Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả

Những năm gần đây, đau dạ dày là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhân loại. Đây là bệnh tiêu hóa rất nhiều người mắc bệnh bậc nhất hiện nay bất kể độ tuổi và giới tính, do đó nó đang dấy lên một nỗi hoang mang trong xã hội. Thực chất, bệnh đau dạ dày không hẳn là bệnh nan y khó chữa, nhưng nếu không chữa sớm thì khi bệnh nặng việc trị bệnh sẽ khó khăn và tốn kém hơn.

Nhằm giúp bạn đọc cả nước hiểu rõ về căn bệnh, Healthy care xin cung cấp các thông tin về bài thuốc chữa khỏi hẳn bệnh đau dạ dày này :

Điều trị đau dạ dày bằng Tây Y

Đơn thuốc trị đau dạ dày trường hợp chỉ kháng sinh, giảm tiết axit, phòng chống co thắt, bao vết loét và các thuốc giảm biểu hiện (giãn co trơn, trung hóa axit thì trên thực tế chỉ giải quyết được các triệu chứng trong các đợt cấp, còn sớm muộn gì người có bệnh cũng phải tái khám và trở thành “khách hàng thân thiết quen thuộc” tại các hàng thuốc tây. Đó là còn chưa kể đến việc sử dụng hàng ngày, lâu dài những chủng thuốc tây còn ẩn chứa tương đối các hiểm họa không lường trước, nguy hiểm đến sức khỏe của người có bệnh. Việc áp dụng lâu dài và ko đúng phương án các thuốc giảm tiết axit mạnh như Cimetidine, Ranitidin, Omeprazole… liều lớn kéo dài trên một năm sẽ làm gia tăng nguy cơ gãy xương, rất nhiều tác dụng phụ và tương tác với thuốc bất lợi, một số còn có khả năng làm suy giảm khả năng tình dục … và có thể bị tiến triển thành ung bướu dạ dày.

dau-da-day
Đau dạ dày là căn bệnh phải điều trị lâu dài
Uống quá liều kháng sinh sẽ gây loạn khuẩn, rối loạn tiêu hóa, tác hại lớn tới gan và thận, giả dụ áp dụng liều quá cao, lâu dài sẽ gây nhiễm trùng gan, suy thận mãn tính. Còn áp dụng các thuốc trung hòa như Gastropugit, Maloxx quá mạnh và kéo dài sẽ dễ gây viêm nhiễm ngược dạ dày bởi vì kiềm hóa. Với những thuốc giãn cơ trơn như Nospa, Buscopan tuy có khả năng giảm nhanh bệnh, nhưng ví như lạm dụng sẽ gây nguy cơ xuất huyết, thủng dạ dày mà người mắc bệnh có thể không biết. Hiện nay thay chọn lựa điều trị đau dạ dày bằng thuốc tây vừa chi phí tốn kém lại mang nhiều tác dụng phụ, nhiều đối tượng mắc bệnh chuyển sang tìm kiếm các bài thuốc đông y để điều trị.
Trong khuôn khổ bài viết, Healthy care xin được giới thiệu tới độc giả bài thuốc Bảo Vị Hoàn Tán gia lan nhiễm của dòng họ Nguyễn Hải Dương. Đây là bài thuốc nam được dòng họ Nguyễn truyền lại qua khá nhiều đời. Bài thuốc sử dụng những thành phần gì đều sẽ được nêu chi tiết dưới đây.

Tên bài thuốc : Bảo Vị Hoàn Tán

Thành phần chính của bài thuốc :

 Tam thất, Ngưu Nhĩ Phong, La Liễu, Sa nhân, Bán hạ, Sài hồ, Thanh bì, Trích thảo, Bạch thược, Ô tặc cốt, Xuyên khung, Chỉ thực, Huyền hồ, Hương phụ, Cam thảo, Phật thủ, Tam tiên, Lai phục tử, Hoắc hương, Bạch truật, Phục linh, Tinh nghệ đen, mật ong rừng và 1 số thảo dược quý hiếm khác

Ưu điểm và công dụng của bài thuốc:

  • Bài thuốc là sự kết hợp của tương đối nhiều vị thuốc quý vừa mang tác dụng chữa về bệnh dạ dày vừa mang tác dụng tăng cường thể trạng người bệnh.
  •  Tác dụng của thuốc sẽ điều trị từ căn nguyên của bệnh. bởi thế lúc bệnh đã khỏi thì ít trường hợp bị tái phát.
  • Đặc trị các bệnh về dạ dày, giảm nhanh các triệu chứng: ợ hơi, ợ chua, đầy bụng khó tiêu, đau tức hạ sườn trái và vùng thượng vị.
  • Tăng khả năng tiêu hóa của dạ dày, không để cho nó tích nhiệt sinh trùng (nghĩa là ăn vào mau đói).
  • Mang tác dụng giảm đau, trung hòa axit dịch vị.
  • Kháng sinh đối với vi trùng đường tiêu hóa (là kháng sinh thực vật phải ko hệ lụy cho khuẩn mang lợi).
  • ko mang tác dụng phụ.
  • Tái tạo niêm mạc dạ dày.
  • Kháng viêm, giảm đau, điều hòa tỳ vị, giúp mau lành vết thương.
  • Hành khí, đái uất.
  • Trị triệt để nhiễm khuẩn họng, hôi miệng nguyên nhân do trào ngược dạ dày thưc quản.
Tùy theo cơ địa của từng người, nguồn gốc gây bệnh cũng như những hiện tượng cụ thể cùng những bệnh chứng phụ đi kèm mà bài thuốc chữa đau dạ dày có nguy cơ được gia giảm các thành phần cho hợp lý, nhằm đạt được an toàn to nhất trong chữa trị bệnh dạ dày.
sử dụng bài thuốc Đông y chữa trị dạ dày, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, chất bổ hợp lý, giữ tâm lý luôn được thoải mái thì sẽ thu được uy tín chữa bệnh cao và bền vững.

Tác dụng của một số vị thuốc chính :

  • Tam thất : Là một vị thuốc vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, không độc, công dụng tán ứ chỉ huyết (làm tan huyết ứ và cầm máu), tiêu thũng định thống (làm hết phù nề bởi vì ứ trệ và giảm đau), thường được áp dụng để chữa các chứng bệnh như xuất huyết, sưng nề tụ máu do trật đả, hung tý giảo thống (đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim), bế kinh do huyết ứ, thống kinh (hành kinh đau bụng), sản hậu phúc thống bởi vì ứ trở (đau bụng sau lúc sinh con), sưng nề bởi vì viêm nhiễm…
  • Thanh bì : Vị đắng cay, tính ôn. Qui kinh, thanh bì mang tác dụng sơ can phá khí, tán kết tiêu trệ. Chủ trị những chứng can khí uất trệ, nhũ phòng căng đau, sán khí đau đớn, thực tích khí trệ, Không chỉ vậy còn tác dụng ức chế mạnh cơ trơn của ruột phải chống co thắt, tác dụng của thuốc là trực tiếp lên cơ trơn. So sánh với trần bì thì thanh bì làm giãn cơ trơn của ruột mạnh hơn.
  • Bạch thược : sở hữu tác dụng dưỡng huyết, hòa can chỉ thống. Chủ trị các chứng can huyết hư, cơ thể hư nhược, nhiều mồ hôi, những chứng bệnh dạ dày, các chứng âm huyết hư, can dương thịnh, can phong động, những chứng đau bởi vì bệnh của can. Không chỉ vậy bạch thược còn chủ trị viêm loét dạ dày, xung huyết dạ dày, trị các chứng đau bụng.
  • Cam thảo : Là vị thuốc điều hòa các vị thuốc, vị ngọt, tính bình. tác dụng làm giảm đau các cơn đau dạ dày kịp thời.
  • Ô Tặc Cốt (chính là Mai mực): Tính bình, vị mặn, tác dụng làm trung hòa axit trong dạ dày.
  • Tinh nghệ đen : sở hữu tác dụng phá ứ, tiêu tích. Nghệ đen còn mang tác dụng điều trị ăn uống khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa.
  • Lá Khôi : Thành phần hoá học chính là Tanin hiệu nghiệm làm giảm độ acid của dạ dày được sử dụng phối hợp với Bồ công anh, Khổ sâm, Cam thảo để áp dụng trong giả dụ thể lực sút kém, bụng đầy trướng, kém ăn, mệt mỏi, đau vùng thượng vị, đau từng cơn, lây truyền ra hai bên sườn xuyên ra sau lưng, người dính nhiễm khuẩn loét dạ dày, hành tá tràng.
  • Hương phụ : Chữa ngày đèn đỏ ko đều, nhìn ra kinh đau bụng, viêm tử cung mãn tính, đau dạ dày, ăn uống kém tiêu.
  • Sài hồ: Vị đắng, tính mát, mang tác dụng tán nhiệt tiểu biểu, làm thông lợi gan, giảm đau, thăng cử dương khí và cắt cơn sốt rét. dùng cho trường hợp đau vùng ngực bụng, trung khí hạ hãm (các chủng thoát vị, sa dạ dày, ruột, tử cung, sổ bụng), nhiễm trùng gan mạn tính, sốt rét cơn .
  • Những vị thuốc sau khi đem phơi sẽ được sao khô kết hợp với rất nhiều vị thuốc quý hiếm khác nữa rồi tán mịn thành bột theo 1 tỷ lệ bí quyết riêng dòng họ Nguyễn. Đưa lại hiệu nghiệm trị bệnh rất khả quan, trên 95% đối tượng mắc bệnh dùng đã khỏi bệnh.
Lúc chữa trị để đạt an toàn tốt nhất, người có bệnh cần uống liên tục trong vòng 3 tháng. khi uống thuốc cần ăn những thức ăn dạng mềm, kiêng mỡ động vật và các chất kích thích…
lưu ý : con gái có bầu và trẻ em dưới 2 tuổi ko sử dụng thuốc này.

Bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét