Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

5 bài tập thoát vị đĩa đệm L5 đạt công dụng lớn

Khi điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm nói chung hay thoát vị đĩa đệm thắt lưng nói riêng thì ko thể ko nhắc đến là sử dụng một vài bài tập trị liệu chuyên biệt về cột sống lưng. Tuy nhiên, để áp dụng bài tập trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cột sống L5S1 đạt sự ưu việt lớn thì bạn cần nên lưu tâm một số điều như sau:

Thoát vị đĩa đệm L5-S1

Nếu dự đoán cột sống lưng mình sắp đau nhức hoặc có dấu hiệu thì đau nhức hãy dừng ngay các bài tập đó lại. Tùy sức khỏe của mỗi người không giống nhau nên sẽ có một vài trường hợp như vậy.
Không áp dụng tập các bài tập khi đang bị đau lưng cấp bởi thoát vị đĩa đệm thắt lưng gây nên.

Một vài bài tập trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng trị liệu nên có sự đề nghị của thầy thuốc chuyên môn mới đạt công dụng lớn, ngăn ngừa được chấn thương trong quá trình tập luyện.
Thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp
Viêm khớp ở thiếu niên
Một số bài tập trị liệu trị bệnh thoát vị đĩa đệm vị trí thắt lưng, nhất là vị trí thoát vị đĩa đệm cột sống L5S1 sau có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh. vì thế, để đạt công hiệu chữa trị cao cần sử dụng bài thuốc đông y để đạt được sự ưu việt tuyệt đối.
thoát vị đĩa đệm L5
Bài tập thoát vị đĩa đệm l5

5 bài tập thoát vị đĩa đệm L5

Bài tập bóng

Lấy hai chân làm trọng tâm, hít thở chậm rãi, từ từ, nằm thư giãn trên quả bóng. Công dụng: giảm đau thắt lưng, giúp đường cong cột sống trở về vị trí sơ khai.

Bài tập lo xo

Hãy đứng trên một tấm bạt lò xo. Nhấc 1 bên đầu gối lên và xuống rồi thực hiệnchấp hành tương tự đầu gối còn lại. Thực hiện trong 10 phút sẽ giúp kéo giãn cơ dưới, cơ đùi.
Bài tập uốn cong lưng

Hai chân đứng rộng bằng vai. Chống tay ngang lưng, uốn cong lưng ngực ra sau cho hết cỡ. Công dụng: Giúp đĩa đệm thắt lưng, nhất là vị trí L5 và S1 về đúng vị trí của nó

Tư thế vặn mình

Ngồi trên sàn, chân duỗi thẳng, co chân, một chân co vắt chéo lên chân kia còn tay vắt chéo chân, tay còn lại chống sàn và thở ra, quay thân thể về phí sau. Giữ trong khoảng 10s và lặp lại 4 lần. Công dụng: Giúp thắt lưng mềm mại và linh hoạt.

Tư thế rắn hổ mang


Nằm sấp, 2 tay úp sấp đặt trên sàn. Khuỷu tay co khép chặt vào thân thể, chân duỗi thẳng. Hít vào, ưỡn đầu, ngực, mắt nhìn lên trần. giữ trong 8 giây. tuân thủ vòng lặp 4-5 lần. Công dung: giúp điều hòa cột sống thắt lưng, thần kinh nhất là vị trí thoát vị L5, S1

Trên đây là năm bài tập dành cho cơ thể bị thoát vị đĩa đệm l5, s1 rất hiệu quả. Phương pháp này được sử dụng phần lớn ở nhà . Tuy thế các bạn vẫn cần nên tiến hành một vài phác đồ chữa trị khác để bệnh có thể triệt để hoàn toàn.

5 bài tập thoát vị đĩa đệm L5 đạt công dụng lớn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét