Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Những bài thuốc điều trị gai cột sống bằng đông y

Chào bác sĩ chuyên khoa Tôi năm nay 58 tuổi và đang mắc gai cột sống. Bệnh tình khiến cho việc sinh hoạt hàng ngày của tôi gặp vất vả, Gây ra giác đau đớn đối với vùng lưng. Hiện tại tôi rất muốn biết có cách chữa bệnh bệnh gai cột sống nào và có những bài thuốc nào trị gai cột sống bằng đông y để điều trị rứt khoát khỏi bệnh này. Xin bác sĩ  trả lời và tư vấn cho tôi cảm ơn Bác Sĩ.
Bảo Nam (Hà Nam).
trị gai cột sống bằng đông y
Cách điêu trị bệnh gai cột sông

Chào bác Nam, cảm ơn bác đã đặt câu hỏi về cho phòng khám. Với kinh nghiệm hơn 20 năm về bệnh xương khớp chúng tôi đưa ra nhưng lời khuyên, phương pháp điều trị, cũng như một số bài thuốc  đông ý giúp bác điều trị khỏi bệnh.

Bệnh gai cột sống, Điều trị gai cột sống bằng đông y

Gai cột sống là sự thêm ra của xương đốt sống, đĩa sụn hoặc dây chằng quanh khớp. Thông thường có ba tác nhân dẫn đến căn bệnh này. Đó là nhiễm trùng khớp cột sống mãn tính; sự lắng đọng can-xi đối với các dây chằng hay gân tiếp xúc với đốt sống và tiền sử dính chấn thương làm hư hại xương hoặc khớp ở cột sống.

Một vài trường hợp  gai quá lớn làm hẹp ống tủy hay chèn rễ thần kinh cột sống về tây y chúng tôi  khuyên người bệnh nên đi  tiểu phẫu, nhưng không phải cứ dùng thủ thuật cắt gai là bệnh sẽ hết vĩnh viễn, bệnh có thể tái phát trở lại do gai mọc lại. Bệnh có rất nhiều liệu pháp chữa trị như áp dụng thuốc kết hợp với liệu pháp châm cứu, vật lý trị liệu, tập thể dục thường kỳ.

Các bài thuốc trị bệnh gai cột sống bằng đông y

Bài thuốc số 1
trị gai cột sống bằng đông y
Điều trị bằng phương pháp đông y

- Bổ 1 quả đu đủ cỡ vừa đã hơi chín, lấy hạt cho vào rổ, xát mạnh rồi rửa cho sạch màng bọc ngoài, chỉ lấy phần lõi. Giã nát, cho vào 1 miếng vải mỏng. Đặt lên vùng có hoặc nghi có gai xương trong nửa giờ (không để lâu hơn vì dễ dàng gây rộp da). thường xuyên, liên tục trong 20-30 ngày.

- Khi đã đặt được 2 tuần thì dùng động tác xoa nắn như sau: Đứng dựa lưng vào sát tường, đặt 1 quả bóng tennis (hoặc bóng nhựa cùng cỡ) vào giữa tường và vùng đau, rồi từ từ đẩy mình lên xuống nhằm làm cho quả bóng lăn lên chỗ đau, làm khoảng 20-30 lượt, hàng ngày 1-2 lần.

Cuối đợt chữa, kiểm tra lại bằng chụp X-quang, ví như chưa hết hẳn thì tiến hành thêm đợt nữa.

Bài thuốc số 2

Hai trái bưởi lấy vỏ, 1kg chanh bỏ hột phơi thật khô, 200g thuốc cứu khô.

Ba thứ đem sao vàng khử thổ (đổ xuống đất chờ nguội), rồi ngâm với 2 lít rượu đế và 200g đường phèn, hàng ngày uống một ly nhỏ.

Bài thuốc số 3

Vỏ Cây Gòn Gai – 100g – Cây Táo gai – 50g.
Nấu nước, sử dụng thay nước lọc 3 ngày sau sẽ thấy kết quả.

Bài thuốc số 4
trị gai cột sống bằng đông y
Những bài thuốc đông y trong dân gian

- Trứng gà: 1 quả (bỏ lòng trắng, lấy lòng đỏ)
– Khế chua: một quả (vắt lấy nước)
phương thức làm: Lấy lòng đỏ trứng gà cho vào nước khế chua (đã lọc cặn) đánh kỹ rồi uống. hàng ngày uống 1 lần, uống liên tục 7 ngày sẽ hết gai cột sống.
Lưu ý: kết hợp trước và sau khi uống thuốc xoa bóp khu vực mắc gai cột sống thì đạt được hiệu quả cao hơn.

Bài thuốc số 5

Lấy 1 nắm lá Thầu Đâu( hay còn gọi là cây xoan), 1 nhánh xương rồng có cạnh đã được loại bỏ gai, 1 nắm lá Si ( trên ngọn có một vài lá màu đỏ khi còn non). Sau đó giã nhuyễn rồi trộn với 1 ít rượu. Đắp lên chỗ mắc gai cột sống. Rồi sử dụng đèn hồng ngoại chiếu vào 15 phút ( không cần chiếu nhiều ). làm hàng ngày và mỗi ngày 1 lần.

Với kinh nghiệm dân gian phòng chống bệnh tật nói chung và bệnh lý cột sống nói riêng, phòng khám đưa ra cho bác nói riêng và những bệnh nhân mắc bênh nói chung những bài thuốc trị gai cột sống bằng đông y. với những kinh nghiệm này mong bác sẽ sớm điều trị khỏi bệnh. Ngoài ra chúng tôi cũng khuyên bác và những bệnh nhân khác nên đi thăm khám bệnh kỹ càng thường xuyên và xin ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra cách trị bệnh an toàn và hữu hiệu nhất.

Những bài thuốc điều trị gai cột sống bằng đông y Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét: