Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Nguyên nhân rong kinh ở nữ giới

Rong kinh là hiện tượng thường gặp, có rất nhiều nguyên nhân gây nên rong kinh rong huyết ở phụ nữ. Cùng các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm điểm qua một số nguyên nhân dẫn đến rong kinh nguyệt ở nữ giới qua bài viết.
Rong kinh là hiện tượng chu kỳ kình nguyệt có thời gian kéo dài trên 7 ngày và lượng máu kinh mất đi nhiều hơn 80ml/chu kì kinh nguyệt. Theo các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm, lượng máu mất đi trung bình chỉ khoảng 50 đến 80 ml/ mỗi chu kỳ hành kinh. Có hai nguyên nhân rong kinh chủ yếu là rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể.
Nguyên nhân rong kinh ở nữ giới là gì

Nguyên nhân rong kinh cơ năng

Rong kinh cơ năng là tình trạng rong kinh thường gặp ở nữ giới mới bắt đầu bị hành kinh cũng như chị em ở giai đoạn tiền mãn kinh. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rong kinh cơ năng là do sử dụng các loại thuốc tránh thai cũng như thuốc phá thai cấp tốc.
Một trong những đối tượng có khả năng bị rong kinh cơ năng cao nhất là phụ nữ béo phì, sinh con nhiều lần, hút thuốc lá hay những người có tiền xử bị đái tháo đường, suy giáp, rối loạn đông máu, viêm gan mãn tính, …

Nguyên nhân rong kinh thực thể

Các tổn thương thực thể ở tử cung hay buồng trứng chính là một trong các nguyên nhân rong kinh thực thể ở nữ giới. Một số tổn thương điển hình dẫn đến hiện tượng rong kinh ở nữ giới là: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, đa nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung. Ngoài ra một số tình trạng khác cũng dẫn đến bệnh rong kinh nguyệt ở phụ nữ như rối loạn đông máu, bệnh bướu giáp hay những tổn thương do phá thai.
Các loại thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là một trong những nguyên nhân gây rong kinh ở phụ nữ.
Hiện tượng rong kinh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, da xanh tái cũng như hiện tượng khó thở. Rong kinh kéo dài là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo. Các vi khuẩn sẽ lan ngược dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em. Đây cũng là một trong các nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.
Cách điều trị bệnh rong kinh ở nữ giới

Trên đây là các chia sẻ về nguyên nhân rong kinh ở nữ giới của các chuyên gia đến từ phòng khám Thiên Tâm 212 Nguyễn Lương Bằng. Hy vọng nó sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe bản thân. Mọi chi tiết xin liên hệ hotline 01666 06 55 6601666 06 55 88 hoặc truy cập vào trang phukhoathientam.vn để được tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn và chúc chị em xinh đẹp và nhiều sức khỏe.

Nguyên nhân rong kinh ở nữ giới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: sức khỏe vàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét