Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Chúng tôi cung cấp cho bạn điều nguy hiểm nhất của bệnh: tử vong, khó thụ thai và nhiều biến chứng khác.




Hỏi: Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

“Chào bác sĩ!

Cháu tên là Nguyễn Thị Nhung, 27 tuổi, Lào Cai.

Cháu phát hiện ra bệnh viêm đa khớp dạng thấp trong khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Vì vợ chồng cháu sắp tới có kế hoạch sinh em bé. Bác sĩ khuyên cháu tạm thời điều trị bệnh trước khi mang thai.

Nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu: Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không? Liệu kế hoạch “ tạo người” của vợ chồng cháu sẽ không bị ảnh hưởng gì chứ ah?

Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp cháu.

Cháu xin cảm ơn!”



Tư vấn: Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Chúng tôi xin cảm ơn vì sự tin tưởng của bạn, đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Dưới đây, chúng tôi xin trả lời bạn như sau: bệnh viêm đa khớp dạng thấp vô cùng nguy hiểm. Chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn biến chứng nguy hiểm, viêm đa khớp dạng thấp có thể gây ra:

- Gây tử vong do “ khớp đớp vào tim”

Theo thống kê của các nhà khoa học, 30% người bệnh xảy ra biến chứng về hệ tim mạch. Trong đó, 50% trường hợp bị tử vong.

- Khó thụ thai

Tỷ lệ nữ giới bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp khó có khả năng thụ thai cao gấp 3 lần so với nam giới. Theo Tạp chí “Viêm khớp và Thấp khớp” của Đan Mạch, có tới 25% nữ giới mắc bệnh khó thụ thai.

- Tàn phế


Đây là một trong các biến chứng nguy hiểm khác của bệnh viêm khớp dạng thấp trả lời câu hỏi: Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Theo thống kê, có tới 88% trường hợp người bệnh bị cứng khớp, khó đi lại sau 10 năm mắc bệnh. Ngoài ra, khớp có thể xuất hiện hiện tượng: teo, dính, biến dạng, tàn phế.

Hậu quả của việc tàn phế không phải ai cũng chấp nhận được.

- Mất khả năng lao động

Đây được coi là biến chứng ít nguy hiểm nhất trong các biến chứng của bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Theo thống kê, 43 % trường hợp người bệnh bị mất khả năng vận động. Sau thời gian 10 năm, có 60% người bệnh bị mất khả năng lao động hoàn toàn.

Như vậy, bạn đã biết : Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không? Trường hợp của bạn mới phát hiện ra bệnh ở giai đoạn sớm, khả năng điều trị cao. Bạn cần tích cực điều trị để chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp.
Viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì? 
Viêm đa khớp dạng thấp chữa ở đâu?

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có nguy hiểm không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét