Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Bệnh sùi mào gà khi mang thai

Hỏi:
Chào thầy thuốc chuyên khoa. Em đang mang bầu ở tuần thứ 8. Vừa rồi, trong lần kiểm tra thai nhi định kì. Em phát hiện bản thân là đã mắc bệnh sùi mào gà. Hiện tại em rất sợ hãi không biết bệnh có gây tai biến gì cho bào thai hay không? Phải chữa trị sùi mào gà khi mang thai như nào để ít gây biến chứng cho đứa bé trong bụng nhất.
Mong các bác sĩ giải đáp giúp em. Em xin cám ơn.
Duy Long (Phú Thọ)

Sùi mào gà khi mang thai
 Trả lời:
Duy Long thân mến,
Healthy Care xin giải đáp những điều cần biết của bạn như sau:

Bệnh sùi mào gà khi mang thai

Bệnh sùi mào gà là 1 trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục bởi vi khuẩn HPV (Human PapillomaVirus) gây nên. Bệnh đặc biệt hay gặp ở những người có quan hệ tình dục không an toàn, người quan hệ với nhiều bạn tình, người mắc các bệnh nhiễm qua đường tình dục khác, người có sức khỏe kém...
Phá thai an toànHút thai chân không

Thời điểm phát bệnh

Khi đột nhập vào thân thể qua tiếp xúc trực tiếp với da, niêm mạc, vi khuẩn khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, sau đó kích thích gia tăng, phát triển tế bào đáy dẫn đến sự tạo ra các sự thay đổi ở biểu mô, hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà.
Thời khì mang thai, nữ giớibiến chứng về hormone, thay đổi về vai trò miễn dịch, thể trạng giảm sút, sức đề kháng kém... những điều này chính là nguồn gốc thuận lợi cho bệnh sùi mào gà gia tăng và phát triển một cách nhanh chóng.
Triệu chứng sùi mào gà thường là các sùi màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau nhưng dễ chảy máu. các sùi thường lộ diện"vùng kín", âm đạo, cổ dạ con, quanh lỗ giải, bẹn, tầng sinh môn, "cửa hậu".

Biểu hiện sùi mào gà khi mang thai

Mang thai bị sùi mào gà có thể thấy tự nhiên ra huyết. Hay lúc tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo thấy sần sùi, chảy máu. 1 số trường hợp sùi mào gà gia tăng rộng, có thể chiếm hết cả thành âm đạo hoặc cổ tử cung, gây chảy máu khá nhiều.
Chị em mang thai bị sùi mào gà có thể khiến trẻ em dính nhiễm từ mẹ trong khi sinh, hay gặp ở niêm mạc ngoài cơ quan sinh dục như mắt, mũi, miệng.
Đặc biệt khi mang thai bị sùi mào gà có khả năng khiến chảy máu khó cầm tổn thương đến tính mạng; phải mổ lấy thai; lây nhiễm bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh sản. Hơn thế, người mẹ còn có nguy cơ mang ung thư cổ dạ con, âm đạo, cô bé, "lỗ khu". do đó, phải tích cực chữa trị trước khi sinh, bởi bệnh này không chỉ dễ lây lan từ mẹ sang con mà còn dễ dàng nguy hại tới tính mạng của thai nhi.
trường hợp của bạn, cần đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chia sẻtrị bệnh sùi mào gà sớm, khống chế những sự bất thường tới sức khỏe của bạn và em bé. Đối với bệnh sùi mào gà nên căn cứ vào vị trí, cấp độ của tác động cũng như sức khỏe của từng trường hợp cụ thể để có liệu trình trị bệnh thích hợp. Tuy sùi mào gà chưa có thuốc đặc trị những nếu được trị bệnh sớm sẽ hạn chế sự gia tăngtránh các hậu quả dễ dàng xảy đến.
Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng

Healthy care chúc bạn mãi khỏe.

Bệnh sùi mào gà khi mang thai Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét