Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong một vài bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay, bệnh song cầu lậu (Neisseria gonorrhoeae) gây nên, con đường lan nhiễm chủ yếu là thông qua con đường tình dục ko an toàn và lành mạnh. Thông thường, sau khoảng 72 giờ mắc truyền nhiểm thì người bị bệnh sẽ hiện diện một vài trạng thái ban đầu của bệnh lậu.

Bệnh lậu là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Bệnh lậu là 1 trong một vài chủng bệnh nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Bệnh lậu rất dễ lây lan, gây tổn hại nghiêm trọng tới sức đề kháng nói chung và sức đề kháng sinh sản nói riêng của bệnh nhân. Những trường hợp không được điều trị đúng thời điểm, có thể gây nguy hiểm không nhỏ đến người bệnh.
bệnh lậu là gì
Bệnh lậu là gì?
Vậy hiện trạng bệnh lậu như thế nào? sau đây các bác sĩ của chúng tôi xin giới thiệu một vài hiện tượng đặc trưng của bệnh lậu:

Dấu hiệu bệnh lậu ở phụ nữ

Tình trạng bệnh lậu ở phái đẹp thường rất kín đáo, không rõ ràng vì vậy rất khó nhận biết. đối tượng mắc bệnh dễ dàng bắt gặp các tình huống dưới đây:

  • Bệnh lậu ở nữ giới thường hay có gặp qua một vài tình huống như cảm giác rát buốt khi đi tiểu, đái dắt, thường hay giải ra máu, chảy mủ niệu đạo
  • Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa vùng kín, đau lúc quan hệ.
  • Sưng nhiễm trùng vùng âm hộ, âm đạo.
  • trường hợp khí hư ra khá, lỗ cổ dạ con có khi đỏ, trợt phù, lộ tuyến thì bệnh đã gây nhiễm khuẩn lan đến cổ dạ con.
  • Nếu người mắc bệnh đau vùng hố chậu, sốt, buồn nôn, nôn thì có nguy cơ song cầu siêu vi lậu đã lan truyền lên gây viêm nhiễm phần phụ (viêm vòi trứng, ống dẫn trứng), trường hợp không được trị bệnh tích cực rất có khi sẽ dẫn đến vô sinh.
  • Phần lớn các bệnh phát triển bằng nhiễm khuẩn niệu đạo kín đáo. người bị bệnh cảm giác khó tiểu, cảm giác nóng hoặc rát lúc đi giải, lỗ niệu đạo bình thường, ấn vào niệu đạo mủ chảy ra (khám sau khi đi tiểu ít nhất 3 giờ).

Triệu chứng bệnh lậu ở đàn ông

Bệnh lậu ở nam giới: Sau khi lây song cầu khuẩn lậu khoảng 3 tới 5 ngày, người bệnh xuất hiện một vài biểu hiện lâm sàng.
  • Ða số đàn ông mang bệnh lậu thường mang triệu chứng: Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau và sở hữu kèm chảy mủ màu vàng đậm hay màu vàng xanh, giải buốt, đái khá nhiều lần, tiểu ra máu, đi giải khó, nguy hiểm hiên có thể dẫn tới nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt, viêm tinh nang, viêm nhiễm ống dẫn tinh, viêm nhiễm tinh hoàn...
  • Sau giai đoạn lan nhiễm với nguồn bệnh khoảng 2-10 ngày, khoảng 25% phái mạnh có nguy cơ phát triển thành bệnh lậu. Trong đó, 85-90% sẽ mang hội chứng viêm nhiễm niệu đạo điển hình (đái buốt, tiểu khó và chảy nhiều mủ, có nguy cơ tiểu tiện ra máu). 10-15% người mắc bệnh viêm nhiễm niệu đạo ko điển hình hoặc ko mang tình trạng gì; một vài người bị bệnh này thường ko được trị bệnh dẫn tới tỷ lệ dính bệnh lậu tăng đến 40% và đây là nguồn lây lan truyên bệnh trong cộng đồng.
  • Nhiễm trùng niệu đạo cấp tính: gặp trên 90% các trường hợp. Hiện trạng lâm sàng sớm nhất là cảm giác ngứa khó chịu ở miệng sáo, hố thuyền, các mép của miệng sáo trở nên tấy đỏ. Lậu cầu phát triển ở niêm mạc niệu đạo trước gây viêm xuất tiết. Chất nhầy chảy ra kèm theo cảm giác tiểu tiện nóng, buốt nhẹ. Sau đó chảy mủ màu trắng đục hay vàng đục. Cảm giác nóng buốt tăng lên rõ, có thể tiểu tiện rất buốt làm người mắc bệnh phải tiểu từng giọt, thử nghiệm nước giải 2 cốc thì chỉ cốc nước tiểu thứ nhất là màu đục.
  • Viêm nhiễm niệu đạo toàn bộ: Lúc bệnh không được chữa bệnh kịp thời điểm và đầy đủ, sau 10- 15 ngày, bệnh nhân bị tiểu dắt, giải khó, có nguy cơ đái ra vài giọt máu cuối bãi, mủ chảy ra khá nhiều, hạch bẹn thường hay sưng đau, hoặc bị cường dương và đau rát lúc dương vật cương cứng lên. Thử nghiệm nước đái 2 cốc thì cả 2 cốc đều đục.
  • Sau 1 tháng giả dụ không chữa bệnh sẽ trở thành lậu mãn tính khi đó một số tình huống giải buốt tiểu tiện dắt giảm, chỉ giọt nhầy mủ khi sáng sớm chưa đi tiểu gọi là tình huống giọt ban mai.
 Bệnh lậu

Bệnh lậu là gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét