Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Thoái hóa cột sống nên ăn gì

Thoái hóa cột sống nên ăn gì để có lợi nhất

Dinh dưỡng là thành phần chủ yếu và vô cùng quan trọng cấu tạo nên sự chắc khỏe của xương. Nếu bạn đang mặc bệnh thoái hóa cột sống thì rất có thể chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp, là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh này. Vì vậy bạn đã biết thoái hóa cột sống nên ăn gì để giúp và phòng ngừa bệnh được được hiệu quả cao?

Thoái hóa cột sống nên ăn gì?

Hãy bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bạn những thực phẩm như sau để tránh cho bạn và gia đình bạn không gặp các bệnh về xương khớp.
– Canxi là nguyên tố cốt lõi trong việc cấu tạo nên xương. Các nhà khoa học cho biết, hàng ngày, bạn cần cung cấp cho cơ thể khoảng 1.200 mg canxi. Để có thể cung cấp canxi cho cơ thể, sữa chính là thực phẩm chứa nhiều canxi và dễ hấp thụ nhất. Ngoài ra, còn có những loại hải sản như cua, cá, tôm và rau, củ, quả cũng giúp bạn hấp thụ 1 lượng canxi thiết yếu cho cơ thể. Nên dùng thêm các thực phẩm chức năng giúp bổ sung canxi, kẽm giúp tăng cường sức mạnh của xương, ngăn ngừa thoái hóa, loãng xương.
– Bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu protein như các loại thịt: Bạn có thể ăn thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm (gà, vịt, ngan ...). Ông cha ta thời xa xưa quan niệm rằng “ăn gì bổ nấy”, do vậy để phòng ngừa thoái hóa, họ thường ăn những món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn. Nước hầm từ xương ống hay xương sườn bò, lợn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe, ngoài ra đó cũng là nguồn bổ sung canxi đáng kể cho cơ thể.


 Những bài thuốc trị bệnh gai cột sống bằng đông y
thoái hóa cột sống nên ăn gì
Bổ sung các loại rau, củ, quả
– Các loại rau củ quả : Ngoài các loại sữa, gạo; Nên ăn nhiều trái cây và rau quả; hay ăn thêm một số gia vị như: tỏi, gừng, nghệ. 
Người bệnh nên bổ sung và ăn nhiều các loại: Giá đỗ, rau xanh, nước chanh, nước cam.
– Nên cho da tiếp xúc với nắng để bổ sung vitamin D (lưu ý người bệnh nên tắm nắng vào lúc sáng sớm).
thoái hóa cột sống nên ăn gì
Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày

– Hàng ngãy hãy luyện tập thể dục thể thao, tập Yoga đều đặn, đúng điều độ và phương phá. Vận động nhiều sẽ giúp cho xương chắc khỏe, tăng khả năng hấp thu canxi.
– Bạn nên kiêng ( hoặc tránh) các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, đường. Thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo như đồ ăn nhanh, các món ăn chiên, rán, xào sẽ làm cho bệnh đau lưng thêm trầm trọng.
Thoái hóa cột sống nên ăn gì,ngoài ra chúng tôi khuyên bạn có thể tìm hiểu thêm về các món ăn có chứa thành phần một số vị vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể lại vừa có tác dụng rất hữu hiệu trong việc điều trị bệnh về cột sống, rất an toàn mà lại hiệu quả cao.Đây là thông tin không những cần thiết cho bạn mà còn phục vụ cho việc bảo vệ sức khỏe của cả gia đình nên hãy chú ý và lưu tâm nhé.

Thoái hóa cột sống nên ăn gì Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét