Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Thông tin về bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

thiếu nữ, sùi mào gà cũng truyền nhiễm qua đường tình dục, qua chỗ xây xước niêm mạc do Human papilloma một loại siêu vi trùng (HPV) tạo ra. HPV phát triển trong môi trường ẩm ướt, ở dịch khí hư của âm đạo.

 Bệnh sùi mào gà ở phái đẹp

Sùi mào gà có thời kỳ ủ bệnh từ 1-6 tháng, trong thời gian ủ bệnh trường hợp đối tượng mắc bệnhquan hệ không an toàn lành mạnh thường có nguy cơ mang bệnh. Đối tượng thường gặp nhất nằm trong độ tuổi sinh sản từ 16-35 tuổi là những người có nhu cầu “giao hoan” cao hay đã lập gia đình. Mỗi một tổn hại bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất mẫn cảm với virus HPV.
Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ chủ yếu lây qua đường tình dục

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới

+Nguyên nhân gián tiếp

Người mẹ lúc có thai bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục có thể lây truyền bệnh cho trẻ sơ sinh trong quá trình sinh con nhỏ bụ lan vi trùng qua đường sinh con (cổ dạ con, âm đạo), hay bị lan nhiễm khi nằm trong dạ con, hoặc sau lúc ra đời không to tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với mẹ cũng có thể bị lây lan.

+ Tiếp xúc với vật trung gian

Sùi mào gà không chỉ lây lan qua quá trình "giao ban" trực tiếp, nhiễm từ mẹ sang con mà còn truyền nhiễm qua việc tiếp xúc với các đồ vật dính khuẩn của đối tượng mắc bệnh như đồ lót, áp dụng chung bồn tắm, bồn cầu.
triệu chứng đầu tiên là trên vùng kín nữ giới dự đoán hiện diện những nốt đỏ, nhìn như những nốt phát ban. các nốt này không gây ngứa hay đau. do khó nhận ra, nên những triệu chứng này thường không được lưu tâm và bỏ qua khiến bệnh kịp thời điểm gia tăng đến mức nặng hơn.

Bệnh sùi mào gà ở phái đẹp có biểu hiện gì?

thời kỳ ủ bệnh sùi mào gà ở phụ nữ khoảng 2 tới 3 tháng, thời kì phát bệnh không có hạn định.
Nơi phát bệnh: âm hộ, âm đạo, dạ con, quanh "cửa hậu", có hình dạng giống như u nhú và có màu đỏ nhạt hay nâu, thường tụ tập tại 1 chỗ giống hình hoa lơ. lúc phát triển những nốt đỏ có thể biến thành các nốt ban sùi lên như cục thịt. Bệnh thường phát sinh tại 2 vị trí cùng 1 lúc, thường gặp từ dạ con tới phần biểu bì xung quanh "cửa sau" hoặc nhiều vị trí khác, là những di chứng đa trung tâm, tình huống nghiêm trọng có thể gây nguy hại khoang tử cung.
Bệnh sùi mào gà ở dạ con diễn ra ra tại vùng chuyển tiếp của dạ con, trên 1 hay tương đối vùng, cũng dễ dàng tích hợp, có thể thấy những quy tắc vòng ống mờ dưới da.
Sùi mào gà ở âm đạo thường tập trung dầy, phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo, hình thành những ảnh hưởng cao, có các mụn trắng dầy đặc, đôi khi lồi lên gây nên các mảng bám chất thải tế nhị bố động mạch. Đặc điểm của sùi mào gà âm đạo là có tính tự phát và tự tiêu, đặc biệt là sau khi chữa bệnh tại tử cung và “cô bé”.
Sùi mào gà thường gặp nhất ở 2 bên “môi bé”, thường mềm, có màu hồng hoặc màu trắng đục, không có cuống u trên động mạch, tập trung dầy, ban đầu lộ diện tại những vùng ẩm ướt và vị trí tiếp xúc cọ sát như miệng âm đạo, “cô bé”, lỗ niệu đạo, màng trinh, cũng thường hay nhiễm rộng tới âm môn và các vị trí khác hoặc xung quanh "lỗ khu".

Bệnh sùi mào gà ở phái đẹpbiến chứng nguy hiểm:

Nếu bệnh nhẹ, các u nhú ít sẽ không hay ít gây đau đớn. Tình huống các u nhú phát triển mạnh có thể gây đau, khó chịu khi đi lại, các u nhú có nguy cơ sây xát, chảy máu lúc va chạm hay bội lây lan, có mủ, sốt, nổi hạch ở bẹn.
Trong rất nhiều tình huống, những hội chứng của bệnh sùi mào gà có khả năng không rõ ràng nên người bị bệnh không nhận biết được. Cũng có trường hợp người bị bệnhhiện tượng bệnh nhưng sơ ý không đi kiểm trachữa bệnh nhanh chóng, bệnh tiến triển thành mãn tính, dẫn đến những nguy hại viêm, chảy máu, gây biến thể cho phái đẹp và làm tăng nguy cơ gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ dạ con.

Biến chứng do HPV gây ra

  • Loét, xuất huyết: lúc các biểu hiện bệnh nặng sẽ gây những cảm giác khó chịu như có các vật lạ ở vùng kín. Bệnh dẫn tới hội chứng xuất huyết hay gây cảm giác đau tức , sưng phù ở vùng kín.
  • Lây lan từ mẹ sang con: Phái yếu có bầu bị sùi mào gà ở cơ quan sinh dục, khi sinh đứa trẻ sẽ dính lây truyền qua đường sản đạo, dẫn đến đứa trẻ bị sùi mào gà đường hô hấp.
  • Sùi mào gà ở những vùng ngoài bộ phận sinh dục: Thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc bị lây nhiễm gián tiếp qua dùng đồ, có khả năng dẫn đến viêm nhiễm kết mạc mắt và niêm mạc khoang miệng.
  • Tổn thương không nhỏ đến tinh thần: Sùi mào gà có khả năng khiến phái yếu xuất hiện những trở ngại về tâm lý hoặc lo âu, lan cho bạn đời, sợ bị ung thư, không muốn tiếp xúc với bên ngoài, từ đó có thể dẫn tới trầm cảm, ảnh hưởng đến sự hòa hợp của gia đình. Thực sự nhiều sùi mào gà không mang ung thư nên phái yếu mắc bệnh này cũng không phải cả ngày ngồi sợ hãi.
  • Ung thư: Sùi mào gà thường hay gây biến tướng tác động tiêu cực nhất là những u ác tính. Sau lúc bik lây nhiễm HPV 16,18, nếu chữa bệnh không đúng lúc, rất có khả năng dẫn tới ung thư cổ dạ con sau này, chữa bệnh sớm dứt điểmliệu trình tuyệt đối phòng ung thư do sùi mào gà gây ra

Cách chữa bệnh bệnh sùi mào gà ở phái đẹp

Để chữa trị sùi mào gà ở phái yếu thì phải nên căn cứ vào vị trí , thời gian của bệnh cũng như thể lực của từng người thì bác sĩ chuyên khoa mới có các chỉ định điều trị thích hợp. Hiện nay có 3 liệu pháp điều trị sùi mào gà ở phái đẹp đã và đang được dùng là:
  • Liệu trình trị bệnh sùi mào gà ở con gái bằng thuốc: Đây là cách được dùng cho những nếu chuẩn đoán bệnh sớm và biểu hiện bệnh nhẹ. người mắc bệnh sẽ được áp dụng những loại thuốc bôi đặc trị để tăng khả năng miễn dịch, phá bỏ các nốt sùi trên thân thể.
  • Phương hướng chữa sùi mào gà ở con gái bằng phương pháp đốt: những người mắc bệnh mang bệnh nặng, việc sử dụng thuốc không có tác dụng sẽ được áp dụng 1 số cách thức đốt như đốt lazer, đốt điện cao tần, áp lạnh…Tuy nhiên, khi đốt sùi mào gà theo các liệu pháp này mặc dù thường hay trừ diệt các nốt sùi nhưng tỷ lệ tái diễn bệnh lại lớn bởi không trừ diệt được hoàn toàn vi trùng gây bệnh. Ngoài ra cách này còn để lại sẹo trên thân thể, điều mà chị em không bao giờ muốn
  • Chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT: Đây được cho là cách chữa bệnh sùi mào gà ổn định nhất hiện nay. liệu trình này áp dụng ánh sáng phản quang để sinh sôi ra oxy singlet để diệt trừ lành hẳn các siêu vi gây bệnh sùi mào gà.

Thông tin về bệnh sùi mào gà ở phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét