Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Biến thể của đường fructose tới nguy cơ bị bệnh gút

Theo một số công bố khoa học gần đây thì nguy cơ mang bệnh gout tăng cao hơn nếu chúng ta áp dụng lượng đường fructose quá nhiều. Vậy giữa đường fructose và bệnh gout có mối liên hệ như thế nào?
 
bệnh gout (thống phong) từ xa xưa còn được xem là “bệnh nhà giàu”, sở dĩ được gọi như thế chỉ một vài người khá giả mới có điều kiện ăn uống quá khá thực phẩm giàu đạm chứa nhân purin – nguồn gốc vô số gây cho axit uric tạo nên bệnh gout. tuy nhiên, ngày nay mức sống được nâng lớn, đời sống no đủ khiến cho quan điểm đó không còn nữa, bởi bệnh gout có khả năng xảy đến với bất cứ ai, mà trong đó thiếu niên độ tuổi trung niên và nữ sau mức độ mãn kinh là 2 nhóm đối tượng có thể bị mang bệnh gout lớn nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ một vài thông tin có ích về căn bệnh này.

Bệnh gút là 1 trong những căn bệnh nguy hiểm

 Xem thêm:
Bệnh gút có nguy hiểm khi ăn cùng lạc không? 
4 bài thuốc điều trị bệnh thống phong

bệnh gút là gì?

bệnh gout1 bệnh nhiễm khuẩn khớp gây nên bởi vì sự lắng đọng những tinh thể muối urat tại những khớp. Axit uric là sản phẩm trong quá trình thoái giáng những chất đạm chứa nhân purin và các chất đạm này thường có trong một số kiểu thực phẩm mà mọi người ăn định kỳ. bệnh thống phong bao gồm 2 thể: gút cấp tính và gút mạn tính.

Các triệu chứng của bệnh gout

Các triệu chứng của gút hầu hết là cơn gút cấp tính, diễn ra đột ngột vào ban đêm và không có một vài triệu chứng báo trước. sau đâymột số tình cảnh căn bảnbất cứ bệnh nhân gút nào cũng trải qua:
Cơn đau kinh hoàng: Cảm giác đau kinh hoàng tại khớp và thường là khớp bàn ngón chân cái, Hơn thế nữa có khả năng xảy đến ở khác khớp khác như: khớp gối, cổ tay, khuỷu tay, ngón tay… Hầu hết một vài cơn đau xảy đến với tính chất tăng dần và kéo dài trong vòng 5 – 10 ngày sau đó tự lui dần. một vài cơn đau cấp này có thể bị quay trở lại với cấp độkhác thường tùy thuộc vào chế độ chất thiết yếuhoạt động của người bệnh.
Khớp sưng, nóng, đỏ: tại một vài khớp có biểu hiện nhiễm khuẩn sưng tấy, nóng, đỏ lúc khám máu, nước tiểu và dịch khớp có sự tập trung axit uric lớn hơn mức bình thường.

Một vài tìm hiểu chuyên sâu khoa học về sự tổn hại của lượng đường fructose với bệnh thống phong

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Hyon Choi, tại trường Đại học Boston of Medicine ở Hoa kỳ, nghiên cứu chuyên sâu được tuân thủ với 46000 người thanh niên không có tiền sử về bệnh goutcác nhà nghiên cứu đã khám việc tiêu thụ đường của một số cơ thể thanh niên trong thời gian 12 năm. các nhà tìm hiểu chuyên sâu đã thống kê lượng đường có trong thức ăn của hơn 130 loại thực phẩm và đồ uống đã tiêu thụ của một vài người này. công dụng ghi nhận được như sau: những chủng nước giải khát có rất dài đường sẽ tăng nguy cơ phát sinh một vài cơn đau bởi vì gút. So với một vài người phái mạnh chỉ uống một lần nước giải khát trong một tháng thì một số cơ thể uống 5-6 lần nước ngọt mỗi tuần có nguy cơ mang bệnh gút to hơn 29% và các cơ thể uống 2 lần nước ngọt hay rất nhiều hơn trong 1 ngày thì nguy cơ bị bệnh tăng lên tận 85%. Điểm mấu chốt, trong đi chuyên sâu này đã nhận dạng ra rằng, hầu hết trong các chủng nước ngọt và các chủng nước ép trái cây giải khát đều chứa lượng đường fructose tương đối lớn. những nhà khoa học cũng đã chỉ ra, đường fructose kích thích sinh sôi acid uric từ chất thải tử adenosine triphosphate – một hợp chất vốn đóng nhiệm vụ lưu trữ và vận chuyển năng lượng, do vậy lượng acid uric trong cơ thể sẽ ngày càng tăng lên và nguy cơ mắc bệnh gút cũng sẽ tăng theo đó.

Không chỉ vậy, theo nhóm tìm hiểu của Michael Goran đến từ đại học University of Southern California’s Keck School of Medicine, ở Los Angeles, Hoa Kỳ, đã thu thập mẫu của 23 loại đồ uống có đường khác lạ dưới dạng đóng hộp, đóng chai và 6 mẫu soda. Họ đã nhận dạng rằng những chủng nước giải khát này đều chứa to hơn 58% đường fructose, thậm chí có loại nước giải khát chứa 64-65% đường fructose. Theo Goran điều đáng lưu ý là cấu trúc phân tử giữa glucose và fructose thất thường bởi vậy thay được chất thải chia ở đường ruột thì đường fructose lại được phân chia phần lớn trong gan- nơi nó có nguy cơ trở thành một nguyên liệu để tổng hợp chất béo mới. bởi thế, một vài nhà sinh lý chất thiết yếu học đã đưa ra khuyến cáo ăn khá lâu đường fructose sẽ góp phần làm phát sinh và không nhỏ hơn hiện tượng bệnh gan truyền mỡ. Đồng thời, chính một số bệnh lý về gan cũng khiến sự chuyển hóa và đào thải acid uric dư thừa của thân thể mang suy yếudẫn đến tổn thương là tỷ lệ mắc bệnh gout cũng tăng lên.

đối tượng mắc bệnh gút nên chú ý khi áp dụng các kiểu thực phẩm chứa lượng đường fructose cao

Dựa trên một số lý do trên thì người mang bệnh goutchúng ta nên lưu ý đến lượng đường fructose được tiêu thụ dưới dạng một vài kiểu nước ép trái cây, một số kiểu nước giải khát và thực phẩm chế biến. Theo những nhà dưỡng chất học, mỗi cơ thể cơ thể bình thường không tiêu thụ rất nhiều hơn 25 gam fructose định kỳ từ tất cả những kiểu thực phẩm cho dù đó là một vài chủng trái cây, nước trái cây, nước ngọt, bánh quy, ngũ cốc,.... Và đặc biệt, những thân thể đã bị gút thì nồng độ acid uric trong máu của họ còn dễ tăng lớn hơn và dễ quay trở lại một số cơn đau gút khi họ tiêu thụ một số thực phẩm giàu đường fructose.

Biến thể của đường fructose tới nguy cơ bị bệnh gút Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét