Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không?

Chào những thầy thuốc chuyên khoa, bởi vì công việc lao động tay chân là phần lớn nên tôi thường cảm nhận mình bị đau lưng, đi kiểm tra thì được thầy thuốc nhận rabị thoát vị đĩa đệm. Tôi có thói quen đạp xe vào buổi chiều để rèn luyện sức đề kháng nhưng có người nói đạp xe khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Vậy người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không? Xin cảm ơn!
 (Anh An, 45 tuổi)

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không?

Tư vấn
Chào anh An, cảm ơn anh đã quan tâm và gửi thắc mắc về cho chúng tôi. Với điều cần hỏi “thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không?” của anh, chúng tôi xin được san sẻ như sau:
Thoát vị đĩa đệm là 1 bệnh thường gặp nhất trong số một vài bệnh về cột sống với tỷ lệ thoát vị đĩa đệm ở những người đang trong độ tuổi trung niên là 30%. Bệnh có nhiều thời kỳ không ổn định phụ thuộc vào dấu hiệu người bị bệnh.Thoát vị đĩa đệm gây đau, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và chất lượng cuộc sống người bị bệnh.
Viêm khớp ở thiếu niên
Cách chữa vôi hóa đốt sống cổ
Người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không
Người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp?
Thoát vị đĩa đệm là một bệnh thường gặp nhất trong số các bệnh về cột sống với tỷ lệ thoát vị đĩa đệm ở hiện nay ngay càng gia tăng
 
Trường hợp người bị bệnh chỉ bị thoát vị đĩa đệm nhẹ, có thể áp dụng các bài tập thể dục, cách vật lý trị liệu, phục hồi vai trò kết hợp với uống các kiểu thuốc giảm đau theo lời khuyên của thầy thuốc chuyên khoa. Nhưng khi mắc thoát vị đĩa đệm thể nhẹ mà người mắc bệnh thờ ơ, ko chữa tranh thủ thì bệnh sẽ tiến triển nặng tăng cường gây cho họ những cơn đau đột ngột và giả dụ bệnh nặng thì người mắc bệnh còn cần phẫu thuật.

giai đoạn nặng của bệnh thì thoát vị đĩa đệm có thể gây chèn ép vào dây thần kinh. Khi đó người bị bệnh sẽ có một vài tình cảnh tê tay chân, đau và biến chứng nặng nề nhất là người bệnh sẽ bị tàn phế.
Thể dục là yếu tố cần lưu ý trong chữa trị thoát vị đĩa đệm. Nó có tác dụng làm đối tượng mắc bệnh giảm đau và giúp bảo đảm cho cơ thể được khỏe mạnh lâu dài.

Người mắc thoát vị đĩa đệm cần sử dụng những bài tập tăng cường sự dẻo dai cơ bắp. người mắc bệnh có khả năng đi bộ trên nền phẳng, bơi, đạp xe,… đây là một vài bộ môn tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm. Nhưng phải lưu ý rằng đi xe máy, ô tô, xe đạp trên đường xóc, mấp mô, có rất nhiều “ổ gà” cũng là một nguy cơ gây thoát vị đĩa đệm cột sống hay khiến cho bệnh ngày càng nặng thêm. Vì thế, thân thể bị thoát vị đĩa đệm cần đề phòng đi xe đường xóc.

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp
Xe đạp có thể điều trị thoát vị đĩa đệm nhẹ hiệu quả
 Đối tượng mắc bệnh có thể đi bộ trên nền phẳng, bơi, đạp xe,… đây là những bộ môn tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm.

Trong quá trình chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, người mắc bệnh có thể sẽ phải đeo đai lưng, đeo yếm cổ để giảm trọng tải lên cột sống. Đồng thời cần tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên, ko tập quá mức để nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, những cơ thể mắc thoát vị đĩa đệm cần cải thiện điều kiện làm việc (tránh mang vác vật nặng, làm việc quá sức…), hạn chế một vài sang chấn về suy nghĩ, chấn thương do lao động.

Anh nên đến kiểm tra cơ xương khớp tại phòng khám  chuyên khoa Cơ xương khớp tại các cơ sở y tế lớn. Tại đây chuyên gia sẽ khámđưa ra những phương pháp điều trị bệnh hợp lí dựa trên cấu tạo cơ thể của anh. Cám ơn anh và mọi người đã quan tâm theo dõi.

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét