Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Chi phí thay khớp gối hết bao nhiêu tiền?

Thắc mắc: Cho mình hỏi thay khớp gối hết bao nhiêu tiền ạ. Bố mình bị thoái hóa khớp gối cũng khá lâu rồi nhưng điều trị mãi mới không khỏi. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hiện tại và khiến bố mình không còn hoạt động được như trước nữa. Mình khuyên bố mình đi thay khớp gối để giúp bố có thể đi lại bình thường. Nhưng mình không biết chi phí thay khớp gối hết bao nhiêu. Mong được tư vấn!
(Kiều Trang, Hải Dương)
Trả lời :
Bạn thân mến, mời bạn lắng nghe giải đáp dưới đây.

Trước tiên, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về phương pháp phẫu thuật thay khớp gối để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh.

Thay khớp gối là một kỹ thuật tân tiến nhằm đưa khớp gối nhân tại hợp kim vào trong khớp để thay thế cho khớp gối bị hư hỏng giúp người bệnh phục hồi khả năng đi lại bình thường. Thay khớp gối được chỉ định cho những trường hợp sụn khớp gối bị tổn thương nặng nề mà những phương pháp nội khoa không còn tác dụng.

Ngoài ra, những người bị thoái hóa khớp gối, dính khớp, chấn thương, viêm khớp gối cũng khiến cho phần sụn bị hư tổn. Đây cũng là trường hợp được chỉ định thực hiện thay nếu:

·        Bị đau nhiều ở phần khớp gối kể cả khi người bệnh đi lại nhẹ nhàng, nghỉ ngơi, dùng thuốc hỗ trợ điều trị nhưng không mang lại kết quả.

·        Khớp gối bị biến dạng, cứng khớp, gây khó cử động.

·        Người dùng thuốc corticoide dạng tim hay thuốc bôi trơn vùng khớp gối nhưng vẫn không có kết quả.

Thay khớp gối được chống chỉ định đối với người có tiền sử mắc bệnh về tim mạch, suy thận, thừa cân béo phì…do những người này sẽ không chịu được sức ép của ca phẫu thuật.  

Người bệnh cần chú ý phương pháp phẫu thuật thay khớp gối cũng có thể gây ra những rủi ro khá cao vì vậy người bệnh cần được xem xét kĩ càng trước khi quyết định đi đến thực hiện phẫu thuật. Những rủi ro có thể gặp phải đó là nhiễm trùng, hoại tử, sai khớp, lỏng khớp… những điều này sẽ gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến khả năng vận động của người bệnh.

Tuổi thọ của khớp gối được thay chỉ từ 15-20 năm chứ không tồn tại được vĩnh viễn. Chí phí phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo không nằm ở một con số nhất định bởi nó còn phụ thuộc vào loại khớp gối thay, cơ sở y tế thực hiện, tình trạng người bệnh… Tuy nhiên, chi phí sẽ được giao động từ 50-70 triệu.

Chúc bố bạn sớm bình phục và vận động bình thường trở lại!  


Chi phí thay khớp gối hết bao nhiêu tiền? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét