Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Triệu chứng viêm bao quy đầu: Nguyên nhân và cách chữa

BỆNH VIÊM BAO QUY ĐẦU Ở NAM GIỚI LÀ GÌ

Bệnh viêm bao quy đầu rất thường gặp trong các bệnh lý về viêm nhiễm nam khoa, tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời bệnh rất dễ gây các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nam giới. Khi thấy vùng bao quy đầu bị sưng, đỏ thì rất có thể bạn đang có những biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu.

Nguyên nhân gây bệnh viêm bao quy đầu

Có rất nhiều nguyên nhân viêm bao quy đầu, có người do bệnh lý, vệ sinh không cẩn thận nhưng cũng có những người bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu từ bé nên bị viêm bao quy đầu...vv , chủ yếu do các nguyên nhân sau:

viêm bao quy đầu có nguy hiểm không

Bao 
quy đầu bị dài hoặc hẹp

Đây là những bệnh lý bẩm sinh thường gặp ở nam giới, khi bị dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu bao quy đầu sẽ không thể tự lộn được xuống. Do bao quy đầu bị bịt kín nên khi tắm rửa, vệ sinh lâu ngày các cặn bựa sinh dục sẽ tích tụ trong từng lớp da tạo điều kiện cho vi khuẩn, tạp khuẩn,… xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm.

Theo nghiên cứu, khoảng hơn 50% nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu có nguy cơ bị viêm nhiễm bao quy đầu cao hơn so với nam giới không mắc bệnh lý bẩm sinh này.

Viêm bao quy đầu do nhiễm vi khuẩn

Có 2 loại vi khuẩn mà nam giới dễ mắc phải đó là vi khuẩn candida và trichomanas, phần lớn vi khuẩn này lây lan do việc quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với bạn tình bị viêm nhiễm.

Phòng khám Thiên hòa có tốt không

Vệ sinh dương vật không sạch sẽ

Nam giới có nội tiết tuyến nhờn rất dồi dào vì thế nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì dương vật rất dễ bị viêm nhiễm. Các cặn bựa sinh dục sẽ tích tụ trong từng lớp da tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm men phát triển gây viêm nhiễm.

Do kích thích từ bên ngoài

Bị thương, thủ dâm nhiều, mặc quần bó sát gây tổn thương, sử dụng các dung dịch vệ sinh xà phòng có tính tẩy rửa mạnh,… đều có thể gây viêm nhiễm. Do dương vật của nam giới rất nhạy cảm, dễ nhiễm khuẩn nếu vùng da bên ngoài dương vật có trầy xước, trợt loét tạo điều kiện cho vi khuẩn nhân lên.

Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Bị bao quy đầu bị viêm nhiễm nam giới thường xuất hiện một số triệu chứng điển hình như:
1. Vùng da bao quy đầu bị sưng, tấy đỏ, có nổi mụn nước hoặc mụn thịt li ti kèm theo.
2. Khi kéo phần da bao quy đầu bên trong nam giới sẽ thấy các bựa trắng xuất hiện thành từng mảng, có thể buổi tối khi tắm rửa đã vệ sinh sạch sẽ nhưng hôm sau vẫn thấy xuất hiện các mảng trắng này.
3. Xuất hiện các vết trợt loét ở vùng da bao quy đầu, ban đầu có thể các vết loét hình tròn nhỏ sau có thể loét lan rộng, có hiện tượng chảy ra dịch, ra máu.
4. Người bệnh có cảm giác đau rát ngứa ngáy, khó chịu.

Bệnh viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Bệnh viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa phổ biến nhưng nam giới thường chủ quan, e ngại không đi khám sớm dẫn đến bệnh gây ra một số biến chứng nguy hiểm.
- Bao quy đầu bị viêm nhiễm nếu không phát hiện sớm và điều trị dứt điểm thì vi khuẩn, tạp khuẩn, nấm,... sẽ có cơ hội tấn công vào sâu bên trong gây viêm nhiễm tổn thương ở tinh hoàn, túi tinh, niệu đạo,... điều này có thể làm suy giảm đến chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, sinh lý nam giới.
- Ảnh hưởng đến đời sống chăn gối vợ chồng: khi đang bị viêm nhiễm bao quy đầu việc quan hệ khiến cho nam giới cảm thấy đau rát khó chịu hơn, suy giảm ham muốn,...

Cách chữa bệnh viêm bao quy đầu

• Đối với bệnh lý dài hoặc hẹp bao quy đầu: có thể tiến hành lột bao quy đầu hoặc tiểu phẫu bao quy đầu để cắt bỏ phần da bao quy đầu bị thừa. Với phương pháp này nam giới có thể vệ sinh dễ dàng tránh những cặn bựa sinh dục gây ra viêm nhiễm.
• Điều trị bằng thuốc: sử dụng một chống viêm, tiêu viêm, giảm phù nề,… tuy nhiên việc dùng thuốc cần phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc.
• Vệ sinh cá nhân sạch sẽ: vệ sinh bộ phận sinh dục đặc biệt vùng bao quy đầu bằng nước muối ấm, tránh sử dụng xà phòng tắm có tính tẩy rửa mạnh. Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát, có chất liệu thấm hút tốt.
• Quan hệ tình dục: nên tránh quan hệ tình dục khi đang bị viêm nhiễm bởi việc quan hệ có thể dẫn đến trầy xước, mưng mủ làm tổn thương thêm vùng da bao quy đầu, ngoài ra có thể lây nhiễm chéo sang cho bạn tình.

Để phòng tránh bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới chúng ta cần tuân thủ các lời khuyên ở trên.

Triệu chứng viêm bao quy đầu: Nguyên nhân và cách chữa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Vânnavy

1 nhận xét: