Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Chế độ ăn uống của người tăng acid uric máu

Chế độ ăn uống của người tăng acid uric máu và bệnh gout Không dùng rượu mạnh. Không ăn một số loại thức ăn chứa rất nhiều các loại thực phẩm chứa purine như: phủ tạng động vật: tim, gan, thận, lá lách, óc..., hột vịt, gà lộn, trứng cá, cá trích, cá đối, cá mòi. Không ăn mỡ động vật, không ăn đường.

Chế độ dinh dưỡng
Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống của cơ thể tăng acid uric máu và bệnh gout

Kiên quyết không dùng

Không uống nhiều rượu mạnh. Không ăn một số loại thức ăn chứa rất nhiều hàm lượng purine như: phủ tạng động vật: tim, gan, thận, lá lách, óc..., hột vịt, gà lộn, trứng cá, cá trích, cá đối, cá mòi. Không ăn mỡ động vật, không ăn đường.
Sử dụng hạn chế
nhất định chỉ được sử dụng protid (<1g protein/kg/ ngày tương đương < 200g thịt nạc mỗi ngày).
Không ăn nhiều (vừa phải, điều độ) đồ biển (tôm, cua…).
Không ăn nhiều (vừa phải, điều độ) các loại đậu hạt, măng tây.
Không ăn nhiều (vừa phải, điều độ) chocolate, cacao, trà, cà phê.
Áp dụng rất nhiều những kiểu thực phẩm sau:
Một số chủng rau xanh, trái cây tươi.
Hãy uống nhiều nước, nước khoáng có bicarbonate.
một vài kiểu ngũ cốc.
Sữa, trứng.
Chế độ sinh hoạt lành mạnh
Chống béo phì.
Bổ xung vận động.
ngăn ngừa lo âu, ngừa phòng gắng sức, ngăn chặn lạnh đột ngột…

Có thể bạn quan tâm:
Lạc có nguy hiểm cho người bị bệnh gút? 
Fructose ảnh hưởng ra sao tới người bị bệnh gút

Chế độ ăn uống có thay thế được thuốc không?

Đối với bệnh gút

Trong đa số trường hợp, chế độ ăn uống góp phần chữa cho bệnh gout và những bệnh kèm theo (cao huyết áp, đái tháo đường, đảo lộn lipid máu…) chứ không thể thay được thuốc. Chấp hành tốt chế độ ăn uống có thể bị giảm bớt số lượng thuốc, số chủng thuốc nên sử dụng, giảm bớt các sự thay đổi không nhỏ của bệnh.


Chế độ ăn uống được dùng để thay thế thuốc trong những ít trường hợp, người bị bệnh không áp dụng được những thuốc làm hạ acid uric (dị ứng thuốc, suy thận, suy gan…).

Đối với trạng thái tăng acid uric máu

Chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt sẽ giúp ngăn chặn bệnh gout, làm giảm số cơ thể trở thành người bệnh Gout.

Như vậy, chế độ ăn uống không thể thay thế được một số thuốc chữa trị bệnh gout, nhưng có 1 chức năng cần lưu ý trong trị bệnh, góp phần làm bệnh thống phong và một vài bệnh kèm theo dễ kiểm soát hơn, giảm nhẹ liều thuốc nên sử dụng, giảm nhẹ số thuốc phải sử dụng. Chế độ ăn uống càng cần thiết hơn lúc đối tượng mắc bệnh mắc dị ứng với những thuốc làm giảm acid uric máu, hay do một yếu tố nào đó không dùng được những thuốc này. Chế độ ăn uống còn là cách thức chính, không thể thiếu được trong việc tránh bệnh gút cho một số đối tượng có tăng acid uric máu đơn thuần.
Cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô
Một vài bệnh khác nhau chuyển hóa ở thân thể thường đi kèm với nhau, ngày càng phát triển và đang là 1 hiểm họa lớn cho loài người trong thế kỷ 21. tình trạng chuyển hóa kinh điển gồm 4 biểu hiện: béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường, xáo trộn lipid máu. Nay thêm một biển hiện thứ 5 là tăng acid uric máu, nói cách khách, một số người bị bệnh béo phì, cao huyết áp, bệnh mạch vành... rất dễ mắc gout và ngược lại, người bệnh gout thường mắc bệnh những bệnh béo phì, xơ mỡ động mạch, không kiên định lipid máu, đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh mạch vành.

Chế độ ăn uống của người tăng acid uric máu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét