Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Đau cổ chân vì đâu? Chữa đau khớp cổ chân ra sao?

Đau cổ chân là dấu hiệu đặc trưng của bệnh đau khớp cổ chân. Triệu chứng đau cổ chân ngày càng nghiêm trọng, mãnh liệt theo sự phát triển của bệnh và sự di chuyển của người bệnh. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn những kiến thức cơ bản nhất về bệnh đau khớp cổ chân.



Nguyên nhân đau khớp cổ chân là gì?

- Chấn thương: trong quá trình làm việc, hoạt động thể thao, tai nạn,…

- Vận động khớp cổ chân quá sức

- Hạn chế vận động khớp cổ chân

- Bệnh béo phì: mỡ thừa làm tăng trọng lượng phải gánh chịu cho khớp cổ chân và các bộ phận cấu tạo của khớp cổ chân.

- Tuổi tác: theo thời gian, sự lão hóa của hệ xương khớp ngày càng nghiêm trọng, sự đàn hồi, co giãn, linh hoạt ngày càng suy giảm.

- Stress, căng thẳng, lo âu,… Khoa học đã chứng minh, các yếu tố này cũng có sự liên quan mật thiết tới việc đau khớp cổ chân.

- Bệnh lý khác: viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, đái tháo đường,…..


Biểu hiện của bệnh đau cổ chân

Người bệnh đau cổ chân có biểu hiện đặc trưng chính là đau cổ chân. Ngoài ra các vùng xung quanh khớp cổ chân cũng có thể xuất hiện hiện tượng đau đớn dữ dội.

Đặc biệt, khi người bệnh vận động càng mạnh, cơn đau xảy ra càng mãnh liệt. Do đó, người bệnh cần vận động một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, không phải vì sự xuất hiện của những cơn đau mà người bệnh ngưng hẳn vận động. Điều này sẽ làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Trong quá trình di chuyển, người bệnh có thể nghe thấy tiếng kêu rắc rắc phát ra từ khớp cổ chân. Điều này là dấu hiệu, báo hiệu tình trạng bệnh đau khớp cổ chân rất nghiêm trọng.

Ngoài ra, vùng khớp cổ chân đau còn xuất hiện hiện tượng sưng, tấy, đỏ, người bệnh có thể sốt, mệt mỏi,….

Chữa đau khớp cổ chân như thế nào?

Bệnh đau khớp cổ chân có thể được điều trị bằng cách kết hợp các biện pháp dưới đây:

- Sử dụng thuốc kiểm soát cơn đau khớp cổ chân

Trường hợp, bạn muốn giảm đau ngay lập tức.

Bạn có thể sử dụng thuốc Tây y để ngưng ngay cơn đau một cách nhanh chóng. Các loại thuốc Tây y được sử dụng để giảm đau: thuốc giảm đau thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ. Tất cả các loại thuốc này đều là thuốc không steroid, sử dụng đường uống và tiêm.

Tuy nhiên, thuốc giảm đau nhanh chóng này có thể mang lại tác dụng phụ cho người sử dụng ngay lập tức hoặc sau một thời gian: rối loạn tiêu hóa, mẩn ngứa, bệnh đau dạ dày tá tràng,…


Trường hợp sử dụng thuốc giảm đau an toàn, không tác dụng phụ

Thuốc đáp ứng tiêu chuẩn này chính là thuốc Đông y chữa đau khớp cổ chân. Đặc điểm chính của các bài thuốc này chính là có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các vị thuốc có tính năng hỗ trợ đau khớp cổ chân hiệu quả từ tận gốc, nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt thuốc không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Người bệnh đau khớp cổ chân có thể tham khảo thuốc Đông y sau: sản phẩm Vương Khớp An của phòng khám Phúc Minh Đường, sản phẩm Khớp Tâm Đức của nhà thuốc Đông y Đức Tâm Đương,….

- Vật lý trị liệu chữa đau khớp cổ chân

Các biện pháp vật lý trị liệu gồm: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, thái cực quyền,…..

Trên đây là các kiến thức cơ bản về bệnh đau khớp cổ chân. Bạn có thể tham khảo để trang bị và biết cách xử trí khi phát hiện bệnh. Chúc bạn thành công!
Bệnh đau vai khớp, nguyên nhân và cách điều trị 
Viêm đa khớp uống thuốc gì?

Đau cổ chân vì đâu? Chữa đau khớp cổ chân ra sao? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét