Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Bệnh lậu ở mắt là gì

Bệnh lậu là 1 trong những bệnh xã hội có tính lan nhiễm rất lớn. Bệnh lậu thường có các biểu hiệnbộ phận sinh dục, tuy vậy bệnh lậu ở mắt cũng không hiếm gặp và đây cũng là 1 trong các biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh lậu. Vậy bệnh lậu ở mắt là gì? Nguồn gốc gây bệnh và phương hướng ngăn ngừa lậu ở mắt ra sao? Sau đây những bác sĩ chuyên khoa của HEALTHY CARE sẽ chia sẻ các vấn đề, thông tin cần biết về bệnh lậu này cùng bạn đọc.

Bệnh lậu ở mắt

các thầy thuốc cho biết, bệnh lậu là bệnh xã hội được gây ra do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhea. Bệnh đa số lây nhiễm qua đường "quan hệ chăn gối". Tuy thế, bệnh lậu cũng có thể lan nhiễm qua các tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp (dùng chung đồ dùng cá nhân) với người bị bệnh. Ngoài ra, bệnh lậu cũng thường hay lây truyền từ mẹ sang con qua đường sinh con.

Bệnh lậu ở mắt

Bệnh lậu ở mắt là gì?

Bệnh lậu ở mắt là một trong các biến chứng thường gặp nhất của bệnh lậu thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh bị lây bệnh trực tiếp qua đường sinh đẻ. Giả dụ người lớn bị lậu ở mắt có thể do dùng chung khăn mặt với người bị lậu hay do tay mang vi trùng lậu và đưa tay dụi lên mắt cũng là nguồn gốc gây bệnh lậu ở mắt.
Theo những chuyên gia chuyên khoa, vi rút lậu thường sinh sôi phát triển rất mạnh trong môi trường ẩm ướt, mà mắt cũng là một trong các bộ phận ẩm ướt trên cơ thể người (ngoài cơ quan sinh dục và miệng). Vì thế, mắt thực sự là môi trường lý tưởng để truyền nhiễmphát triển bệnh lậu. Bệnh lậu ở mắt rất có sức tác động, bệnh có khả năng gây nhiễm khuẩn, đau, sưng đỏ mắt, thậm chí bệnh lậu ở mắt có khả năng gây mù mắt trong tình huống không được nhận ra sớmtrị bệnh kịp thời.
Bệnh lậu ở trẻ em 

Vậy làm thể nào để khống chế bệnh lậu ở mắt?

Các thầy thuốc HEALTHY CARE khuyên rằng, để ngừa phòng bệnh lậu ở mắt, mọi người nên:
  • Tạo thói quen không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, đặc biệt là khăn mặt, khăn tắm…
  • Không dùng tay dụi mắt tay rất dễ lan truyền khuẩn, trong đó có khuẩn lậu.
  • Không chỉ vậy, đối với những bà mẹ mang bầu mắc lậu, các bác sĩ khuyên đẻ mổ thay bởi đẻ thường để ngăn chặn tình huống lây nhiễm lậu cho trẻ qua đường đẻ con tự nhiên.
  • Các thầy thuốc chuyên khoa về bệnh xã hội cũng lưu tâm rằng, lúc không may bị bệnh lậu ở mắt, để khống chế bệnh nặng hơn và tránh lây truyền bệnh lậu sang những bộ phận khác cũng như tránh lây truyền bệnh cho những người xung quanh, bệnh nhân nên:
  • Đến ngay những bệnh viện uy tín để được bác sĩ chuyên khoa khám và tìm phương hướng chữa trị gấp rút.
  • Không đươc sử dụng tay dụi mắt để ngăn chặn bệnh nặng hơn.
  • Không dùng chung khăn mặt với người khác. dùng 1 khăn mặt riêng để rửa mắt, không dùng khăn mặt đã rửa mắt để lau chùi những bộ phận khác trên cơ thể.
Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ bệnh xã hội về bệnh lậu ở mắt, trường hợp bạn cần biết thêm về vấn đề này hãy comment ở dưới để được chúng tôi san sẻ những thắc mắc một cách tốt nhất.
Biểu hiện nhận biết bệnh lậu

Bệnh lậu ở mắt là gì Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét