Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Điểm qua những loại thực phẩm tốt cho da

Hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm không chỉ cung cấp dưỡng chất hàng ngày mà còn cải thiện được các vấn đề về da. Sau đây là danh sách các loại thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để có một làn da mịn màng và khỏe đẹp.

Một số loại thực phẩm tốt cho da

Không phải bất cứ thực phẩm nào cũng sẽ khiến làn da của bạn trở nên khỏe đẹp. Bạn cần lựa chọn thực phẩm tùy theo tình trạng da của mình.


  • ·        Thực phẩm tốt cho da mụn

Mụn là một bệnh lý thường gặp ở mỗi người và khiến người bệnh thiếu tự tin khi ra đường và trong khi giao tiếp. Bạn có thể hạn chế mụn bằng cách bổ sung kẽm cho cơ thể.
Kém chính là một trong những khoáng chất rất quan trọng cho sức khỏe của làn da, đặc biệt là da mụn bởi kẽm có thể kiểm soát được việc tiết dầu và hạn chế sản xuất hormone sinh ra mụn.
Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như gừng, hạt hồ đào, trứng và hàu, hạt bí,…Sau một thời gian sử dụng những thực phẩm trên, bạn sẽ thấy làn da mịn màng hơn rất nhiều.
  • ·        Thực phẩm tốt cho da khô

Khi thời tiết chuyển dần sang lạnh, chắc hẳn những bạn sở hữu làn da khô sẽ rất khổ sở với tình trạng da bong tróc từng mảng, da khô ráp gây mất tính thẩm mỹ.



Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy tăng cường sử dụng những loại thực phẩm giài chất béo như bơ, dầu olive hay dầu dừa để cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu này để làm mặt nạ tại nhà để có hiệu quả dưỡng ẩm cao.
  • ·        Thực phẩm tốt cho da bị sưng viêm

Để làm dịu làn da nổi mẩn, tấy đỏ, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều omega-3 có trong cá hồi, cá chình, cải bó xôi, hạt chia hoặc hạt lanh trong bữa ăn hàng ngày.
Đồng thời, omega-3 có tác dụng chữa lành những tồn thương da do các bệnh chàm, vẩy nến,…gây ra. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên sử dụng 2-3 loại thực phẩm giài omega-3 vào bữa ăn.
  • ·        Thực phẩm tốt cho da xỉn màu

Để lấy lại vẻ tươi tắn cho làn da bị xỉn màu, bạn nên tăng cường hấp thu vitamin C. Không chỉ giúp làn da sáng hơn, vitamin C còn có tác dụng làm mờ vết thâm, nám. Đồng thời, vitamin C làm giảm tác động của môi trường bên ngoài lên da, giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh.
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vitamin C trong nhiều loại thực phẩm như cam, chanh, ớt chuông, dâu tây, rau cải xanh hoặc rau ngót.
  • ·        Thực phẩm tốt cho da có nhiều nếp nhăn

Theo thời gian, trên da sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, phổ biến nhất là xuất hiện những nếp nhăn khiến bạn trông như già đi vài tuổi.
Để hạn chế điều này, bạn hãy ưu ái các loại thực phẩm giàu silica như quả xoài, sừa, cần tây, boa – rô,…Những thực phẩm này có tác dụng hình thành các mô liên kết đứt gãy do tuổi tác, và từ đó có thể cải thiện được các nếp nhăn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thực phẩm giàu vitamin E có trong cà chua, quả đào, mận khô,…giúp “trì hoãn” quá trình lão hóa da, đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào.
Trên đây là một số thực phẩm tốt cho làn da và có thể cải thiện được các vấn đề về da. Nếu bạn sử dụng các loại thực phẩm trên đúng cách, chắc chắn bạn sẽ thấy làn da của bạn được cải thiện rõ rệt đấy nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

Điểm qua những loại thực phẩm tốt cho da Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét