Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Điều trị viêm khớp cổ chân như thế nào?

Cổ chân là một trong các vị trí hoạt động thường xuyên nhất trong việc vận động. Viêm khớp cổ chân là một trong các bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận động của người bệnh. Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn bạn các phương pháp điều trị viêm khớp cổ chân.




Điều trị viêm khớp cổ chân bằng thuốc

Viêm khớp cổ chân là hiện tượng khớp cổ chân của bạn bị tổn thương. Trong đó, phần gân, cơ, xương, sụn có thể bị tổn thương. Hiện tượng viêm tại khớp là nguyên nhân gây các cơn đau viêm khớp cho bệnh nhân.

Các loại thuốc thường được sử dụng như: thuốc giảm đau, thuốc chống viêm và thuốc giãn cơ để giảm đau và các triệu chứng sưng viêm. Đây là những thuốc không steroid và được dùng ở hai dạng uống hoặc tiêm trực tiếp. Đây là các thuốc Tây y sử dụng.

Ngoài ra, chúng ta còn có các loại thuốc Đông y hỗ trợ chữa viêm khớp cổ chân như: sản phẩm Vương Khớp An của phòng khám Phúc Minh Đường, sản phẩm An Cốt Nam, viên khớp Tâm Bình,….

Các sản phẩm thuốc Đông y này đều được sử dụng công nghệ hiện đại, chiết xuất dạng viên nén, sử dụng đường uống. Điều này làm cho người bệnh thuận tiện trong việc sử dụng.

Thuốc Đông y hỗ trợ chữa viêm khớp cổ chân an toàn, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, tác dụng của thuốc phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Do đó, thời gian sử dụng thuốc của mỗi người có thể thay đổi khác nhau.



Điều trị viêm khớp cổ chân bằng vật lý trị liệu

Các phương pháp vật lý trị liệu: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, chườm nóng, chườm lạnh,…. Các phương pháp này có tác dụng điều hòa khí huyết, thông máu giảm biểu hiện của bệnh viêm khớp cổ chân.

Trong đó:

- Đối với phương pháp chườm lạnh, có thể dành ra 20 phút cho mỗi lần chườm và lặp lại sau 2 đến 3 giờ.

- Bệnh nhân cũng có dùng nước ấm pha muối và gừng để ngâm chân và phần cổ chân để làm giảm các cơn đau và giảm triệu chứng sưng đỏ và bầm tím. Thực hiện biện pháp này khoảng 15 đến 30 phút mỗi ngày.

- Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm nhất định. Bởi tác dụng của phương pháp này phần lớn phụ thuộc vào trình độ của bác sĩ.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về điều trị bệnh viêm khớp cổ chân. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Tuy nhiên, bạn cần thăm khám để xác định chính xác tình trạng bệnh của mình. Từ đó, lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp.
Đau khớp vai khám ở đâu? 
Đau khớp vai uống thuốc gì?

Điều trị viêm khớp cổ chân như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét