Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Khô khớp gối và cách hỗ trợ điều trị

Khô khớp gối là tình trạng gặp phải khá nhiều trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết rõ về tình trạng này. Hãy cùng tìm hiểu về khô khớp gối và cách hỗ trợ điều trị bệnh dưới bài viết này.


Tìm hiểu về bệnh khô khớp gối



Khô khớp gối là bệnh lý gặp đa số ở người già. Bệnh có thể chỉ có những biểu hiện đơn độc nhưng khô khớp cũng có thể kèm theo một số biểu hiện khác của bệnh khớp như sưng, đỏ, nóng, đau khớp, gây hạn chế vận động. Bệnh khiến khớp bị khô, khi chuyện động gây đau nhức. Người bệnh cần được phát hiện sớm ra bệnh để có biện pháp hỗ trợ điều trị dễ dàng hiệu quả, tránh những biến chứng do bệnh gây ra.

Qúa trình dẫn đến bệnh khô khớp gối


Ở các khớp bao giờ cũng có một lớp sụn giúp khớp trở nên trơn tru hơn, dễ dàng vận động, chịu sức ép tốt hơn. Lớp sụn luôn được đổi mới nhờ tính năng mòn đến đâu phục hồi đến đó. Qúa trình này kéo dài khi đến tuổi sẽ dần dần bị phá hủy. Vì thế khi lớp sụn bị mỏng đi sẽ để trơ lại lớp bên dưới.

Ngoài lớp sụn, để giúp khớp được hoạt động tốt sẽ cần có một chất dịch hoạt nhằm bôi trơn các đầu khớp và xương sụn. Tuổi càng cao sẽ khiến lượng dịch giảm đi. Điều này khiến cho khớp hoạt động không được trơn tru, phát ra những tiếng kêu. Đây là tình trạng bị khô khớp.

Hỗ trợ điều trị bệnh khô khớp gối


Trước tiên, người bệnh cần được phát hiện bệnh càng sớm càng tốt nhằm tìm cách hỗ trợ bệnh kịp thời, giúp bệnh ổn định trong thời gian dài.

Sau đó, cần dùng những loại thuốc giúp phục hồ xương khớp bị tổn thương. Người bệnh có thể tham khảo một số loại thuốc giúp cải thiện tình trạng khô khớp gối như: glucosamin, chondroitin, collagen, axit hyaluronic.

Ngoài ra, người bệnh cần được cung cấp đầy đủ lượng canxi, vitamin D, K, khoáng chất như magie qua những loại thực phẩm như trái cây, rau củ.

Cách hạn chế mắc bệnh khô khớp gối


Để làm chậm quá trình khô khớp gối bạn hãy thực hiện bằng cách áp dụng chế độ ăn uống, luyện tập, vận động khoa học, đúng cách.

Trong chế độ ăn uống, cần bổ sung những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất từ các loại cá, mực, tôm cua… Hạn chế những loại thực phẩm có chứa cồn, thuốc lá, thuốc lào.

Xem thêm:


Ngoài ra, bạn cần bảo vệ khớp gối khỏi những chấn thương. Trong sinh hoạt hằng ngày, hãy tránh những tư thế như ngồi xổm, hoạt động lên xuống cầu thang, cúi xuống khuân bê vác vật nặng…Hãy thực hiện tập thể dục thể thao thường xuyên và đến gặp bác sĩ khi bạn cảm thấy có dấu hiệu bất thường ở khớp gối.


Khô khớp gối và cách hỗ trợ điều trị Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét