Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng

Giống như sùi mào gà ở các cơ quan khác trên thân thể, sùi mào gà ở miệng cũng có nguyên nhân từ virus HPV. Đây là kiểu virus gây u nhú ở người, dễ dàng đột nhập vào cơ thể thông qua quan hệ chăn gối dưới bất cứ hình thức nào hoặc tiếp xúc trực tiếp lúc có vết thương hở. Bổ xung vào đó, bạn có nguy cơ bị lây truyền HPV khi hôn hoặc áp dụng chung những sản phẩm vệ sinh răng miệng với người bị bệnh hay đang ở tình trạng bị ức chế, giảm sút chức năng miễn dịch cơ thể.

sùi mào gà ở miệng
Sùi mào gà ở miệng

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng

Những chuyên gia về bệnh xã hội cho biết, giới trẻ ngày nay khi "ân ái" chỉ quan tâm tới chuyện ngăn chặn mang thai mà không lưu tâm nhiều tới việc phòng tránh những bệnh nhiễm qua đường tình dục. Theo một khảo sát được thực hiện ở Mỹ thì có đến 91% người không áp dụng bất cứ phương thức sử dụng biện pháp bảo vệ nào lúc "giao hoan" bằng miệng. Đối với bệnh sùi mào gà làm “chuyện ấy” đường âm đạo và đường miệng đều có thể lây lan hai chủng virus mụn rộp căn bản là HSV1 và HSV2. Tuy thế, tình dục bằng miệng dễ dàng truyền vi trùng HPV nhanh và rộng hơn. Hai chủng virus này dễ lan sang người bạn đời kể cả trong thời kì ủ bệnh (chưa có biểu hiện rõ ràng).

Biểu hiện sùi mào gà ở miệng

Khi mắc sùi mào gà ở miệng, ở bệnh nhân sẽ lộ diện một số biểu hiện dễ gây nhầm lẫn với bệnh viêm họng, như:
- Có 1 mảng màu đỏ hay trắng trên amidan, lưỡi, gây tê và đau rát.
- Mọc mụn, lở loét trong khoang miệng. những mụn (sùi) này liên kết với nhau thành 1 vùng có dạng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ bề mặt xù xì, mềm và có màu đỏ hoặc phớt hồng.
- Sưng và đau hàm
- Có cảm giác đau đớn khi nuốt

Triệu chứng sùi mào gà ở miệng

Bệnh này giả dụ không được nhận biết sớm và điều trị gấp có thể hình thành những hậu quả nguy hiểm đối với sức đề kháng và đời sống tình dục của con người. Cụ thể Triệu chứng sùi mào gà là:
- Gây nhiễm khuẩn, sang chấn khoang miệng
- Đau khi nuốt, gây khó khăn trong ăn uống
- Cản trở giao tiếp và làm “chuyện ấy” của đối tượng mắc bệnh. Điều này khiến họ nhận thấy mặc cảm và ngại giao tiếp.
- Tiềm ẩn nguy cơ dính ung thư vòm họng
Bệnh lậu ở mắt là gì?

Phương pháp ngăn chặn nguy cơ lây lan sùi mào gà ở miệng

- Trước những hệ lụy có hại mà bệnh sùi mào gà có nguy cơ tạo nên, trong đời sống hoạt động thường ngày, bạn nên thực hiện  quan hệ chăn gối an toàn, dùng biện pháp bảo vệ, tránh "yêu" bằng miệng khi nhìn ra "vùng kín" của đối phương có biểu hiện như mụn nhọt, lở loét.
- Thường xuyên sử dụng "đồ bảo hộ".
- Lúc làm “chuyện ấy” bằng miệng, nam giới phải tránh việc xuất tinh trong miệng vì nó giúp tránh nguy cơ lan nhiễm các bệnh. Rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi "yêu" bằng miệng sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn và bị các bệnh liên quan.

Điều trị sùi mào gàChi phí chữa sùi mào gà
Hiện nay, bệnh sùi mào gà chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu. Tuy thế, việc dự đoán và điều trị sớm sẽ giúp giảm thiểu các hội chứng, ngừa phòng các biến chứng ảnh hưởng mà bệnh có khả năng tạo ra.
Một số cơ sở y tế lớn, đặc biệt là các bệnh viện hiện đã và đang có những phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả và triệt để. Mặc dù có thể không chữa được hoàn toàn nhưng có thể ngăn chặn, kìm hãm khiến bệnh sùi mào gà ở miệng không tái phát.
trường hợp cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu chuyên sâu về bệnh sùi mào gà ở miệng, hãy comment dưới bài viết, những bác sĩ chuyên khoa sẽ lý giải mọi điều cần biết của bạn.
Chúc mọi người luôn khỏe mạnh

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét