Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

10 loại rau chữa bệnh gút hiệu quả bạn nên biết

Rau cần, súp lơ, dưa chuột, cải xanh... là các loại rau tốt đến người bị bệnh gút. các chủng rau xanh này vừa có tính mát, vừa khá chất xơ đóng nhiệm vụ như 1 "cái chổi" quét các chất độc trong người ra ngoài để tránh những cơn đau gút trở lại. bởi thế, một số người mắc bệnh gút cần bổ sung các loại rau này vào trong thực đơn thường ngày của mình.

1. Rau cần

Rau cần được trồng dưới nước có tính mát, vị ngọt, có công hiệu thanh nhiệt, lợi thủy. Trong khi đó rau cần được trồng trên cạn lại có tính mát, vị đắng ngọt, có hiệu nghiệm thanh nhiệt, khu phong và lợi thấp. có khả năng dùng cả hai chủng cần này, bởi vì đây là chủng rau đặc biệt tốt trong thời kì khi bị một vài cơn đau gút cấp tính đột nhập. Rau cần giàu vitamin, khoáng chất và có tính kiềm vì vậy những người bị bệnh gút có thể ăn sống, ép lấy nước uống hay nấu canh ăn hằng ngày.

2. Súp lơ

Xem thêm:
Chế độ ăn cho người bị bệnh gút
Bí mật bệnh gút của người cao tuổi
Theo chất dinh dưỡng trong y học cổ truyền, súp lơ có tính mát, vị ngọt, kết quả thanh nhiệt, lợi tiểu, thông tiện nên là thực phẩm thích hợp tới đối tượng mắc bệnh gút.

3. Dưa chuột (dưa leo)

Đây là loại rau kiềm tính. Theo dưỡng chất y khoa cổ lan truyền, dưa chuột có tính mát, vị ngọt, công hiệu thanh nhiệt, giải độc cần có khả năng bài tiết rất nhiều lượng chất độc ra khỏi người, rất hợp lý để phòng sự tái nhiễm những cơn gút cấp xâm nhập trở lại.

4. Cải xanh

Cải xanh cũng là loại rau kiềm tính có tác dụng giải nhiệt trừ phiền, thông lợi tràng vị. Sách Trấn Nam bản thảo cho rằng cải xanh còn có tác dụng lợi tiểu, rất hợp lý đến bệnh nhân gút.

rau chua benh gut
Rau chữa bệnh gút

Cải xanh là kiểu rau tốt đến người bị bệnh gút.

5. Cà

Cà bát, cà tím... đều có tác dụng hoạt huyết tiêu thũng, khứ phong thông lạc, thanh nhiệt chỉ thống đây cũng là kiểu thực phẩm kiềm tính. tìm hiểu chuyên sâu tiến tiến với nhận ra rằng cà còn có tác dụng lợi niệu ở 1 thời kì nhất định.

6. Cải bắp

Sách Bản thảo mục thập di nghĩ rằng cải bắp có hiệu quả "bổ tinh tủy, lợi ngũ tạng lục phủ, lợi quan tiết (có ích cho khớp), thông kinh hoạt lạc" cần là thực phẩm rất tốt với người mắc bệnh gút. Hieeur của của loại rau này trong việc điều trị bệnh gút đã được chứng minh

7. Củ cải

Củ cải đặc biệt là củ cải đỏ có tính mát, vị ngọt, có sự ưu việt lợi quan tiết, hành phong khí, trừ tà nhiệt (thực tính bản thảo), trừ phong thấp (tùy tức cư ẩm thực phổ), rất thích hợp đến cơ thể mắc phong thấp nói chung và thống phong nói riêng. Đây cũng là loại rau kiềm tính, giàu sinh tố, rất dài nước.

8. Khoai tây

Khoai tây 1 thực phẩm kiềm tính, giàu muối kali nên góp phần vào việc đào thải một số chất độc trong người của người mắc bệnh gút qua đường tiết niệu ra ngoài người, định kỳ người mắc bệnh nên ăn một củ khoai tây là rất tốt với cơ thể.

9. Bí đỏ

Đặc điểm cho tính ấm, vị ngọt, sự ưu việt bổ trung ích khí, giảm mỡ máu và hạ đường huyết, là loại thực phẩm kiềm tính, lý tưởng tới người bị bệnh gút có kèm theo một vài căn bệnh liên quan như cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, béo phì…

10. Bí xanh

Tính mát, vị ngọt đậm, đây cũng là một chủng thực phẩm kiềm tính và chứa khá dài nước, phải có tác dụng thanh nhiệt tiêu đàm, lợi tiểu tiện, giải độc, giảm béo.
chúng ta đã biết bệnh gout và chế độ chất thiết yếu có mối quan hệ mật thiết cho nhau. Bên cạnh việc lựa chọn một số thực phẩm chính thì một vài chủng thức uống cũng như các chủng rau tốt với người mắc bệnh gút cũng nên được kể đến
Tham khảo nguồn: phongkhamkhop.com

10 loại rau chữa bệnh gút hiệu quả bạn nên biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét