Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Bệnh giang mai là gì?

Đời sống càng được nâng cao, nhu cầu tình dục ngày càng phóng khoáng kéo theo đó là số đối tượng mắc bệnh giang mai ko vì đó mà dừng lại. Nhưng hầu như mọi người lại thiếu hiểu biết hoặc hiểu biết rất ít về căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Vậy Bệnh giang mai là gì? Biểu hiện của bệnh giang mai là gì? Hãy cùng với Healthy care tìm hiều về căn bệnh ảnh hưởng này nhé!

Bệnh giang mai là gì?

Giang mai là 1 bệnh lan truyền qua đường tình dục, căn nguyên gây bệnh do xoắn virus giang mai Treponama pallidum gây nên. cấp độ biến thể của bệnh chỉ đứng sau căn bệnh thế kỉ HIV. cho nên, bệnh nếu ko được chuẩn đoántrị bệnh kịp lúc có thể tạo nên khá nhiều tác động tiêu cực và hậu quả cho người bệnh, thậm chí là tử vong.

bệnh giang mai
Bệnh giang mai

 Nguyên nhân gây bệnh giang mai?

  • Lan qua đường tình dục: Khi "giao ban" bừa bãi, quan hệ ko an toàn với thân thể bị nghi mắc bệnh giang mai thì khả năng bị bệnh là rất cao. Theo thống kế sở hữu đến hơn 90% trường hợp mắc bệnh giang mai là do lây qua đường tình dục.
  • Truyền nhiễm qua đường máu: Tình huống bệnh nhân đi hiến máu thì thân thể nhận máu sẽ có nguy cơ dính lan nhiễm bệnh là rất cao.
  • lây nhiễm từ mẹ sang con: Cơ thể mẹ đang chửabị bệnh giang mai có thể lan nhiễm sang cho đứa trẻ trong bụng nếu không được trị bệnh đúng thời điểm và đúng liệu pháp.
  • Lây qua tiếp xúc gián tiếp: Việc dùng chung những đồ áp dụng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng… của người bị bệnh cũng có thể bị virut đột nhập thông qua những tổn thương ở ngoài da.
Đối tượng có nguy cơ mắc dính bệnh giang mai: Giang mai là một bệnh rất dễ mang truyền, nếu thường tiếp xúc gần gũi với bộ phận sinh dục, răng miệng… của bệnh nhân thì khả năng mắc lan nhiễm bệnh là rất lớn. Vậy nên, những người mắc truyền HIV, trẻ sơ sinh và các người quan hệ tình dục bừa bãi, giao hoan ko an toàncác đối tượng rất dễ bị mắc bệnh giang mai

Hiện tượng của bệnh giang mai?

Có khả năng nói “ giang mai là một bậc thầy trong lĩnh vực diễn xuất”, nó có thể đặc điểm của nhiều bệnh nội khoa và ngoại khoa. Vì thế, những hiện tượng của bệnh giang mai là rất khó nhận biết. 1 số người bị bệnh giang mai lại không mang bất kỳ một hội chứng nhiễm trùng nào, họ thậm chí còn không chẩn đoán rằng mình đang bị nhiễm bệnh nhưng cũng người dính tác động tiêu cực tại tất cả các bộ phận trong cơ thể như nhiễm trùng loét cơ quan sinh dục, phát ban khắp cơ thể, thậm chí có nguy cơ gây tác động đến gan, tim mạch, thần kinh…
Sau khi virut thâm nhập vào thân thể, chúng sẽ ủ bệnh từ 9 đến 90 ngày (trung bình là 21 ngày) trước khi những biểu hiện cơ bảntrạng thái của bệnh bắt đầu hiện diện. Bệnh giang mai được chia làm 3 thời gian chính và ở mỗi cấp độ của bệnh lại sở hữu các tình huống rất khác nhau. Cụ thể như:
  • Thời gian 1: Các vết loét không đỏ, ko đau, ko ngứa, sờ hơi cứng kèm theo mang hạch ở bẹn bắt nguồn hiện diệncơ quan sinh dục, một số trường hợp góp mặt cả ở miệng hay hậu môn. Đây gọi là săng giang mai, là tình trạng nặng nhất của bệnh giang mai thời kì một. Đối với đàn ông, săng giang mai thường góp mặt ở quy đầu, da phủ quy đầu, dương vật, còn ở giới nữ săng thường xuất hiện ở âm đạo, môi không lớn, môi to. Sau 6 – 8 tuần, săng giang mai sẽ tự biến mất kể cả khi người mắc bệnh không đi điều trị bệnh, khi này xoắn vi trùng giang mai đã truy kích vào máu và tiếp tục phát triển sang thời điểm 2.
  • Thời kỳ 2: Những hội chứng thời kì này thường khởi đầu từ 4 – 10 tuần sau mức độ một. các nốt đào ban màu hồng đối xứng bắt đầu hiện diện, ko gây ngứa, ko nổi lớn trên bề mặt da, ấn vào thì có nguy cơ biến mất. Vị trí mọc ban đầu hiện diện ở cả hai bên mạng sườn, bụng, chi trên, ngực và sau một – 3 tuần chúng sẽ nhạt dần và tự biến mất. Không chỉ vậy, người bị bệnh còn thường hay xuất hiện tăng cường những tình huống khác như sốt, đau họng, sụt cân, nổi hạch và sau 3 tới 6 tuần những hội chứng này sẽ tự biến mất.
  • Cấp độ 3: Xoắn vi khuẩn giang mai đã đột nhập và ăn sâu vào những tổ chức quan trọng của cơ thể như não, gan, tim mạch… hình thành các bệnh cảnh lộn xộn tùy thuộc vào từng bộ phận trên thân thể như củ giang mai, giang mai tim mạch và giang mai thần kinh.
Giang mai là một bệnh có hệ lụy cao, nó có thể gây tổn hại rất lớn đến thể trạngđời sống hằng ngày của người có bệnh. Bởi thế, khi dự đoán mình mang những hiện tượng của bệnh giang mai hãy tới ngay những phòng khám chuyên khoa hiệu quả để được nhìn ra bệnh sớm và trị bệnh đúng thời điểm để đề phòng những nguy hại chuyển biến có thể diễn ra.

Bệnh giang mai là gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét