Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Rong kinh là gì – Mẹo chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ

Rong kinh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em mà ngay cả các hoạt động thường nhật như học tập và làm việc cũng khó khăn hơn. Không chỉ vậy hiện tượng rong kinh ở nữ giới còn khiến chị em cảm thấy tự ti, không còn tự tin và thoải mái trong mọi hoạt động. Vậy rong kinh là gì và phương pháp chữa rong kinh ở phụ nữ đơn giản mà hiệu quả? Chị em hãy cùng tìm câu trả lời qua bài chia sẻ dưới đây nhé.
Rong kinh là gì

Hiện tượng rong kinh là gì?

Rong kinh là gì là một trong những câu hỏi được nhiều chị em gửi về hòm thư của chúng tôi. Theo chia sẻ của các chuyên gia rong kinh là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu kinh mất đi nhiều hơn 80ml/ chu kì kinh nguyệt. Rong kinh thường gặp ở nữ giới đang trong độ tuổi trưởng thành hoặc tiền mãn kinh.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rong kinh ở nữ giới như rong kinh bệnh lý do mắc các bệnh phụ khoa; u xơ tử cung, u nang buồng trứng, … Ngoài ra rong kinh còn do bệnh máu khó đông gây ra. Rong kinh kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, da xanh tái, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, … Bệnh rong kinh còn là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản chị em. Vậy phương pháp chữa rong kinh ở nữ giới là gì?

Mẹo chữa rong kinh ở phụ nữ hiệu quả

6 mẹo chữa rong kinh hiệu quả giúp chị em không còn khó chịu bởi hiện tượng rong kinh:

Chữa rong kinh bằng quế

Quế là dược liệu mang tính ấm, vì vậy nó được dùng để điều trị rong kinh ở phụ nữ. Chị em lấy một muỗng bột quê pha với nước lạnh, ngày uống 3 lần. Ngoài ra trà quế mật ong cũng là một phương pháp chữa rong kinh hiệu quả.

Chữa rong kinh bằng mùi tây

100ml nước ép mùi tây mỗi ngày sẽ giúp chị em không còn cảm giác khó chịu do rong kinh gây ra. Chú ý nước mùi tây nên uống sau mỗi bữa ăn.

Chữa rong kinh nhờ gừng

Một gói trà gừng pha với nước nóng không chỉ làm giảm cơn đau bụng kinh mà nó còn có tác dụng chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ. Theo các chuyên gia, chị em nên uống 4 cốc trà gừng mỗi ngày.

Chữa rong kinh bằng đu đủ

Đu đủ xanh có tác dụng cầm máu, từ đó giảm lưỡng máu kinh trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra đu đủ còn có tác dụng làm giảm đau nhức tử cung, là liều thuốc hữu hiệu cho các mẹ trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Chữa rong kinh bằng nước mè

Sử dụng mè đen xay thành bột mịn pha với nước nóng để uống, ngày 2 lần sẽ giúp chị em giảm rõ rệt các triệu chứng của bệnh rong kinh.

Chữa rong kinh bằng bột tầm xuân

Tinh dầu tầm xuân có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở chị em. 3 tách trà thảo dược từ tinh dầu tầm xuân trước chu kỳ kinh nguyệt từ 2 đến 3 ngày sẽ giúp chị em không còn cảm giác mệt mỏi, da xanh tái do rong kinh gây nên.
Sau hút thai bao lâu thì có kinh

Trên đây là những chia sẻ về hiện tượng rong kinh là gì cũng như phương pháp chữa rong kinh hiệu quả ở nữ giới. Hy vọng chị em đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về bệnh rong kinh. Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline 01666 06 55 66 – 01666 06 55 88 để được tư vấn miễn phí.

Rong kinh là gì – Mẹo chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: sức khỏe vàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét