Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Bệnh lậu ở trẻ em

Bệnh lậu là bệnh xã hội truyền nhiễm phần lớn qua con đường "giao ban", bệnh thường gặp ở cả nam và phụ nữ đã giao hợp và không sử dụng biện pháp an toàn. Tuy nhiên, bệnh còn có thể gặp ở người già hay trẻ em. Vậy bệnh lậu ở trẻ em lan truyền như thế nào?biểu hiện ra sao? Và có tổn hạiđến sức khỏe hay không không? Sau đây những bác sĩ chuyên khoa của healthy care xin được phép lí giải những vấn đề này

Bệnh lậu ở trẻ em

Tác nhân gây bệnh lậu ở trẻ em

Bệnh lậu ở trẻ em gây ra bởi song cầu siêu vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên. Và khởi nguồn từ những nguyên nhân sau:
  • Khi người mẹ mang thaibị truyền nhiễm bệnh lậu có khả năng lây nhiễm sang con qua đường sinh sản bằng hình thức sinh thường (do cửa mình của người mẹ dính vi khẩn lậu), lậu cầu thường hay lây vào mắt của trẻ gây ra viêm giác mạc, loét giác mạc, trường hợp không được điều trị kịp thời kịp lúc có khả năng dẫn đến mù lòa.
  • Những đứa trẻ  có khả năng bị bệnh lậu bởi vì ngủ chung giường với mẹ hay bảo mẫu bị bệnh lậu, dùng chung khăn tắm, bồn tắm, nhà vệ sinh hoặc tay người lớn lan truyền lậu cầu tiếp xúc với trẻ em trong khi tắm đều có khả năng lây lan bệnh.
  • Hơn thế nữa những người mắc bệnh lậu ở miệng mà hôn lên má hay chân tay em bé có những vết xước thì những đứa bé cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh lậu...

Biểu hiện của bệnh lậu ở trẻ em

Bệnh lậu thường có hiện trạng sau từ 3 – 5 ngày vi khuẩn lậu thâm nhập vào thân thể của trẻ, những hội chứng cụ thể là.
  • Bệnh lậu ở mắt trẻ: Trẻ có nguy cơmột mắt hay cả hai mắt, mi mắt trẻ sưng húp, đỏ, phù không mở được khóe mắt chảy mủ gây nhiễm khuẩn kết mạc mắt.
  • Bệnh lậu ở trẻ gây viêm nhiễm "cô bé", âm đạo (ở những gái), nhiễm trùng quy đầu, bao quy đầu (ở các trai) có nguy cơ do tay người lớn lan truyền khuẩn lậu vệ sinh cho trẻ. Biểu hiện ban đầu, niêm mạc ở cơ quan sinh dục sưng, tấy, xuất hiện dịch mủ màu vàng, có tình trạng tiểu gấp, đái rất nhiều lần.

Tổn thương của bệnh lậu ở trẻ em

Bệnh lậu ở trẻ em ví như không được nhận biết sớmchữa trị nhanh chóng thường có thể gây ra những hệ lụy nguy hiểm như: Viêm kết mạc mắt dẫn đến mù lòa, nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục... Ở trẻ, bởi vì sức đề kháng còn yếu nên khi lan nhiễm lậu cầu sẽ dẫn đến lây lan và chuyển sang thời kỳ nặng hơn. nguy hiểm nhất là có nguy cơ dẫn đến tử vong.

Ngăn ngừa bệnh lậu ở trẻ em

  • Các cặp vợ chồng trước khi có thai nên đến phòng khám để thăm xét nghiệm kiểm tra sức khỏe, chắc chắn rằng mình không mang các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục... trường hợp như 1 trong hai người mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cần trị bệnh triệt để cho khỏi rồi mới tiếp tục có ý định sinh đẻ.
  • Đối với những phái nữ có tiền sử bị bệnh lậu, trước khi có bầu nên lưu ý xét nghiệm sức đề khángtrị bệnh dứt điểm trước khi mang thai, cần hỏi ý kiến bác sỹ về việc mang thai.
  • khi đã mang thai, phái đẹp phải thường xuyên đi kiểm tra định kỳ để phòng ngừa bệnh lậu. Ví như bị bệnh lậu, nên cần tích cực chữa bệnh trước khi sinh hoặc áp dụng phương pháp sinh mổ để phòng tránh lây nhiễm bệnh cho trẻ sơ sinh.
  • Không cho trẻ dùng chung những đồ dùng cá nhân với bệnh nhân như: Khăn mặt, chậu, nhà vệ sinh...
  • Ngoài ra, nữ giới mang thai cần để ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ, những tháng cuối khi sinh phái nữ không nên tắm bồn, đề phòng quan hệ.
Hiện nay, ở các cơ sở y tế lớn hiện nay với đội ngũ chuyên gia chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường đảm bảo an toàn đã xét nghiệmchữa trị thành công cho nhiều người bị bệnh lậu. có thai hay những bậc cha mẹ có con em bị bệnh lậu có thể cho đến khámtrị bệnh tại đây.
Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Bệnh lậu ở trẻ em Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét