lực của cơ thể và dễ bị tổn thương nhất. Đau là biểu hiện đầu tiên và thường gặp nhất. Vậy bị đau khớp gối phải làm sao? Các chuyên gia có một số lời khuyên dành cho bạn khi bị đau khớp gối.


Chườm đá


Có thể nói, chườm đá là một biện phát tiên phong khi bị đau khớp gối. Đá có tác dụng làm dịu đi cơn đau nhức và bạn có thể sử dụng đá bằng cách cho đá vào một tấm vải sau đó chườm trực tiếp vào vùng đầu gối bị đau nhức. Bị đau khớp gối phải làm sao? Chú ý: bạn nên tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với da vì vậy bạn hãy dùng túi chườm hoặc một tấm vải để thực hiện.

Hạn chế đi lại và va chạm mạnh

Khi hoạt động hay làm việc, đi lại bạn cần chú ý bảo vệ bánh chè, đầu gối để không gây ra những tổn thương không đáng có

Chọn loại giày phù hợp

Các bạn nữ nên hạn chế dùng giày cao gót, loại giày làm từ vật liệu cứng không đủ chắc chắn. Đi lại không được thoải mái, chắc chắn sẽ khiến đầu gối bị tổn thương dẫn đến đau nhức.

Duy trì cân nặng


Cân nặng ảnh hưởng trực tiếp đến phần lực mà đầu gối phải chịu. Thừa cân, béo phì khiến đầu gối phải chịu lực nặng nề hơn vì vậy bạn cần điều chỉnh cân nặng của mình ở mức cân bằng.

Tăng cường cơ chân

Nhằm tăng cường cơ đùi bạn nên giữ cho khớp gối được hoạt động tốt bằng cách luyện tập nâng duỗi chân hoặc dùng vật lý trị liệu để cải thiện.

Phục hồi gân

Đau đầu gối phần lớn do gân bị tổn thương, để phục hồi sự tổn thương bạn nên thực hiện tăng cường sự dẻo dai cho gân ở phần sau bắp đùi.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Bị đau khớp gối phải làm sao? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bị đau khớp gối nên bổ sung nhiều loại rau củ và trái cây. Để hạn chế nguy cơ tổn thương xương tủy và bảo vệ sức khỏe xương khớp bạn cần bổ sung thêm những loại thực phẩm chứa vitamin C, D và khoáng chất.
Ngoài ra, người bị đau đầu gối có xu hướng giảm cơn đau nhức khi uống sữa đậu nành hoặc những loại chế phẩm từ đậu nành. Nguồn omega 3 cũng thực sự cần thiết được cung cấp từ cá hồi, cá ngừ cũng có tác dụng xoa dịu những cơn đau nhức đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm.
Cuối cùng, để giảm đáp cho thắc mắc” bị đau khớp gối phải làm sao? Các chuyên gia khuyên rằng, khi có bất kì dấu hiệu đau nhức nào, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng xương khớp nhằm tìm cách xử lý phù hợp nhất.

Bị đau khớp gối phải làm sao – Xoa tan nỗi đau khớp gối Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét