Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Tổng quát về bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở miệng: Vi khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae sau khoảng 2-5 ngày liền xâm nhập vào cơ thể là đã phát bệnh. Vì vậy những bạn nào đangquan hệ qua đường miệng phải làm kiểm tra tế bào ở họng, ngừa phòng nhầm lẫn với nhiễm trùng họng hạt, mắc bệnh lậu ở miệng không đúng thời điểm sẽ gây nên khá nhiều phiền toái cho sức khỏe người bệnh.

Bệnh lậu ở miệng là gì?

Bệnh lậuthuộc nhóm bệnh xã hội có tỷ lệ lây lan rất cao, số người bị bệnh mắc lậu tăng lên khá nhiều theo mỗi tháng, trong đó bệnh lậu ở miệng được chẩn đoánchữa trị bằng kháng sinh liều lớn là không ít.

Bệnh lậu ở miệng là căn bệnh nguy hiểm phải đề phòng (ảnh minh họa)

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng

“Các bạn nữ là đối tượng chiếm phần đông trong những người bệnh bị bệnh lậu ở miệng, bởi vì chiều bạn tình và muốn có cảm giác mới lạ nên đã ân ái bằng đường miệng (oral sex). Họ hao hụt kiến thức về kiến thức phòng tránh các bệnh có nguy cơ lây lan lớn, họ cho rằng bệnh lậu chỉ truyền qua làm “chuyện ấy” ở âm đạo, thậm chí có những nữ giới còn nói "giao ban" bằng miệng là an toànngừa phòng được có mang ngoài ý muốn nhưng lại không biết tới nguy hại của nó”. Một thầy thuốc từng giải đáp.

Các trường hợp bị bệnh lậu ở miệng

Chị Bạch Hương (24 tuổi, Thanh Hóa) đã uống tương đối nhiều loại thuốc kháng sinh chữa nhiễm khuẩn họng nhưng bệnh không khỏi. Họng vẫn sưng đỏ và đau, cuống họng còn phát hiệnxuất hiện những dịch mủ nhìn rất sợ. Khi tìm hiểu chuyên sâu chị hoang mang, bất an và nghi rằng mình bị lậu. Chị đã âm thầm đến phòng khám, các thầy thuốc chuyên khoa kiểm tra và cho biết chị chính xác đang mang bệnh lậu ở miệng và cần điều trị ngay. Chị chia sẻ: “Em và anh ấy mỗi lúc quan hệ tình dục, cả hai đều khởi đầu giao hợp bằng miệng rồi mới... Em không bao giờ nghĩ rằng anh ấy có bệnh xã hội, bình thường anh ấy là một người rất nghiêm và đứng đắn, bạn bè anh đều khen anh thật thà và sử dụng biện pháp bảo vệ, không ngờ anh đã thú nhận rằng có "giao hoan" với gái mại dâm. Anh ấy đã lừa dối em, vậy mà lâu nay em không biết, cuối năm chúng em định làm đám cưới, cũng may là chưa có gì trói buộc cả. Em rất hận anh ấy”.
Chị Phương Anh, vẻ mặt lộ rõ sự bất an, chị bị viêm họng mấy ngày nay, lưỡi và vùng họng sưng đỏ, có những mụn trắng kèm theo tình trạng lở loét. Khi rời bệnh viện chị tâm sự: “Em sợ anh ấy chê, ra ngoài bóc bánh trả tiền nên dù đang mang thai em cũng cố phục vụ anh đấy chu đáo. Ngày nào cũng thế, mấy tháng cuối sợ ảnh hưởng đến thai nhi nên em chuyển sang "yêu" bằng đường miệng. Không tin được anh ta lại phản bội mẹ con em, đi ra ngoài lăng nhăng rước bệnh về... chuyên gia xét nghiệm và nói rằng em bị dính lậu ở miệng, giờ sắp sinh rồi, em lo cho con quá”.
Bệnh lậu không chỉ lan quan đường tình dục mà các tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở, sử dụng chung đồ cá nhân, quan hệ tình dục đường miệng đều khiến song cầu khuẩn lậu lây sang. Dưới đâymột số những dấu hiệu bệnh lậu ở miệng bạn cần biết:

Dấu hiệu bệnh lậu ở miệng

  • Sau 2-5 ngày họng sưng đỏ.
  • tình cảnh giống nhiễm trùng họng, nuốt khó và rát.
  • Hiện diện các mụn trắng lở loét.
  • Có mụn mủ.
  • Sưng hạch ở cổ họng.
  • Bệnh lậu ở miệng dễ dàng lan truyền vào máu và hình thành những sự bất thường, nguy hiểm:
  • Đau họng và sưng amidan, để lâu dễ chuyển thành ung thư vòm họng.
  • Lậu đi vào khớp làm đau nhức xương khớp.
  • Lậu tấn công vào tim và não.
  • Đàn ông dễ bị vô sinh: Nguyên nhân do nhiễm khuẩn tiền liệt tuyến, ống dẫn tinh, nhiễm trùng túi tinh...
  • Phái yếu nếu viêm nhiễm vùng chậu thường dẫn tới vô sinh.
Biểu hiện bệnh lậu ở phái nữ như thế nào?
Phòng ngừabiện pháp làm duy nhất và hiệu quả trong việc đề phòng được bệnh lậu, các thầy thuốc khuyến cáo không nên "yêu" bằng miệng khi có vết thương hở tại miệng hay bộ phận sinh dục, áp dụng "đồ bảo hộ" và không giao hoan trường hợp chẩn đoán bạn tình của bạn đang bị lậu.
Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Tổng quát về bệnh lậu ở miệng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét